17:23 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bộ GDĐT đề nghị Bộ GTVT xây dựng tiêu chuẩn xe đưa đón học sinh

08:39 08/10/2019

(THPL) - Mới đây, Bộ Giáo dục và đào tạo (GDĐT) có văn bản gửi Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đề nghị xây dựng quy định tiêu chuẩn xe đưa đón học sinh.

Theo Bộ GDĐT, thời gian qua mạng lưới trường học được mở rộng, nhiều địa phương đã phát triển kinh tế - xã hội, nhiều địa phương đã phát triển dịch vụ đưa đón trẻ em, học sinh bằng ô tô. Tuy nhiên, chưa có quy định pháp luật và hướng dẫn cụ thể về loại hình dịch vụ này.

Hiện nay, một số nước tiên tiến trên thế giới đã có những quy định rất chặt chẽ đối với ôtô đưa đón học sinh về tiêu chuẩn kỹ thuật; màu sắc, hình thức; các biện pháp bảo đảm an toàn, cũng như xây dựng hệ thống hành lang pháp lý để thực hiện những quy định nhằm bảo vệ học sinh khi tham gia sử dụng dịch vụ này.

 Bộ GDĐT yêu cầu Bộ GTVT xây dựng tiêu chuẩn xe đưa đón học sinh. (ảnh minh họa)

Nhằm tăng cường công tác đảm bảo an toàn cho học sinh, Bộ GDĐT đề nghị Bộ GTVT chủ trì việc rà soát, nghiên cứu, bổ sung các quy định pháp luật, hướng dẫn cụ thể đối với loại hình vận tải chở hành khách là học sinh từ bậc mầm non đến phổ thông.

Trước đó, vào tháng 8/2019, vụ việc nam sinh trường Gateway (Cầu Giấy, Hà Nội) tử vong trên xe đưa đón học sinh. Sau đó, Thủ tướng Chính phủ đã có công điện về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông gửi tới các bộ, ngành liên quan và các tỉnh thành.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu kiểm soát chặt chẽ điều kiện phương tiện, người lái và an toàn giao thông đối với hoạt động đưa đón học sinh bằng xe buýt, tuyệt đối không để xảy ra trường hợp đáng tiếc như thời gian qua.

Ngoài ra, Bộ GDĐT cũng đã có công văn gửi giám đốc các sở GDĐT về việc tăng cường các giải pháp bảo đảm an toàn cho học sinh khi sử dụng dịch vụ đưa đón bằng xe ôtô. Trong đó, Bộ yêu cầu các cơ sở giáo dục có sử dụng dịch vụ đưa đón học sinh bằng ô tô phải lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ có đủ điều kiện kinh doanh vận tải bằng ô tô theo quy định.

Minh Quang

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu