08:26 ngày 18/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bộ GD&ĐT công bố lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2021

07:59 06/04/2021

(THPL) - Ngày 5/4, Bộ GD&ĐT đã ban hành công văn hướng dẫn tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Trong đó, lịch thi chính thức kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 được xác định từ ngày 6/7 đến 9/7.

Theo đó, lịch thi tốt nghiệp THPT 2021 các môn cụ thể như sau:

Lịch thi tốt nghiệp THPT 2021 (Nguồn: Bộ GD&ĐT)

Được biết, để xét công nhận tốt nghiệp THPT, thí sinh giáo dục THPT phải dự thi 4 bài thi, gồm 3 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 1 bài thi tổ hợp do thí sinh tự chọn.

Thí sinh giáo dục thường xuyên làm 3 bài thi, gồm 2 bài độc lập là Toán, Ngữ văn và một bài tổ hợp tự chọn. Thí sinh giáo dục thường xuyên có thể đăng ký dự thi thêm bài Ngoại ngữ để lấy kết quả xét tuyển sinh.

Người đã có bằng tốt nghiệp THPT hoặc bằng tốt nghiệp trung cấp dự thi để lấy kết quả làm cơ sở đăng ký xét tuyển sinh, được đăng ký dự thi các bài độc lập, bài thi tổ hợp hoặc các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp.

Trước đó, Bộ GD&ĐT đã ban hành mẫu phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Hồ sơ đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển vào đại học, cao đẳng năm 2021 gồm 1 túi đựng hồ sơ, 2 phiếu đăng ký dự thi và 1 bản hướng dẫn ghi phiếu.

Bộ GD&ĐT quy định thí sinh không được thay đổi nội dung trên các trang, mục; không được sắp xếp lại thứ tự các mục, không in số trang trên các phiếu số 1 và số 2.

Thí sinh in mẫu phiếu và hướng dẫn ghi phiếu lên giấy khổ A4, in hai mặt. Thí sinh khai thông tin cần thiết trên bì đựng phiếu đăng ký xét tuyển; thông tin khai trên phiếu số 1 và phiếu số 2 phải giống nhau.

Trước khi khai phiếu đăng ký dự thi, thí sinh phải đọc kỹ các mục và bản hướng dẫn ghi phiếu. Nếu điều nào chưa rõ, thí sinh phải hỏi cán bộ tiếp nhận đăng ký dự thi để được hướng dẫn. Thí sinh chịu trách nhiệm hoàn toàn về các nội dung khai trong các phiếu đăng ký dự thi.

Để bảo đảm thống nhất toàn quốc về thông tin đăng ký dự thi, hạn chế tối đa sai sót, Bộ GD&ĐT yêu cầu các sở GD&ĐT lưu ý sử dụng mẫu phiếu đúng quy định; tổ chức tập huấn cho cán bộ tiếp nhận hồ sơ đăng ký dự thi hướng dẫn cách khai phiếu chính xác cho thí sinh, tránh các sai sót dẫn đến ảnh hưởng tới quyền lợi của thí sinh.

Với trường hợp có những sai sót thông tin đăng ký dự thi hoặc bị thất lạc Giấy báo thi thí sinh đem phiếu này trực tiếp tới Hội đồng thi đã đăng ký vào buổi tập trung phổ biến quy chế để đề nghị sửa chữa sai sót và làm thủ tục dự thi.

Minh Đức

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu