01:48 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bộ GD&ĐT: Câu hỏi thi tốt nghiệp THPT 2022 cơ bản đảm bảo chất lượng

19:53 08/06/2022

(THPL) - Theo đại diện Bộ GD&ĐT, ngân hàng câu hỏi thi được rà soát, hoàn thiện; lựa chọn câu hỏi đã có trong ngân hàng câu hỏi thi theo ma trận đề thi tốt nghiệp THPT năm 2022 và viết bổ sung câu hỏi mới.

Ngày 8/6, tại Hội nghị trực tuyến về công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2022, chia sẻ về công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022, ông Lê Mỹ Phong - Phó Cục trưởng phụ trách Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT) cho biết, đến thời điểm này, Bộ đã ban hành kế hoạch tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, công văn hướng dẫn tổ chức kỳ thi; tham mưu, trình Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị về tăng cường chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2022.

Đối với công tác xây dựng ngân hàng câu hỏi thi, chuẩn bị ra đề thi, dự thảo báo cáo cho biết: Kế hoạch xây dựng ngân hàng câu hỏi thi đã được ban hành kèm Quyết định số 469/QĐ-BGDĐT ngày 11/2/2022. Theo đó, thực hiện nguyên tắc độc lập và phân định rõ trách nhiệm giữa các khâu trong xây dựng, quản lý ngân hàng câu hỏi thi: biên soạn, biên tập, thẩm định, định cỡ, lựa chọn và nhập dữ liệu câu hỏi.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 cơ bản ổn định như năm 2021. Ảnh minh họa

Theo báo Pháp luật Việt Nam, đại diện Bộ GD&ĐT cho biết, Bộ đã thực hiện rà soát ma trận đề thi của tất cả 15 môn thi để đảm bảo nội dung đề thi nằm trong chương trình THPT, chủ yếu ở lớp 12 và không ra vào nội dung kiến thức đã được tinh giản do tác động bởi dịch COVID-19.

Đề thi tham khảo đã được công bố vào 31/3 giúp các nhà trường, giáo viên, học sinh có định hướng phù hợp trong dạy, học, ôn tập để chuẩn bị tham gia Kỳ thi năm 2022.

Ngân hàng câu hỏi thi được rà soát, hoàn thiện; lựa chọn câu hỏi đã có trong ngân hàng câu hỏi thi theo ma trận đề thi tốt nghiệp THPT năm 2022 và viết bổ sung câu hỏi mới.

Theo Bộ GD&ĐT, đến tháng 6/2022, ngân hàng câu hỏi cơ bản bảo đảm cả về số lượng, chất lượng. Các biện pháp bảo đảm an ninh, an toàn, bảo mật ở tất cả các khâu, nhất là lựa chọn và nhập dữ liệu vào ngân hàng câu hỏi thi được thực hiện nghiêm.

Báo VOV đưa tin, phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn cho biết, thời điểm này ngành giáo dục đang hoàn tất những khâu cuối cùng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022. Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn nêu rõ, năm nay dịch bệnh đã được kiểm soát, nhưng những ảnh hưởng của dịch bệnh vẫn còn hiện hữu. Bộ GD&ĐT đã có phương án tổ chức thi cho các đối tượng có liên quan đến dịch bệnh và đặc biệt là ngành cũng lường trước, dự phòng những phát sinh bất thường.

"Trong quá trình tổ chức thi và kiểm tra, chúng tôi yêu cầu các địa phương lưu ý đặc biệt đến các khâu như hỗ trợ tối đa cho Sở GD&ĐT chuẩn bị thật tốt về khâu chuyên môn cho học sinh bước vào kỳ thi một cách tốt nhất cả về kiến thức, tâm lý; hỗ trợ học sinh vùng sâu vùng xa vẫn đề đi lại, lưu trú. Đặc biệt mong các địa phương quan tâm khâu kiểm tra, giám sát, đảm bảo an toàn tuyệt đối trong các khâu đề thi, chấm thi và các khâu liên quan, nhằm đảm bảo an toàn, bảo mật, trật tự trong kỳ thi"- Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn đề nghị.

Minh Đức (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu