16:00 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bộ GD-ĐT yêu cầu khẩn trương chấn chỉnh công tác tuyển sinh ĐH

16:33 09/10/2020

(THPL) - Theo Bộ GD&ĐT, thời gian vừa qua, một số cơ sở đào tạo tổ chức triển khai công tác tuyển sinh trình độ đại học hệ chính quy không thông báo rõ ràng, tổ chức tuyển sinh chưa bảo đảm đúng quy định khiến phụ huynh, thí sinh bức xúc.

Trước sự việc Đại học Thăng Long (Hà Nội) và một số trường tổ chức xét tuyển bổ sung hệ chính quy đợt 2 năm 2020 không thông báo rõ ràng, chưa đúng quy định khiến phụ huynh, thí sinh bức xúc, Bộ GD&ĐT có công văn yêu cầu các trường chấn chỉnh, tránh tình trạng "vượt rào" xét tuyển, gây thiếu công bằng giữa các thí sinh.

Theo đó, để bảo đảm công khai, minh bạch và công bằng, Bộ yêu cầu các đại học, học viện, trường đại học, các trường cao đẳng khẩn trương rà soát, chấn chỉnh công tác tuyển sinh theo đúng quy định.

Các trường phải căn cứ vào chỉ tiêu tuyển sinh và số thí sinh trúng tuyển đợt 1 đã xác nhận nhập học để xem xét, quyết định các nội dung xét tuyển đợt tiếp theo. Thời gian xét tuyển bổ sung từ ngày 15/10 theo quy định của Bộ GD&ĐT, theo báo VTC News.

Bộ GD-ĐT yêu cầu khẩn trương chấn chỉnh, rà soát công tác tuyển sinh (ảnh minh họa)

Thông tin xét tuyển bổ sung phải đảm bảo đúng quy định hiện hành, công bằng, công khai, minh bạch trong tuyển sinh; không gây khó khăn, bức xúc đối với thí sinh và xã hội, trong đó phải công khai đầy đủ các thông tin: Thời hạn nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển bổ sung; điểm nhận hồ sơ xét tuyển các đợt sau không được thấp hơn điểm trúng tuyển đợt 1; sau khi kết thúc thời gian nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển mới thực hiện xét tuyển để đảm bảo công bằng lấy kết quả từ cao xuống thấp và không vượt quá chỉ tiêu đã xác định.

Báo Vietnamnet cho hay, Bộ GD&ĐT đề nghị các trường công khai các thông tin xét tuyển bổ sung trên trang thông tin điện tử của trường; đồng thời, gửi về Vụ Giáo dục đại học. Ngay sau khi kết thúc các đợt xét tuyển, cơ sở đào tạo phải cập nhật danh sách thí sinh trúng tuyển và xác nhận nhập học vào hệ thống cơ sở dữ liệu của Cổng thông tin tuyển sinh.

Thủ trưởng cơ sở đào tạo chịu trách nhiệm giải trình về công tác tuyển sinh của cơ sở đào tạo với Bộ GD&ĐT, cơ quan có thẩm quyền và các bên liên quan theo quy định và theo yêu cầu; đồng thời, chịu trách nhiệm trước pháp luật về điều kiện tuyển sinh, tổ chức tuyển sinh và các điều kiện bảo đảm chất lượng của cơ sở đào tạo.

Thời gian tới, Bộ GD&ĐT sẽ tăng cường tổ chức thanh tra, kiểm tra đối với các cơ sở đào tạo có dấu hiệu vi phạm để xử lý theo đúng quy định hiện hành.

Tuấn Minh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu