14:44 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bộ đội Biên phòng Quảng Bình giúp bà con dân tộc thiểu số thu hoạch lúa trước mùa mưa bão

10:21 16/09/2021

(THPL) - Để kịp thời thu hoạch lúa trước mùa mưa bão, hơn 20 cán bộ chiến sỹ Đồn Biên phòng Cà Xèng, BĐBP Quảng Bình đã xuống đồng hỗ trợ bà con đồng bào thiểu số người Rục thu hoạch lúa vụ hè thu năm nay.

Với năng suất 4,5 tấn/ha, vụ hè thu năm nay đã mang lại nhiều niềm vui phấn khởi cho bà con đồng bào Rục và cán bộ chiến sỹ Đồn Biên phòng Cà Xèng. Đây là kết quả của sự nỗ lực không mệt mỏi, ngày đêm bám đồng ruộng của bộ đội và bà con dân bản từ khi gieo sạ, làm cỏ bón phân…

Dưới chân những dãy núi đá, với 06 ha canh tác, cánh đồng Rục Làn thuộc xã biên giới Thượng Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình đã nhuộm vàng theo màu lúa chín. Hơn 20 mùa làm lúa nước, dưới sự cầm tay chỉ việc của Bộ đội Biên phòng, đến nay đồng bào Rục đã nắm vững thời vụ và chủ động sản xuất trên mảnh ruộng của mình. Nhiều hộ gia đình đã có cái ăn, cái để, bữa cơm đầy đủ dinh dưỡng, đời sống vật chất tinh thần ngày càng tiến bộ.

Hàng chục cán bộ, chiến sĩ BĐBP tỉnh Quảng Bình xuống đồng giúp bà con dân tộc thiểu số vùng biên giới thu hoạch lúa để tránh mùa mưa lũ năm nay. Ảnh: Cảnh Hoa

“Tôi ưng trong cái bụng lắm, cảm ơn Bộ đội Cụ Hồ, cảm ơn Đảng. Giờ chúng tôi đã có cái gạo để ăn, còn cất dành để phòng khi lũ kéo về, bão ập đến…”, một người dân phấn khởi chia sẻ.

Với tinh thần khẩn trương, quyết tâm đẩy nhanh tiến độ thu hoạch trong thời gian khoảng 1 tuần, quân và dân đã làm cho không khí thu hoạch lúa thành ngày hội vui của đồng bào Rục nơi đây.

Cảnh Hoa

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu