Bộ Công Thương tổ chức “Triển lãm thúc đẩy sản xuất tiêu dùng bền vững trong hệ thống phân phối hiện đại”
(THPL) -Từ ngày 21 - 23/07, tại Hà Nội, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (UBCTQG), Bộ Công Thương sẽ phối hợp với Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC (Đài Tiếng nói Việt Nam) tổ chức chuỗi sự kiện triển lãm “Thúc đẩy sản xuất, tiêu dùng bền vững trong hệ thống phân phối hiện đại” tại Trung tâm thương mại Big C Thăng Long, 222 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội
Tin liên quan
Xây dựng ý thức cộng đồng hướng tới tiêu dùng bền vững
Đây là sự kiện có ý nghĩa thúc đẩy việc tiêu dùng bền vững cũng như đẩy mạnh phát triển nền kinh tế tuần hoàn hiện nay tại Việt Nam, bao gồm các hoạt động như triển lãm với quy mô hơn 30 gian hàng, quy tụ hơn 20 doanh nghiệp, đơn vị trong và ngoài nước; dự kiến thu hút khoảng 25.000 lượt khách tham quan.
Bên cạnh đó, tọa đàm về "Xây dựng ý thức cộng đồng hướng tới tiêu dùng bền vững" cũng được tổ chức trong khuôn khổ triển lãm nhằm thảo luận về xu hướng sản xuất và tiêu dùng bền vững, rác thải nhựa và các vấn đề cảnh báo tại Việt Nam; vai trò của hệ thống phân phối hiện đại trong việc thúc đẩy sản xuất và tiêu dùng bền vững... Ngoài ra, tọa đàm “Vai trò công nghệ trong tiêu dùng bền vững” sẽ tập trung vào thực trạng chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt hay khát vọng đưa tri thức Việt vào sản phẩm xanh. Các hoạt động Sống xanh cùng giới trẻ, Sản xuất xanh vì người tiêu dùng cũng là những hoạt động bên lề thu hút nhiều bạn trẻ tham gia với những hoạt động bảo vệ môi trường, lối sống xanh… Các Tọa đàm sẽ có sự tham gia của các đại biểu, chuyên gia đến từ Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội, Vụ Tiết kiệm năng lượng và phát triển bền vững, Ủy ban Cạnh tranh quốc gia, Tổng cục Quản lý Thị trường, Chương trình phát triển của Liên Hợp Quốc (UNDP), Tập đoàn Central Retail…
Chuỗi các hoạt động này sẽ đánh dấu sự kiện Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi) mới được Quốc hội khóa XV, kỳ họp thứ 5 thông qua ngày 20 tháng 6 năm 2023 vừa qua, trong đó, có nội dung quy định về thúc đẩy sản xuất, tiêu dùng bền vững.
Sự kiện triển lãm này cũng là cơ hội để doanh nghiệp tìm hiểu, tiếp xúc với các đối tác, mô hình sản xuất xanh, tăng cường giới thiệu, mở rộng quy mô sản xuất, hoạt động. Người tiêu dùng có cơ hội trải nghiệm các sản phẩm tiêu dùng xanh, tham gia các hoạt động tương tác, tăng cường nhận thức và ý thức về tiêu dùng bền vững, hiểu được vai trò của người tiêu dùng trong việc thúc đẩy quá trình sản xuất, tiêu dùng bền vững.
Chuỗi sự kiện cũng là cầu nối để ghi nhận đầy đủ thông tin, tham khảo ý kiến phân tích, đánh giá đa chiều từ các nhà quản lý, các chuyên gia kinh tế, hiệp hội trong nước và quốc tế để kịp thời đề xuất những giải pháp có tính chiến lược, là nguồn dữ liệu thực tế để các cơ quan quản lý nhà nước sử dụng trong hoạch định chính sách; để các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tăng cường áp dụng khoa học, công nghệ, thay đổi phương thức quản lý hướng đến sản xuất sạch và để định hướng thay đổi hành vi của người tiêu dùng hướng đến mục tiêu sản xuất và tiêu dùng bền vững tại Việt Nam.
Chuỗi sự kiện tại Triển lãm bao gồm:
Ngày 21/07/2023: Tiêu dùng xanh – Cùng sống lành
- Khai mạc triển lãm
- Thảo luận: Xây dựng ý thức cộng đồng trong tiêu dùng bền vững
- Tọa đàm: Vai trò công nghệ trong tiêu dùng bền vững
Ngày 22/07/2023: Sống xanh cùng giới trẻ
Ngày 23/07/2023: Sản xuất xanh vì người tiêu dùng
Hồ Minh
Tin khác
-
Lễ hội Rồng hút hàng chục ngàn du khách những ngày đầu lễ 30/4
-
Giá xăng dầu góp phần đẩy CPI tăng 0,07% trong tháng 4
-
Phố phường rực rỡ cờ hoa chào mừng 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam
-
Người trẻ tích cực thanh lọc cơ thể để tăng tốc chạy deadline trước khi nghỉ lễ
-
Bức tranh đa sắc màu tại Lễ hội thả diều 2024
-
Bừng sáng sắc màu đêm khai mạc Carnaval Hạ Long 2024
Thanh Hoá: Huyện Lang Chánh ra “tối hậu thư” cho doanh nghiệp chăn nuôi lợn gây phát tán mùi hôi
(THPL) - UBND huyện Lang Chánh vừa có Văn bản số 735/UBND-TNMT, ngày 26/4/2024 về việc yêu cầu khắc phục triệt để việc phát tán mùi hôi làm...28/04/2024 20:52:50Giá vàng bật tăng mạnh ngày cuối tuần
(THPL) - Sau thời gian ngắn giá vàng giảm thì đến cuối tuần qua, giá vàng đã “quay đầu” tăng trở lại.28/04/2024 11:48:01Tổng hợp những món ăn thanh mát, giải nhiệt cho ngày hè
(THPL) - Thời tiết oi bức của mùa hè rất dễ sinh ra cảm giác khó chịu, chán ăn, chưa kể, một số loại bệnh mùa hè như mụn nhọt, nóng trong...28/04/2024 17:04:53Bao lâu thì nên thay cốc lọc dầu ô tô?
(THPL) - Lọc dầu ô tô là bộ phận quan trọng trong hệ thống bôi trơn động cơ, có nhiệm vụ loại bỏ cặn bẩn, kim loại mòn khỏi dầu nhớt...28/04/2024 11:51:41
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Nha Khoa Valis - Nơi giữ chữ tín hơn vàng
(THPL) - Trong thế giới ngày nay, việc tìm kiếm một nơi chăm sóc sức khỏe răng miệng đáng tin cậy không chỉ là một sự lựa chọn, mà là một nhu cầu cấp bách. Và giữa những lựa chọn vô số, Nha Khoa Valis không chỉ đứng vững mà còn tỏa sáng với cam kết giữ chữ tín hơn cả vàng đối với mọi khách hàng. - App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền
- Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
- Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận hợp nhất Quý I/2024 tăng trưởng 13%
(THPL) - Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh quý I năm 2024 (trước soát xét), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên ghi nhận mức tăng trưởng khả quan với Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 617 tỷ đồng, tăng trưởng 13%; Tổng doanh thu hợp nhất đạt 14.066 tỷ đồng, tương đương cùng kỳ năm 2023. - Văn Phú – Invest: Xây chắc nền tảng, hướng tới tương lai
- SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ...
- Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình...