20:08 ngày 08/08/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bộ Công Thương đang kiểm tra 14 đơn vị kinh doanh xăng dầu

07:27 08/08/2024

(THPL) - Hiện Bộ Công Thương đang kiểm tra 6 doanh nghiệp đầu mối và 8 thương nhân phân phối xăng dầu về tuân thủ các điều kiện kinh doanh xăng dầu.

Liên quan đến thông tin trên, bà Nguyễn Thuý Hiền, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) cho biết, trong nửa đầu năm, thực hiện quy định quản lý nhà nước trong kinh doanh xăng dầu, Bộ Công Thương đã ban hành quyết định kiểm tra việc duy trì điều kiện kinh doanh xăng dầu của 6 thương nhân đầu mối và 8 thương nhân phân phối, hiện nay đang trong quá trình thực hiện.

Bên cạnh đó, qua rà soát báo cáo tình hình duy trì điều kiện kinh doanh, Bộ đã chỉ đạo Tổng cục Quản lý thị trường kiểm tra 4 thương nhân đầu mối; 20 thương nhân phân phối có dấu hiệu vi phạm để xem xét xử lý theo quy định.

Bộ Công Thương đang kiểm tra 14 doanh nghiệp xăng dầu. Ảnh minh hoạ

Vẫn theo Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước chia sẻ: “Bộ Công Thương đã ban hành quyết định kiểm tra việc duy trì điều kiện kinh doanh xăng dầu của 6 thương nhân đầu mối và 8 thương nhân phân phối. Hàng năm, theo quy định về quản lý nhà nước trong kinh doanh xăng dầu, Bộ vẫn thường xuyên lập kế hoạch kiểm tra việc duy trì điều kiện kinh doanh của các thương nhân kinh doanh xăng dầu. Tất cả các thương nhân đầu mối và thương nhân phân phối xăng dầu dù lớn hay nhỏ, Bộ đều sẽ có kế hoạch kiểm tra. Việc kiểm tra này không liên quan và không ảnh hưởng đến tổng nguồn xăng dầu trong nước”.

Năm 2024, tổng nguồn xăng dầu tối thiểu được phân giao cho 36 thương nhân đầu mối là hơn 28,4 triệu m3, tấn xăng dầu các loại. Theo thống kê của Tổng cục Hải quan cho thấy, nửa đầu năm lượng nhiên liệu sản xuất, nhập khẩu đạt khoảng 15,2 triệu m3, tấn. Trong đó, nhập khẩu chiếm 44,5%, sản xuất trong nước là 55,5%.

Còn theo báo cáo từ các đầu mối xăng dầu, tổng nguồn nhập khẩu và mua trong nước 6 tháng là 13,8 triệu m3, tấn. Số này giảm 0,28% so với cùng kỳ năm ngoái. Cơ quan này cũng dự báo nguồn cung 6 tháng cuối năm là khoảng 15,3 triệu m3, tấn các loại. Tồn kho từ 1,8 - 2 triệu tấn. "Nguồn cung xăng dầu sẽ đảm bảo đủ cho nhu cầu sử dụng của người dân và doanh nghiệp", Bộ Công Thương đánh giá.

Trong 6 tháng đầu năm, cả nước tiêu thụ khoảng 13,2 triệu m3 tấn. Bộ Công Thương ước tính mức tiêu thụ nửa cuối năm cũng tương đương con số này.

Minh Anh (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu