21:10 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bộ Công an nghiên cứu cải tiến trang phục CSGT

17:33 22/09/2020

(THPL) - Ngày 22/9, đại tá Nguyễn Quang Nhật, Trưởng phòng Tuyên truyền, điều tra giải quyết tai nạn của Cục CSGT, cho biết Bộ Công an đang nghiên cứu đổi mới trang phục của lực lượng này.

Theo đó, trang phục mới dự kiến gồm quần áo dài tay, ngắn tay, áo mưa, giầy, ủng, găng tay và mũ. Màu sắc trang phục được giữ nguyên, dự kiến chất liệu, thiết kế, kiểu dáng sẽ được cải tiến để phù hợp hơn với thời tiết và các điều kiện ngoại cảnh.

Theo Zing.vn, về nguyên nhân cần phải thay đổi, cải tiến trang phục, đại diện C08 lý giải CSGT là lực lượng trực tiếp làm nhiệm vụ trên đường phố, chịu nhiều yếu tố ngoại cảnh, thời tiết tác động. Vì vậy, trang phục dành cho cán bộ, chiến sĩ cần phải được cải tiến để thích nghi, đảm bảo sức khỏe, an toàn.

Trang phục của CSGT (Nguồn: CSGT)

Trước đó, tại phiên họp thứ 2 của Ban chỉ đạo nghiên cứu, xây dựng đề án Tiếp tục kiện toàn các tổ chức và đổi mới trang phục của lực lượng CSGT, thiếu tướng Nguyễn Duy Ngọc, Thứ trưởng Bộ Công an, yêu cầu việc đổi mới trang phục của CSGT phải đảm bảo tính thiết thực, phù hợp với thực tiễn. Việc này cũng cần căn cứ vào quy định của Bộ Công an; các nghị định, thông tư hướng dẫn của Chính phủ và Bộ trưởng Bộ Công an đối với trang phục của lực lượng CSGT.

Báo Sài Gòn giải phóng cho hay, trang phục đổi mới phải dựa trên tổng hợp đầy đủ, chia ra các nhóm ý kiến, trên cơ sở đó rà soát, đề xuất cụ thể từng nội dung đổi mới, xác định đổi mới trang phục gì trong tổng số trang phục đang trang bị cho lực lượng CSGT; trang phục đổi mới phải đáp ứng được yêu cầu, nhu cầu của cán bộ, chiến sĩ, phù hợp với đặc thù vùng miền, công việc, không trang bị đại trà, tránh lãng phí.

Thứ trưởng cũng yêu cầu nghiên cứu nâng cấp chất liệu trang phục CSGT theo phong cách khỏe, đẹp, “đứng” quần áo, hiệu quả trong khi thực thi nhiệm vụ.

Được biết, lần gần đây nhất, trang phục của CSGT được cải tiến vào đầu tháng 6/2016 với thay đổi cơ bản như: Cành tùng thay bằng công an hiệu, thay đổi cấp úy có cúc áo và ngôi sao trên mũ màu trắng sang màu vàng.

Tú Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu