10:22 ngày 12/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bộ Công an lý giải nguyên nhân người dân gặp khó khi đăng nhập VNeID

19:07 30/06/2023

(THPL) - Trước những thông tin của người dân về việc khó khi đăng nhập tài khoản, khai báo, sử dụng ứng dụng VNeID, Bộ Công an đã có một số giải đáp trong cuộc họp báo tổ chức sáng nay 30/6.

Thời gian gần đây, nhiều ý kiến của người dân phản ánh về việc họ gặp bất tiện khi đăng nhập và sử dụng ứng dụng VNeID - định danh điện tử. Cụ thể, các ý kiến phản ánh về việc họ gặp khó khi đăng nhập tài khoản, đường truyền chậm khiến thao tác gián đoạn, thiết bị cấu hình yếu dẫn đến khó đăng nhập...

Liên quan đến thông tin trên, tại buổi họp báo 6 tháng đầu năm 2023 do Bộ Công an tổ chức sáng 30/6, Thiếu tướng Nguyễn Quốc Hùng - Cục trưởng Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06 - Bộ Công an) đã lên tiếng lý giải.

Theo Thiếu tướng Nguyễn Quốc Hùng cho biết: Hiện Bộ Công an đã cấp hơn 80 triệu CCCD gắn chip, thu nhận, kích hoạt trên 45 triệu tài khoản định danh điện tử. Trong thời gian qua, các cơ quan thông tấn, báo chí đã làm tốt công tác tuyên truyền. Người dân tích cực, hưởng ứng tham gia đăng ký tài khoản định danh điện tử cũng như sử dụng các dịch vụ tiện ích trong app VNeID. Những tiện ích của CCCD gắn chip, ứng dụng VNeID đã được người dân, doanh nghiệp, cơ quan chức năng cũng như toàn xã hội hồ hởi đón nhận, sử dụng mạnh mẽ.

Do lượng người đăng ký, sử dụng gia tăng đột biến nên có một số người dân trong quá trình đăng nhập đã xảy ra chậm. Nguyên nhân được Cục trưởng Cục Cảnh sát QLHC về TTXH lý giải, bên cạnh sự đột biến về người dùng, sử dụng ứng dụng, việc xảy ra nghẽn ở một số thời điểm cũng phụ thuộc vào các nhà mạng.

Thiếu tướng Nguyễn Quốc Hùng, Cục trưởng Cục C06 - Bộ Công an. Ảnh: VietNamNet

Cùng với đó, nếu như trong trường hợp máy điện thoại, thiết bị của một số người dân có cấu hình thấp, dung lượng bộ nhớ đầy cũng có thể dẫn tới việc tốc độ chậm khi xử lý, thực hiện các ứng dụng. Cục Cảnh sát QLHC về TTXH đã chủ động phối hợp chặt chẽ với các nhà mạng, tăng cường mở rộng đường truyền dẫn, nâng cao tốc độ xử lý, đáp ứng yêu cầu của người dân, doanh nghiệp…

Hiện Bộ Công an đang tăng cường triển khai Đề án 06 về phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030, trong đó phát triển ứng dụng VNeID là một nội dung quan trọng.

Cùng với việc sớm hoàn tất triển khai VNeID cấp độ 1 tới toàn dân, Bộ đang vận động và có giải pháp để chuyển sang cấp độ 2. Lúc ấy, chỉ cần điện thoại cài ứng dụng VNeID thì người dân sẽ thay thế được nhiều loại giấy tờ, góp phần cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi giúp người dân, doanh nghiệp thực hiện những dịch vụ công trực tuyến liên thông...

Và mới đây, Cục Cảnh sát QLHC về TTXH đã triển khai ứng dụng xác thực danh tính hành khách qua VNeID tại các sân bay thay thế một số loại giấy tờ cá nhân, bước đầu đã mang lại những tiện ích rất lớn cho người dân, doanh nghiệp và xã hội.

Cục trưởng C06 cũng khuyến nghị người dân nếu gặp bất cứ khó khăn, vướng mắc gì liên quan đến CCCD gắn chip, tài khoản định danh điện tử, VNeID, có thể đặt câu hỏi trên trang web của Cục C06 hoặc qua đường dây nóng, đơn vị sẽ giải đáp, hướng dẫn, hỗ trợ 24/24h.

Minh Anh (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu