12:00 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bộ Công an gửi thư khen thanh niên dũng cảm truy bắt đối tượng cướp tiệm vàng Sông Giang

14:14 02/07/2020

(THPL) - Ngày 1/7, Thượng tướng Lê Quý Vương, Thứ trưởng Bộ Công an, đã có thư khen gửi nam sinh viên Phạm Quốc Huy (SN 1998, trú tại thị trấn Lương Sơn, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình) đã có hành động dũng cảm truy bắt đối tượng cướp tiệm vàng tại Hà Nội.

Cụ thể, bức thư khen nêu rõ: "Việc làm của anh Phạm Quốc Huy là hành động dũng cảm, nghĩa hiệp, sẵn sàng xả thân trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, là nhân tố tiêu biểu trong Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, góp phần cùng với lực lượng Công an nhân dân bảo đảm an ninh chính trị, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn".

Thay mặt lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Lê Quý Vương biểu dương, khen ngợi anh Phạm Quốc Huy. Mong anh tiếp tục phát huy tinh thần mưu trí, dũng cảm, kiên quyết tấn công, trấn áp tội phạm, làm nhiều việc tốt hơn nữa tiếp tục giúp lực lượng Công an nhân dân trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và góp phần bảo vệ an ninh, trật tự của đất nước.

Thư khen của đại diện Bộ công an tới quần chúng Phạm Quốc Huy (nguồn: Internet)

Lãnh đạo Bộ Công an yêu cầu Bệnh viện 198 (thuộc Bộ Công an) tích cực điều trị, chăm sóc tận tình, chu đáo, giúp nam sinh viên sớm phục hồi sức khoẻ và miễn giảm toàn bộ chi phí trong quá trình điều trị.

Theo báo Người lao động thông tin, nam sinh viên là trụ cột trong gia đình, dự kiến cuối tháng 7 này sẽ thi tốt nghiệp trường cao đẳng Bách Khoa Hà Nội. Nhưng do bị thương, có khả năng Huy sẽ phải lùi việc thi.

Nói về hành động của mình, nam sinh vô cùng từ tốn và không muốn chia sẻ nhiều về những gì đã qua. Huy cho biết, khi gặp tình huống cấp bách, có người tri hô cứu, không chỉ anh mà nhiều người khác cũng sẽ hành động như vậy.

Trước đó, tối 26/6, tiệm vàng Sông Giang bị một kẻ mặc áo sơ mi trắng, quần dài màu đen cướp 1,1 lượng vàng. Khi bỏ chạy, kẻ cướp đã xô ngã chủ cửa hàng vàng. Sau đó, nghi phạm còn dùng dao đâm trọng thương anh Phạm Quốc Huy khi anh truy đuổi.

Sau khi cướp được vàng, nghi phạm cùng người yêu bỏ trốn. Lực lượng chức năng đã bắt được thủ phạm là Nguyễn Khắc Hải khi tên này đang tiêu thụ số vàng trên tại một tiệm kim hoàn ở huyện Gia Lâm, Hà Nội.

Anh Tuấn (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu