14:38 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bộ Công an đã chặn truy cập hơn 60 sàn giao dịch trái phép

10:43 09/10/2021

(THPL) - Hiện nay trên cả nước có hàng trăm sàn giao dịch chọn quyền nhị phân (hay còn gọi là BO) đang hoạt động theo mô hình đa cấp trái phép, lôi kéo hàng chục nghìn người tham gia.

Thời gian vừa qua, do giãn cách xã hội nên số lượng các sàn giao dịch BO đang có xu hướng gia tăng. Trước tình hình đó, Bộ Công an và các cơ quan chức năng đã chủ động chặn quyền truy cập hơn 60 wesite của các sàn này.

Báo VTV News đưa tin, liên quan đến thông tin trên, đại diện Bộ Công an cho biết, hiện nay các sàn giao dịch chọn quyền nhị phân đều được các đối tượng giới thiệu là sàn giao dịch của nước ngoài, có độ uy tín cao để lôi kéo người tham gia. Nổi bật nhất là sàn giao dịch Wefinex, có 4 tên miền bao gồm Binanex, Pocinex, Deniex, Remitex... Thực tế các sàn này là do các đối tượng trong nước thiết lập, điều hành, làm chủ hệ thống dữ liệu.

Từ đó các đối tượng sẽ can thiệp vào hệ thống để điều chỉnh các lệnh trong tài khoản khách hàng thắng thua theo ý muốn. Đa số các sàn này đều hoạt động theo mô hình đa cấp trái phép, lấy tiền của người sau chi trả cho người trước. Và đã có những sàn BO sau một thời gian hoạt động thì tự đánh sập website, ôm tiền của người tham gia biến mất.

Sàn giao dịch bị xác định có dấu hiệu lừa đảo. Ảnh: Bộ Công an.

Theo báo Kinh tế và Đô thị, trước đó tối 6/10, nhiều người dùng đã không thể truy cập được vào sàn Wefinex, có địa chỉ tại http://www.wefinex.tv do đã bị chặn. Theo đó, Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC) đã chặn tên miền www.wefinex.tv vì có hành vi vi phạm pháp luật. Tới sáng 7/10, nhiều người vẫn không thể truy cập vào website: http://www.wefinex.tv/ của sàn giao dịch tiền ảo Wefinex. 

Hiện tại, website của sàn Wefinex đã không thể truy cập được, những ai truy cập vào sẽ được NCSC lưu lại thông tin gồm: Địa chỉ IP, thời gian truy cập và phần mềm hoạt động (user agent) nhằm phục vụ cho công tác nghiệp vụ an toàn, an ninh mạng.

Trước khi "biến mất", các sàn giao dịch như Wefinex, BO đã từng công khai trên mạng xã hội với những lời mời gọi rất hấp dẫn: "Đầu tư ít sinh lời cao, bảo hiểm 100% vốn", "không làm gì vẫn có tiền",… khiến nhiều người đã tin và không hề biết đấy là bẫy của những kẻ lừa đảo chuyên nghiệp núp bóng công nghệ.

Quyền chọn nhị phân (Binary Options - BO) là một hình thức lựa chọn giá lên hoặc giá xuống của một tài sản nào đó trong một khoảng thời gian nhất định, có thể là vàng, dầu mỏ, tiền mã hóa. Kết thúc phiên giao dịch, nếu dự đoán đúng, người chơi được hưởng lợi nhuận theo tỉ lệ sàn đưa ra, ngược lại sẽ mất toàn bộ số tiền đó.

Để "câu kéo" được khách hàng, những đối tượng nằm trong đường dây này thường xây dựng hình ảnh cá nhân cực kì chuyên nghiệp như chụp ảnh đẹp, đăng nhiều bài viết tự PR bản thân. Cụ thể, thường đánh bóng hình ảnh của mình trên mạng xã hội, là những người có thu nhập cao thông qua đầu tư tại các sàn Wefinex và các sàn BO khác trong hệ sinh thái của Wefinex như: Pocinex, Deniex, Remitex, AresBO, Bitono...

Sau đó sẽ được sàn cấp một tài khoản chỉ nạp tiền vào mà không rút ra được và dùng tài khoản đó giao dịch, cũng như livestream cho mọi người xem. Có không ít nhà đầu tư vì tham lam lợi nhuận, bỏ ra nhiều tỷ đồng đã phải ngậm trái đắng, khi bị mất hết tài sản mà không biết kêu ai.

Ngoài ra, các sàn giao dịch quyền chọn nhị phân sử dụng các đồng tiền ảo BTC, ETH, USDT để giao dịch, do vậy người tham gia sẽ không được pháp luật bảo vệ khi có tranh chấp xảy ra.

Bảo An (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu