12:28 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bộ Công an đã cấp trên 67 triệu căn cước công dân

15:13 11/07/2022

(THPL) - Thứ trưởng Bộ Công an Trần Quốc Tỏ cho biết, đến ngày 10/7, Bộ Công an đã cấp trên 67 triệu căn cước công dân, nhưng trong quá trình cấp có nhiều lỗi dẫn đến chậm trả sau khi công dân đã thực hiện thủ tục cấp thẻ.

Sáng ngày 11/7, tại phiên họp Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến công tác dân nguyện tháng 5 và tháng 6 năm 2022 của Quốc hội, Trưởng Ban Dân nguyện Dương Thanh Bình cho biết, cử tri và nhân dân hết sức quan tâm lo lắng về tình trạng chậm trả căn cước công dân gắn chip cho người dân vẫn còn ở một số nơi.

Vì vậy, Ban Dân nguyện đề nghị Chính phủ, Thủ tướng quan tâm chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ cấp phát, trả thẻ căn cước công dân sau khi công dân đã thực hiện thủ tục cấp thẻ.

Theo báo Tiền phong, Thứ trưởng Bộ Công an Trần Quốc Tỏ cho biết, tính đến ngày 10/7, Bộ Công an đã cấp trên 67 triệu căn cước công dân, nhưng trong quá trình cấp có nhiều lỗi dẫn đến chậm: Nhiều người dân đến đăng ký nhưng sai địa chỉ, số điện thoại nên khi thay đổi nơi thường trú dẫn đến khớp nối thông tin chưa chuẩn.

Bên cạnh đó, theo ông Tỏ, còn có nguyên do một số người dân có trách nhiệm khai báo thông tin hồ sơ, nhưng dữ liệu nhập vào không bảo đảm "đúng, đủ, sạch, sống"; số hồ sơ Công an địa phương nhập dữ liệu vào độ chính xác không cao thì công tác phân loại gặp khó khăn...

Để khắc phục việc này, Bộ Công an đã chủ động yêu cầu Công an các đơn vị, địa phương tăng cường công tác nghiệp vụ, bảo đảm quy trình, trình tự, thủ tục cấp căn cước công dân; tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác tiếp nhận, giải quyết hồ sơ đăng ký cấp CCCD; thông báo cụ thể cho các cá nhân, đơn vị có sai sót đến cơ quan Công an phối hợp xử lý thêm.

Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Thứ trưởng Bộ Công an. Ảnh: Internet

Cũng liên quan đến ngành công an, Ban Dân nguyện đề nghị quản lý chặt chẽ các thông tin xấu trên mạng, nhất là việc đăng tải và lan truyền các thông tin liên quan đến việc tự tử của trẻ em; tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý các trường hợp vi phạm pháp luật về an toàn giao thông.

Theo báo VietNamNet, về nội dung này, Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ cho hay, về quản lý, xử lý tin xấu, độc trên không gian mạng, trách nhiệm quản lý nhà nước là của Bộ Thông tin và Truyền thông, tuy nhiên Bộ Công an cũng đã chỉ đạo rất quyết liệt nội dung này.

“Chúng tôi có đề án chuyên đề về công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới; đồng thời chúng tôi có kế hoạch chuyên đề về an ninh mạng, kết quả rất tốt”, ông Tỏ nói.

Còn về xử lý vi phạm an toàn giao thông để phấn đấu giảm tai nạn, Bộ Công an đã tập trung các nhóm hành vi liên quan đến vi phạm nồng độ cồn trong điều khiển phương tiện; vi phạm về tốc độ; vi phạm về cơi nới thùng xe quá khổ, quá tải; phương tiện chở quá vạch an toàn giao thông đường thủy.

Thứ trưởng Công an cho biết thêm, trong phòng ngừa, Bộ Công an tập trung bố trí lực lượng tăng cường xử lý; rà soát các tuyến, các điểm liên quan nguyên nhân gây ra tai nạn giao thông; tiếp tục đề xuất Chính phủ và các ngành nâng cao chất lượng công tác đào tạo lái xe, siết chặt việc sát hạch, cấp giấy phép lái xe...

Bộ Công an bác tin đồn người đứng đầu Tập đoàn lớn bị cấm xuất cảnh

Hôm nay (11/7), Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng kiêm người phát ngôn Bộ Công an cho biết, những ngày gần đây, một số tài khoản mạng xã hội lan truyền thông tin có cá nhân đứng đầu doanh nghiệp có ảnh hưởng nhất định đối với thị trường chứng khoán, thị trường trái phiếu doanh nghiệp bị áp dụng một số biện pháp ngăn chặn theo quy định của pháp luật.

Trung tướng Tô Ân Xô khẳng định những thông tin do một số tài khoản mạng xã hội nêu trên là tin đồn thất thiệt, không chính xác. Hiện các Cục nghiệp vụ của Bộ Công an đang tiến hành xác minh, làm rõ người có hành vi tung tin đồn thất thiệt để xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

Cùng với đó, Bộ Công an đề nghị mọi người dân không tin, không nghe, không lan truyền các thông tin thất thiệt; tiếp nhận các thông tin chính thống từ cơ quan chức năng có thẩm quyền.

Thời gian qua, có nhiều tin đồn liên quan đến việc người đứng đầu một tập đoàn lớn bị cấm xuất cảnh để điều tra. Điều này ít nhiều đã gây tâm lý hoang mang, ảnh hưởng đến quyền lợi của cá nhân, tổ chức có liên quan.

Việc bịa đặt thông tin người đứng đầu những tập đoàn, doanh nghiệp lớn bị bắt, bị cấm xuất cảnh không những để lại hậu quả nặng nề với nền kinh tế, làm thiệt hại cho nhiều tổ chức và cá nhân mà còn thỏa mãn dấu hiệu của "tội vu khống" được quy định tại điều 122 Bộ luật hình sự.

Minh Đức (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu