14:39 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

BMW tiết lộ chiếc xe điện chống đạn đầu tiên ra mắt

20:11 12/08/2023

(THPL) - Mới đây, thương hiệu BMW đã tiết lộ chiếc sedan điện với cấp độ bảo vệ có thể chống chọi với đạn cỡ nòng cao.

Nhà sản xuất ô tô Đức đã tiết lộ hai mẫu bảo vệ mới đó là BMW i7 và BMW 7 Series. Cả hai chiếc xe đều được thiết kế kết hợp kết cấu bọc thép nâng cao với sự thoải mái khi lái xe, các tính năng tiên tiến và khả năng năng động mà khách hàng mong đợi ở mẫu sedan hàng đầu của BMW.

 

Chiếc xe đã được tối ưu hóa để đảm bảo sự linh hoạt, khả năng tăng tốc và tốc độ tối đa vượt trội. Ảnh: Carbuzz.

Các mô hình bảo vệ mới cung cấp khả năng bảo vệ tùy chỉnh chống lại súng hoặc chất nổ cho những người có nguy cơ cao, với phân loại bảo vệ VR9 theo tiêu chuẩn VPAM của Đức.

Chúng đáp ứng các hướng dẫn của VPAM BRV và VPAM ERV cũng như che chắn trước hỏa lực của đạn 7,62x54R, tương đương với sức đề kháng dân sự của VPAM 10.

Hệ thống Bảo vệ BMW 7 Series cũng bao gồm một bình nhiên liệu tự hàn kín trong số các tính năng bảo mật tiêu chuẩn của nó, được thiết kế để bịt kín khi va chạm với đạn, ngăn ngừa rò rỉ nhiên liệu.

Trọng lượng của chiếc xe bọc thép chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của BMW cũng đã được tối ưu hóa để đảm bảo sự linh hoạt, khả năng tăng tốc và tốc độ tối đa vượt trội.

Cả hai mẫu xe đều đi kèm với các hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến khác nhau, cung cấp thông tin và cảnh báo để hỗ trợ tài xế chuyên nghiệp đồng thời cho phép họ kiểm soát hoàn toàn phương tiện.

Xe cũng đi kèm với các tính năng độc quyền, bao gồm hệ thống hỗ trợ đóng và mở cửa bằng động cơ, hệ thống liên lạc nội bộ để liên lạc mà không cần mở cửa sổ hoặc cửa ra vào và hệ thống âm thanh vòm Bowers & Wilkins Diamond cho trải nghiệm âm thanh cao cấp.

Khách hàng khi mua có thể tùy chỉnh phương tiện bảo vệ của mình theo sở thích với nhiều tùy chọn về màu sắc, chất liệu bọc và các tính năng có sẵn.

Mẫu xe này được trang bị bánh xe hợp kim nhẹ PAX 20 inch được phát triển riêng với lốp run-flat cho phép lái xe ở tốc độ lên tới 80 km/giờ ngay cả khi không có không khí.

Bên cạnh các trang bị tiêu chuẩn và tùy chọn mở rộng, cả BMW 7-Series Protection và i7 Protection đều cung cấp khả năng bảo vệ tùy chỉnh trong các tình huống tấn công khác nhau. Chẳng hạn, các mẫu Protection có thể có hệ thống cung cấp không khí trong lành, bình chữa cháy (xả tự động và thủ công), đèn nhấp nháy và bộ thu phát vô tuyến.

Theo BMW, 7-Series Protection và i7 Protection không phải là mô hình trang bị thêm vì nhà sản xuất ô tô đã phát triển chúng cùng với các biến thể tiêu chuẩn của BMW 7-Series mới. Điều này có nghĩa là khi nhìn BMW 7-Series/i7 Protection trên đường sẽ không thể phát hiện ra đây là một mẫu xe bọc thép.

Việc bổ sung thêm các lớp bảo vệ khiến trọng lượng xe tăng đáng kể, kéo theo hiệu suất xe cũng bị giảm. Bản thuần điện i7 có thời gian tăng tốc từ 0 lên 100km/h tăng từ 4,7 lên 9 giây, tốc độ tối đa giới hạn ở 160km/h.

Trong khi 7-Series thường mất thêm 2,4 giây (4,2 lên 6,6) để tăng tốc từ 0 lên 100km/h, tốc độ tối đa giới hạn ở 210km/h. mức giá xe BMW 7-Series và i7 bọc thép hiện chưa được công bố, nhưng chắc chắn không hề rẻ.

Tùng Lâm (T/H)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu