06:40 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bình Thuận: Tạm giữ thêm 5 đối tượng trong đường dây làm giả giấy xét nghiệm COVID-19

14:31 13/10/2021

(THPL) - Ngày 13/10, tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Phan Thiết (Bình Thuận) cho biết đã tạm giữ thêm 5 người có liên quan đến đường dây mua bán giấy xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2 giả mà Công an Phan Thiết đã xác lập chuyên án, triệt phá vào đêm 10/10.

Theo thông tin ban đầu từ Cơ quan điều tra, các đối tượng này ở 2 đường dây làm giả phiếu xét nghiệm COVID-19 khác nhưng có liên hệ qua lại với nhóm làm giả giấy xét nghiệm COVID-19, đã bị Công an thành phố Phan Thiết triệt phá vào ngày 10/10/2021.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Phan Thiết đã tiến hành khám xét nhà các đối tượng, thu giữ nhiều máy tính, tài liệu có liên quan trong vụ án. Cơ quan công an cũng xác định nhóm này đã làm giả hàng trăm giấy xét nghiệm với kết quả âm tính giả.

Một phiếu xét nghiệm âm tính giả. Ảnh: PLO

Theo TTXVN đưa tin, trước đó vào chiều 10/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) đã bắt giữ, khám xét nhà 4 đối tượng trong đường dây làm giả giấy xét nghiệm COVID-19 gồm: Trần Xuân Đạt (sinh năm 1987, trú phường Phú Trinh, thành phố Phan Thiết); Diệp Từ Hiếu (sinh năm 1977, trú phường Phú Trinh, thành phố Phan Thiết); Phùng Thành Tài (sinh năm 1993, trú phường Lạc Đạo, thành phố Phan Thiết) và Nguyễn Minh Tiến (sinh năm 1987, trú xã Hàm Đức, huyện Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận).

Tại nơi ở của các đối tượng, Cơ quan công an thu giữ 27 giấy xét nghiệm test nhanh COVID-19 có kết quả âm tính giả mang tên các phòng khám, bệnh viện, trung tâm y tế trên địa bàn thành phố Phan Thiết và nhiều vật dụng có liên quan phục vụ làm giả giấy xét nghiệm.

9 đối tượng liên quan đến đường dây mua bán giấy xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2 giả. Ảnh CAPTCC

Làm việc với Cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận, nhận thấy nhu cầu rất lớn của người dân về giấy xét nghiệm COVID-19, tháng 9/2021, các đối tượng đã nảy sinh ý định làm giả. Để thực hiện việc này, Trần Xuân Đạt đã đặt Diệp Từ Hiếu làm giả 100 giấy xét nghiệm, sau đó bán cho người có nhu cầu với giá 70.000 đồng/giấy.

Báo Pháp luật TP.HCM đưa tin, liên quan đến đường dây làm giả giấy xét nghiệm giả trên, Công an TP Phan Thiết đã ra quyết định tạm giữ hình sự Trần Xuân Đạt và Diệp Từ Hiếu để củng cố hồ sơ khởi tố bị can. Riêng Phùng Thành Tài và Nguyễn Minh Tiến tạm thời thay đổi biện pháp ngăn chặn, cho về nơi cư trú để tiếp tục triệu tập đối chất, điều tra.

Hiện Công an TP Phan Thiết đang tiếp tục điều tra làm rõ cả 2 đường dây làm giấy tờ giả này. Công an TP Phan Thiết cũng có thông báo yêu cầu người dân đã mua giấy xét nghiệm âm tính giả mạo của 2 đường dây này giao nộp các giấy xét nghiệm giả.

Phương Linh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu