Bình Thuận: Quốc lộ 55 đang hàng ngày bị dày xéo bởi những đoàn "xe vua"
(THPL) - Thực trạng xe chở quá khổ, quá tải vẫn luôn là vấn đề nhức nhối trong những năm qua, luôn tiềm ẩn những nguy cơ cao gây tai nạn giao thông, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, nhưng lực lượng chức năng thì vẫn "thờ ơ" như vô can.
Nhiều tháng qua các hộ dân sống dọc tuyến 55 nối Bình Thuận với Vũng Tàu vô cùng bức xúc trước tình trạng xe chở vật liệu xây dựng quá khổ, quá tải hoạt động rầm rộ trên dọc tuyến đường. Trên thực tế cho thấy trên tuyến đường này một số nơi đã bị xuống cấp nhanh chóng khi hằng ngày phải chịu đựng hằng trăm lượt xe quá trọng tải cho phép. Điều đáng báo động ở đây là những đoàn xe "hung thần xa lộ" này ngang nhiên cơi nới thành thùng, không che chắn kỹ lưu thông, phóng nhanh trên đường gây mất an toàn giao thông. Tình trạng này diễn ra liên tục trong thời gian dài nhưng rất hiếm khi thấy lực lượng chức năng tuần tra xử lý, khiến người dân vô cùng lo lắng về tính mạng khi tham gia giao thông.

Trao đổi với PV Thương hiệu và Pháp luật điện tử, chị Trần Thị T. cư trú tại xã Sơn Mỹ (Bình Thuận) bức xúc: “Ngày nào chẳng có hàng chục chiếc xe tải chở đất, chở cát chạy ngang qua nhà tôi, nhiều khi chạy quá tốc độ làm rơi vãi cả đống đất, cát ra đường, bụi thì nghi ngút trời. Ban ngày hay ban đêm nhà tôi cũng phải đóng kín mít cửa lại chứ không bụi nó bay vào cả nhà. Xe tải chạy phóng nhanh vượt ẩu gây ra nhiều vụ tai nạn thảm khốc trên dọc tuyến đường này, nhưng không thấy lực lượng CSGT vào cuộc xử lý và ngăn chặn”.
Chỉ hơn nửa ngày nhóm PV chúng tôi đã ghi nhận được hàng chục lượt xe tải lớn nhỏ có dấu hiệu quá tải cơi nới thùng hàng, chở nặng, một số khác chở cát, chở đất... chạy nối đuôi nhau, che đậy sơ sài khiến cát rơi vãi xuống đường, bụi bay trắng xóa. Mặc cho những bức xúc kiến nghị của người dân lên các cấp chính quyền nhưng xe quá khổ quá tải vẫn ung dung hoạt động. Một phần để xảy ra tình trạng này la do chính quyền các địa phương dọc QL 55 chưa quản lý chặt chẽ nguồn tài nguyên của địa bàn nên để xảy ra các hiện tượng các mỏ khai thác khoáng sản trái phép tràn lan trên dọc tuyến quốc lộ. Đồng thời do nhu cầu san lấp xây dựng ở Vũng Tàu đang gây sốt nên những dàn xe tải bất chấp chạy ngày đêm.
Để biết rõ hơn chúng tôi đã bám theo sau hàng loạt xe tải mang mang các BKS 72C -138.13; 89C - 100.36; 98K - 8117; 51D - 187.93; 79C - 023.69 đang chở vật liệu xây dựng, gỗ keo lưu thông trên đoạn đường này, di chuyển một đoạn đường dài sau khi vượt qua chốt thanh tra của Sở Giao thông vận tải tỉnh Bình Thuận đang hoạt động chúng tôi không khỏi bất ngờ khi nhìn thấy những chiếc xe tải này đi qua một cách hiển nhiên mà không thấy bất kỳ một động tĩnh nào của lực lượng chức năng thanh tra giao thông, dường như chốt thanh tra này “mọc lên cho có”.
Vấn đề đáng quan ngại hơn nữa, theo ghi nhận của PV vào lúc 15 giờ ngày 13/5/2020 trên QL55 thuộc địa phận xã Bưng Riềng (Bà Rịa Vũng Tàu) xe tải mang BKS 72C - 054.62 cơi nới thành thùng, có dấu hiệu quá tải, phóng nhanh vượt ẩu dễ dàng qua mặt xe của lực lượng tuần tra thuộc phòng CSGT Bà Rịa Vũng Tàu đang làm nhiệm vụ mà không hề bị tuýt còi xử lý.

Dường như cơ quan chức năng làm ngơ cho xe tải vô tư hoạt động.
Khảo sát nhiều địa điểm trên dọc tuyến đường này, chúng tôi quan sát bằng mắt thường có thể dễ dàng nhận thấy những chiếc "xe vua” đang hì hục cày nát, xuất hiện những ổ voi, ổ gà dày đặc tên tuyến đường quốc lộ 55 nối Bình Thuận tới Vũng Tàu diễn ra phổ biến, bất chấp quy định của pháp luật. Nhiều xe chở hàng cồng kềnh, xe chở đất đá có dấu hiệu không che chắn cẩn thận gây ra nhiều bất cập cho các phương tiện khác khi tham gia giao thông. Vì vậy mong các ban ngành chức năng khẩn trương vào cuộc, tăng cường công tác tuần tra để xử lý triệt để các trường hợp vi phạm, đối với những trường hợp chai lỳ thì nhất thiết phải mạnh tay xử lý để chấm dứt vấn nạn này. Nếu tình trạng trên không sớm giải quyết dứt điểm thì rất dễ dẫn đến tai nạn giao thông cho người đi đường.
Việc các tổ công tác, chốt kiểm tra buông lỏng việc xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, để lọt xe chở quá khổ quá tải thì thật là điều đáng quan ngại. Tình trạng vi phạm vẫn tiếp tục diễn ra trong thời gian dài, khiến dư luận không khỏi bức xúc đặt ra câu hỏi: Có hay không tình trạng bảo kê cho các phương tiện này?
Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin!
Đặng Đức - Ngọc Hoàng
Tin khác
Đoàn công tác Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên
Lễ hội Văn hóa Việt Nam lần đầu tiên được tổ chức tại thủ đô nước Nga
Trái cây Việt Nam thu hút sự quan tâm tại lễ hội rau củ ở Singapore
Đại tá Phan Văn Lý, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Ninh Bình làm việc với Phòng Cảnh sát hình sự
Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng thực hiện thủ tục bay bằng VNeID
Tăng cường quản lý an toàn thực phẩm theo mô hình chính quyền địa phương hai cấp
Bộ Công Thương và IEA triển khai hợp tác chiến lược về an ninh năng lượng
(THPL) - Chiều 18/7, tại trụ sở Bộ Công Thương, Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Long đã có buổi làm việc trực tuyến với ông Fatih Birol, Giám đốc...19/07/2025 10:22:43Bão Whipha đi vào Biển Đông, trở thành cơn bão số 3 năm 2025
(THPL) - Sáng nay bão Wipha sẽ đi vào khu vực đông bắc của bắc Biển Đông, trở thành cơn bão số 3 trong năm 2025. Dự báo trong những ngày tới bão...19/07/2025 10:17:49Cục trưởng CSGT nhận hơn 100 phản ánh trong ngày đầu tiên công khai số điện thoại
(THPL) - Sau khi chính thức công bố số điện thoại cá nhân nhằm tăng cường kênh tương tác trực tiếp với người dân, Thiếu tướng Đỗ Thanh...19/07/2025 08:41:33Cuối năm 2025, dự kiến vận hành thử nghiệm sàn giao dịch carbon
(THPL) - Tại Diễn đàn Net Zero Việt Nam 2025 diễn ra ngày 18/7, lãnh đạo Cục Biến đổi khí hậu (Bộ Nông nghiệp và Môi trường) cho biết: Các...19/07/2025 07:21:49
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Sinh lời Lộc Phát 2.0: Tài khoản thanh toán “đẻ lãi” tới 4,5%/năm – mức sinh lời tốt nhất thị trường hiện nay
- Ngân hàng Lộc Phát (LPBank): Ghi dấu ấn với Tổng đài đa kênh thông minh tại...
- Điểm danh những “tọa độ” hot nhất Đà thành dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5
- Cầu Ngọc Hồi chuẩn bị khởi công: khẳng định xu hướng ở ngoại ô, làm...