12:31 ngày 21/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bình Thuận: Biển xâm thực đánh sập 11 căn nhà

21:02 20/12/2017

(THPL) - Do ảnh hưởng của cơn bão số 15, ảnh hưởng gió mùa Đông Bắc, gió mạnh kết hợp triều cường dâng cao, biển xâm thực đã khiến 11 căn nhà ở TP Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) bị sập hoàn toàn.

Theo báo Sài Gòn giải phóng, chiều 20/12, ông Nguyễn Nam Long, Phó Chủ tịch UBND TP Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) cho biết, trong vài ngày qua, nhất là rạng sáng 20/12, do ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc, gió mạnh kết hợp triều cường dâng cao, biển xâm thực đã gây sạt lở nghiêm trọng bờ biển và khiến 11 căn nhà của người dân thôn Tiến Đức, xã Tiến Thành, TP Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) bị sập hoàn toàn.

biển xâm thực, đánh sập 11 căn nhà, Bình Thuận
Một số căn nhà bị biển "nuốt chửng". Ảnh: Báo Sài Gòn giải phóng

Theo UBND TP Phan Thiết, khu vực bờ biển bị sạt lở kéo dài khoảng hơn 1.000m. Ngoài những căn nhà đã bị sập còn khoảng 49 nhà dân khác tại khu vực này đang bị đe dọa, có nguy cơ bị đổ sập bất kỳ lúc nào.

Sóng cao bất thường đánh thẳng vào khu dân cư vào ban đêm, kèm tiếng gầm rú dữ dội, khiến người dân ăn không ngon ngủ không yên vì nơm nớp lo sợ, thông tin trên báo VOV cho hay.

Ông Huỳnh Văn Tâm sống trong khu vực biển xâm thực cho biết: “Cả đêm, tôi thức trắng. Sóng nổ như lựu đạn, ầm ầm, đánh sạch trơn mọi thứ”. 

sóng biển
Chiều 20/12, sóng tiếp tục "tấn công" khu vực làng biển Tiến Đức, xã Tiến Thành, TP Phan Thiết. Ảnh: Báo VOV

Theo TTXVN, ngay sau khi nhận được tin báo, Đồn Biên phòng Thanh Hải đã huy động cán bộ, chiến sỹ phối hợp với địa phương tổ chức di dời đồ đạc, sơ tán người dân về nơi tạm trú an toàn. Đồng thời, cùng người dân làm kè tạm để ngăn sóng, giữ tài sản cho bà con. 

Ông Nguyễn Nam Long cho biết: Thường trực Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão thành phố đã phối hợp với địa phương tiến hành phương án 4 tại chỗ, huy động lực lượng Quân sự, Biên phòng, dân quân tự vệ, thanh niên xung kích giúp các hộ dân di dời đồ đạc, chằng chống nhà cửa, làm kè chắn sóng khi thủy triều rút nhằm hạn chế phần nào những thiệt hại do biển xâm thực gây ra.

nhà cửa bị cuốn trôi
Đã có 11 căn nhà ở xã Tiến Thành, TP Phan Thiết bị sập đổ hoàn toàn trong đợt biển xâm thực này. Ảnh: Báo Sài Gòn giải phóng

Thành phố chỉ đạo địa phương bố trí lực lượng túc trực theo dõi, bám sát và báo cáo để kịp thời xử lý. Đối với 11 hộ dân có nhà bị đổ sập hoàn toàn, trước mắt, thành phố vận động bà con tạm trú tại nhà người thân; tiếp theo sẽ rà soát, khẩn trương bố trí tái định cư để người dân ổn định cuộc sống. Chính quyền địa phương cũng đã vận động người dân trong vùng nguy cơ cao di dời đồ đạc, không ở lại trong nhà vào ban đêm để tránh thiệt hại về người.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu