19:56 ngày 10/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bình Thuận: 1 người chết, 4 người nguy kịch vì ăn cá nóc

16:15 26/10/2017

(THPL) - Sau khi đánh lưới vớt được cá nóc, 6 thuyền viên đã liều lĩnh làm thịt ăn. Chỉ sau vài phút, cả 6 người đều xuất hiện biểu hiện ngộ độc.

Theo báo SGGP, chiều 26/10, bác sĩ Đỗ Văn Anh, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa La Gi, thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận cho biết, vào trưa cùng ngày, đơn vị đã tiếp nhận 6 ca bị ngộ độc do ăn cá nóc. Trong đó, có một trường hợp tử vong, 4 người khác trong tình trạng nguy kịch phải chuyển đi Bệnh viện Chợ Rẫy (TPHCM).

Thịt cá nóc chứa độc tố tetrodotoxins gây ra liệt cơ hô hấp, chậm nhịp tim. (Ảnh: ITN)

Thông tin ban đầu, nạn nhân tử vong là Trần Thiện Thanh (ngụ Kp3, phường Phước Lộc). 4 nạn nhân nguy kịch sau khi sơ cứu bệnh viện đã chuyển viện vào bệnh viện Chợ Rẫy gồm: Nguyễn Văn Phú (25 tuổi, ngụ thị trấn Phan Rí Cửa, Tuy Phong), Phạm Đỏ (27 tuổi, ngụ phường Bình Tân), Ngô Đức Cường (25tuổi, ngụ phường Phước Lộc), Nguyễn Quốc Việt (28 tuổi, ngụ phường Phước Lộc).

Riêng ông Phạm Văn Tính (41 tuổi, ngụ phường Phước Hội) bị ngộ độc nhẹ hơn và hiện điều trị tại Bệnh viện La Gi.

Theo báo Bình Thuận, những người đưa các nạn nhân đến cấp cứu cho biết tất cả các nạn nhân đều đang tham gia đánh bắt hải sản trên một tàu cá ngoài khơi biển La Gi.

Các thuyền viên làm thịt cá nóc để phục vụ cho bữa ăn thì xảy ra ngộ độc với tình trạng người co giật, toàn thân tím tái, ói mửa, đi ngoài... Tàu cá sau đó đã quay vào bờ để cấp cứu các nạn nhân, trong đó, anh Thanh đã không qua khỏi và tử vong trước khi đến bệnh viện.

Minh Hải (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu