16:35 ngày 06/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bình Phước: Mưa lũ gây thiệt hại hơn 6 tỷ đồng

12:59 07/10/2019

(THPL) - Trận lũ lịch sử lớn nhất hơn 10 năm qua tại TP. Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước đã gây thiệt hại ban đầu hơn 6 tỷ đồng. Các đơn vị chức năng và chính quyền địa phương cùng người dân khẩn trương khắc phục hậu quả thiệt hại do lũ bất ngờ tràn về.

Theo Sáng 6/10, UBND TP Đồng Xoài đã chỉ đạo các cơ quan chức năng đóng điện và cấp nước sạch trở lại, đồng thời huy động lực lượng hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả.

Theo báo cáo của Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai & Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Phước, cơn lũ lớn đột ngột đổ về vào sáng ngày 5/10 đã làm ngập 189 căn nhà, nhiều đồ đạc, tài sản của người dân như tủ lạnh, tivi, ô tô, xe máy, đồ gia dụng bị hư hại; hơn 300 ha cây công nghiệp, hoa màu các loại bị ngập úng, 4 ha ao cá bị ngập, hơn 400 gia súc, gia cầm bị cuốn trôi theo dòng nước lũ. Ước thiệt hại lên tới hơn 6 tỷ đồng.

Lực lượng chức năng giải cứu người dân ra khỏi khu vực nguy hiểm. (Ảnh: MP)

Theo báo Thanh niênông Nguyễn Văn Quyết, Chánh văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Phước phát biểu: “Dù nước lũ đã rút nhưng thời tiết trong những ngày tới vẫn còn diễn biến phức tạp, mưa lớn vẫn còn tiếp tục xảy ra. Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Đồng Phú và TP. Đồng Xoài cần thông tin cho người dân chủ động đề phòng đồng thời khuyến nghị người dân không nên trở về nhà khi nước lũ dâng cao. Cắt cử lực lượng công an, dân phòng bảo vệ tài sản cho người dân”. 

Báo Tiền Phong cũng đưa tin trước đó,  lực lượng chức năng của tỉnh Bình Phước đã phải nhanh chóng sơ tán hàng chục hộ dân ở các phường Tân Đồng, Tân Thiện và Tân Xuân, TP Đồng Xoài vì nước lũ dâng cao đột ngột. 7 ca nô, hơn 230 cán bộ chiến sĩ công an, quân đội, dân quân tự vệ..., 12 xe chuyên dụng đã được huy đồng nhằm hỗ trợ người dân di dời người và tài sản đến khu vực an toàn.

Các lực lượng sử dụng ca nô để vận chuyển người và tài sản (Ảnh: Báo Tiền Phong)

Theo báo Tin tứcdự báo của Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Bình Phước cho biết tình hình thời tiết vẫn đang diễn biến phức tạp, mưa vẫn còn tiếp tục xảy ra, tập trung vào chiều tối và đêm, có nơi mưa to và rất to. Để đảm bảo tính mạng, tài sản của nhân dân trong vùng lũ, Thường trực Văn phòng Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh đề nghị Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn thành phố Đồng Xoài và huyện Đồng Phú thông báo cho người dân biết diễn biến khí tượng thủy văn và khuyến cáo người dân thường xuyên theo dõi tình hình mưa, lũ để có các biện pháp phòng tránh kịp thời.

Hoàng Vân (Tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu