15:18 ngày 09/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bình Nhưỡng tuyên bố đã chuẩn bị xong để tấn công đảo Guam

22:00 22/08/2017

(THPL) - Đại biện của đại sứ quán CHDCND Triều Tiên tại Nga cho biết, Bình Nhưỡng đã chuẩn bị xong để tấn công đảo Guam của Mỹ và sẵn sàng thực hiện tấn công trong trường hợp bị khiêu khích.

Theo hãng tin Sputnik ngày 22-8, đại biện của đại sứ quán Triều Tiên ở Nga Jin Jong Hyop nói rằng Mỹ phải chấm dứt gây sức ép lên Triều Tiên, đồng thời nhấn mạnh rằng chiến tranh trên bán đảo Triều Tiên có xảy ra hay không đều phụ thuộc vào Washington.

Một phần căn cứ quân sự của Mỹ trên đảo Guam. (Ảnh: Internet)

“Như các bạn đã biết, chúng tôi vừa hoàn tất quá trình chuẩn bị cho cuộc tấn công đảo Guam. Mọi thứ sẽ phụ thuộc vào việc liệu Mỹ có hành động hợp lý hay không. Nếu họ không hành động phải phép, họ sẽ lần nữa phải chuốc lấy xấu hổ trước toàn thế giới. Họ phải chấm dứt các hành vi khiêu khích và đơn phương gây sức ép lên Triều Tiên. Điều này sẽ quyết định việc chiến tranh trên bán đảo Triều Tiên có xảy ra hay không” – ông Jin Jong Hyop nhấn mạnh.

Ông Jin Jong-hyop nói tiếp: "Họ phải chấm dứt những khiêu khích công khai và việc gây áp lực đơn phương. Điều này sẽ quyết định việc có hay không một cuộc chiến tranh trên bán đảo Triều Tiên".

Tuyên bố này được đưa ra trong bối cảnh cuộc tập trận chung giữa Mỹ và Hàn Quốc mang tên 'Người bảo vệ Ulchi' (UFG) được bắt đầu từ ngày 21/8. Cuộc diễn tập quân sự quy mô lớn này với sự tham gia của khoảng 17.500 binh sĩ Mỹ và 50.000 binh sĩ Hàn Quốc. Phía Bình Nhưỡng nhiều lần chỉ trích cuộc tập trận này.

Cơ quan thông tấn nhà nước Triều Tiên KCNA tuyên bố rằng, Mỹ phải chịu trách nhiệm cho nguy cơ tiềm ẩn một cuộc xung đột vũ trang tại bán đảo Triều Tiên bởi việc Washington chọn đối đầu quân sự với Bình Nhưỡng. 

Căng thẳng dâng cao trên bán đảo Triều Tiên xung quanh chương trình vũ khí của Bình Nhưỡng trong những tuần gần đây. Triều Tiên và Mỹ liên tục công kích lẫn nhau và đe dọa tấn công lãnh thổ của nhau. Trong đó, đáng chú ý nhất là Bình Nhưỡng tuyên bố nước này có thể cân nhắc tấn công vào khu vực gần đảo Guam của Mỹ ở Tây Thái Bình Dương.

Hạ Lan (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu