14:20 ngày 18/07/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bình Nhưỡng nổi giận vì Mỹ cấm công dân tới Triều Tiên

16:28 04/08/2017

(THPL) - Bình Nhưỡng chỉ trích kịch liệt việc Mỹ cấm công dân tới nước này và gọi đây là kế hoạch "dơ bẩn" của Washington nhằm hạn chế giao lưu nhân dân hai nước.

Bộ Ngoại giao Mỹ hôm 2/8 cho biết, tất cả công dân mang hộ chiếu Mỹ bị cấm du lịch đến Triều Tiên, lệnh cấm có hiệu lực từ 1/9 và kéo dài ít nhất một năm. Công dân Mỹ đang ở Triều Tiên cần rời đi trước thời hạn trên. Phóng viên và nhân viên cứu trợ nhân đạo có thể nộp đơn xin miễn áp dụng lệnh cấm. Triều Tiên sẽ trở thành quốc gia duy nhất mà người Mỹ bị cấm du lịch

Du khách lên máy bay hãng Air Koryo ở Bình Nhưỡng, Triều Tiên. (Ảnh: Time)

"Động thái trên là một kế hoạch dơ bẩn nhằm giới hạn giao lưu giữa con người với nhau, nó ngăn công dân Mỹ được ngắm nhìn đất nước Triều Tiên trong thực tế cũng như thấy được sự thất bại trong chính sách thù địch của Mỹ. Điều này phản ảnh quan điểm của Washington rằng họ xem chúng tôi là một kẻ thù”, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao nước này nói ngày 4/8.

Triều Tiên tuyên bố họ không có ý định ngăn những người Mỹ muốn đến thăm nước này. "Cánh cửa luôn rộng mở đối với những người Mỹ muốn đến thăm Triều Tiên", người phát ngôn cho biết.

Cuối tháng trước, chính phủ Mỹ từng tuyên bố có thể cấm công dân du lịch tới Triều Tiên do nguy cơ có thể "bị giam giữ dài hạn". Lệnh cấm đưa ra trong bối cảnh căng thẳng tăng cao giữa Mỹ và Triều Tiên. Bình Nhưỡng đang phát triển tên lửa đạn đạo mang đầu đạn hạt nhân có thể vươn tới Mỹ. 

Hiện Triều Tiên đang giam giữ 2 học giả và một nhà truyền giáo người Mỹ gốc Hàn, một mục sư người Canada và 3 người Hàn Quốc. Ngoài ra, Nhật Bản khẳng định hàng chục công dân nước này đang bị Triều Tiên bắt giữ. 

Trước đó, sinh viên Mỹ Otto Warmbier bị Triều Tiên bắt giữ được đưa về Mỹ trong tình trạng hôn mê sau khi được thả vì lý do nhân đạo và đã qua đời vào ngày 19/6 vừa qua. Warmbier bị bắt tại Bình Nhưỡng vào tháng 1/2016 và bị tòa án tối cao Triều Tiên kết án 15 năm lao động khổ sai vào tháng 3/2016 vì lấy trộm biểu ngữ tuyên truyền tại một khách sạn ở Bình Nhưỡng.

Hạ Lan (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu