13:51 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bình Dương: Yêu cầu Cty Viethome không được giao dịch khi dự án Alva Plaza chưa hoàn thiện pháp lý

11:00 14/10/2020

(THPL) - Mặc dù được giới thiệu rầm rộ trên thị trường bất động sản trong thời gian qua, nhưng theo UBND thành phố Thuận An, hiện nay chủ đầu tư dự án khu phức hợp thương mại căn hộ Việt An Bình Dương đang tổ chức lập quy hoạch tổng thể mặt bằng tỷ lệ 1/500. Đáng nói, dù dự án chưa hoàn thiện pháp lý nhưng công ty Cổ phần Đầu tư VietHome đang ngang nhiên chào bán và thu tiền giữ chỗ của nhiều khách hàng.

Cụ thể, trong văn bản trả lời toà soạn Thương hiệu và Pháp luật tháng 9/2020, UBND thành phố Thuận An cho biết, dự án khu phức hợp thương mại Căn hộ Việt An Bình Dương được UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận cho công ty Cổ phần Bất động sản Việt An đăng ký đầu tư dự án tại Công văn số 496/UBND-KT ngày 10/02/2020. Hiện nay, Chủ đầu tư đang tổ chức lập quy hoạch tổng thể mặt bằng tỷ lệ 1/500.

  Nhà điều hành dự án Alva Plaza hiện không có nhân viên làm việc.

Bên cạnh đó, trả lời về việc chủ đầu tư dự án chào bán căn hộ khi chưa được cơ quan chức năng cho phép, UBND thành phố Thuận An khẳng định, Tại khoản 2 Điều 55 Luật Kinh doanh bất động sản ngày 25/12/2014 có quy định “Trước khi bán hoặc cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai, chủ đầu tư phải có văn bản thông báo cho cơ quan chức năng quản lý nhà ở cấp tỉnh về việc nhà đủ điều kiện được bán, cho thuê mua”. Như vậy việc quản lý và cho bán cho thuê nhà hình thành trong tương lai thuộc quyền cấp tỉnh quản lý.

“Do đó, đề nghị Công ty Cổ phần Bất động sản Việt An không được bán, cho thuê mua nhà trong tương lai khi chưa đủ điều kiện theo quy định của pháp luật đã nêu trên, không được rao bán trên các trang mạng khi dự án chưa đầy đủ pháp lý. Trong trường hợp pháp lý của dự án chưa đầy đủ mà công ty vẫn thoả thuận bán, cho thuê mua nhà ở cho khách hàng thì công ty phải hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật”, văn bản nêu rõ.

Tuy nhiên, trên thực tế dự án khu phức hợp thương mại căn hộ Việt An Bình Dương vẫn đang được các trang thông tin điện tử giới thiệu, chào bán rầm rộ trên thị trường với tên gọi là dự án Alva Plaza toạ lạc tại phường Thuận Giao, thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương. Theo tìm hiểu, dự án này do công ty Cổ phần Đầu tư VietHome (công ty VietHome) làm đơn vị phân phối. Dự án có quy mô hơn 1.9 ha, bao gồm 1252 căn hộ, có tổng mức đầu tư gần 1500 tỷ đồng.

Cụ thể, trên trang https://viethome.net.vn/ dùng nhiều mỹ từ ví dự án Alva Plaza là nơi “Vinh hoa phồn thịnh của Bình Dương” với những tiện ích như: hồ bơi trên cao với góc view choáng, ghế thư giãn, spa, xông hơi, masssage, nhà hàng Á-Âu, coffee,... Theo đó, dự án không chỉ là một khu phức hợp thương mại mà còn mang lại giá trị to lớn về mặt đời sống lẫn tinh thần cho cư dân sinh sống tại đây với một môi trường sống trong lành hướng đến sức khỏe của con người.

  Khu vực được quảng cáo chỉ là bãi đất trống và không có dấu hiệu xây dựng.

Tìm hiểu thực tế, hiện dự án Alva Plaza chỉ là một bãi đất trống, cỏ mọc um tùm, bên trong không hề có dấu hiệu khởi công xây dựng từ chủ đầu tư. Toàn bộ khu vực được cho là nơi triển khai dự án chỉ có căn nhà mới xây để tên “ALAVA PLAZA, CÔNG TY CỔ PHẦN BẤT ĐỘNG SẢN VIỆT AN” và căn nhà cấp 4 để điều hành dự án, nhưng không có nhân viên làm việc.

Để có thông tin khách quan đến bạn đọc, PV đến đặt lịch làm việc với công ty VietHome nhưng hơn tháng trôi qua, đơn vị phân phối vẫn không có bất cứ văn bản hồi âm nào?

Như vậy, việc giới thiệu, chào bán dự án của công ty VietHome khi  chưa hoàn thiện pháp lý và hạ tầng nhưng vẫn tiến hành mở bán, huy động vốn từ khách hàng dưới nhiều hình thức khác nhau, phải chăng công ty đang lấy uy tín của mình đẩy rủi ro về phía khách hàng?

Để tránh rủi ro cho nhà đầu tư tại những dự án chưa được cấp phép, đề nghị UBND tỉnh Bình Dương, Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương, UBND thành phố Thuận An nhanh chóng kiểm tra, xử lý các vi phạm nêu trên; đồng thời sớm có cảnh báo người dân nên thân trọng trong việc đầu tư vào một dự án khi chưa được cơ quan chức năng cấp phép về việc huy động vốn.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.


Anh Hào

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu