07:45 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bình Dương: Lực lượng CSGT nỗ lực giữ vững trật tự ATGT trên địa bàn huyện Bắc Tân Uyên

21:24 01/03/2022

(THPL) - Để bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT), không để tình trạng xe quá khổ quá tải lưu thông trên đường, lực lượng CSGT của Đội CSGT huyện Bắc Tân Uyên thời gian qua đã nỗ lực không ngừng nhằm ổn định, bảo đảm tối đa về an toàn trên tuyến đường ĐT746.

Được biết, trên địa bàn huyện Bắc Tân Uyên - tỉnh Bình Dương có nhiều hầm mỏ và công ty chế biến khai thác khoáng sản, đặc biệt là ở hai xã Tân Mỹ, Thường Tân. Vì vậy, lượng phương tiện xe ô tô tải, xe ben ... vận chuyển đất, đá từ các hầm mỏ đến các điểm tiêu thụ, tập kết hàng ngày với lưu lượng rất lớn, nhất là trên tuyến đường ĐT746.

Đường ĐT746 qua địa bàn huyện Bắc Tân Uyên có tổng chiều dài hơn 44km với gần 2.000 lượt phương tiện qua lại/ngày đêm; trong đó có gần 16km đường qua xã Tân Mỹ và xã Thường Tân hoạt động phức tạp về TTATGT. Tại khu vực này tập trung 17 hầm mỏ, 20 công ty khai thác, chế biến khoáng sản và 15 bến thủy nội địa.

Xác định tuyến đường ĐT746 đoạn qua địa bàn xã Tân Mỹ, Thường Tân là tuyến đường trọng điểm, nếu không nỗ lực giữ vững TTATGT thì nguy cơ mất ATGT, tiềm ẩn nhiều vấn đề liên quan đến TTATGT sẽ xảy ra. Chính vì vậy, từ năm 2018 đến nay, lãnh đạo Công an huyện Bắc Tân Uyên đã chỉ đạo lực lượng CSGT huyện tăng cường tuần tra, kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm về trật tự ATGT trên tuyến đường này. Trong đó, lượng lớn phương tiện vi phạm là các phương tiện vận khoáng sản từ các hầm mỏ, vì vậy, Đội CSGT huyện tập trung vào các hành vi vi phạm như chở hàng vượt quá tải trọng, kích thước cho phép; rơi vãi đất đá ra đường gây mất ATGT và vệ sinh môi trường; chạy quá tốc độ, tránh - vượt xe trái quy định; phương tiện không bảo đảm điều kiện an toàn kỹ thuật, hết hạn kiểm định, niên hạn sử dụng…

Ngoài ra, để kiềm chế TNGT trên tuyến đường này, trong thời gian qua, lực lượng CSGT huyện đã tăng cường tuần tra, kiểm tra xử lý vi phạm về trật tự ATGT; trong đó tập trung kiểm tra xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm là nguyên nhân dẫn đến TNGT.

 Lực lượng CSGT Công an huyện Bắc Tân Uyên nỗ lực TTKS - XLVP, kiểm soát tải trọng để đảm bảo TTATGT. Nguồn: báo Bình Dương

Thời gian qua Công an huyện Bắc Tân Uyên đã sử dụng cân lưu động để kiểm tra tải trọng các phương tiện lưu thông qua đường ĐT746, chú trọng tại đoạn qua xã Tân Mỹ và xã Thường Tân. Riêng đối với các hầm mỏ khai thác khoáng sản, lực lượng công an tuyên truyền, vận động chủ hầm mỏ, tài xế lái xe ben chở khoáng sản phải chấp hành nghiêm quy định về môi trường, ATGT. Nếu có dấu hiệu vi phạm, phức tạp về trật tự giao thông, sẽ xử lý nghiêm. Các tài xế lái xe ben chở khoáng sản đều nhận thức được các quy định pháp luật, nhận thức rõ được việc chấp hành Luật Giao thông, ý thức được những hậu quả nặng nề từ TNGT...

Nhờ việc quản lý chặt như vậy, tình hình TTATGT tại đây luôn được giữ vững. Không có tình trạng phóng nhanh vượt ẩu, tình trạng chở quá khổ quá tải được hạn chế nhất định, các phương tiện chở khoáng sản đều chấp hành che đậy, trùm bạt kín không để khoáng sản rơi vãi ra đường, không gây bụi, ONMT.

Thời gian tới, Đội CSGT huyện Bắc Tân Uyên sẽ tiếp tục thực hiện quyết liệt các giải pháp bảo đảm trật tự ATGT trên tuyến, địa bàn, đặc biệt là trên tuyến ĐT746. Công tác TTKS - XLVP luôn được thực hiện nghiêm túc, không ngại khó ngại khổ để mang lại hiệu quả trong công tác tuần tra, kiểm soát. Mang lại nhiều chuyển biến tích cực, tạo điều kiện thuận lợi phục vụ người dân đi lại thuận tiện, dễ dàng và an toàn.

PV (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu