07:36 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bình Dương: Đơn vị phân phối qua mặt chủ đầu tư, bán chui dự án PHUC DAT TOWER?

13:56 05/04/2021

(THPL) - Theo thông tin từ chủ đầu tư dự án chung cư Phúc Đạt Connect 2 (tên thương mại là PHUC DAT TOWER) cho biết, hiện công ty chưa ký liên kết với đơn vị phân phối nào để bán dự án.

Dự án chưa hoàn thiện pháp lý

Thời gian gần đây, trên các trang mạng xã hội xuất hiện hàng loạt các quảng cáo về dự án PHUC ĐAT TOWER trên địa bàn thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương do công ty TNHH Phúc Đạt Connect 2 (công ty Phúc Đạt) làm chủ đầu tư... Hiện tại, nhiều công ty môi giới bất động sản đang giới thiệu và chào bán dự án này với hình thức phiếu đăng ký giữ chỗ, khách hàng phải đóng số tiền từ 30 - 50 triệu đồng/căn hộ.

Công ty Cổ phần Exim Premium “qua mặt” chủ đầu tư quảng cáo dự án với gọi PHÚC ĐẠT TOWER BÌNH DƯƠNG?

Trong vai nhà đầu tư mua dự án này, PV liên hệ với công ty Exim Premium được một nhân viên tên N. cho biết, dự án đã bắt đầu nhận đặt chỗ hai tháng rồi, nếu anh chịu mua thì ký hợp đồng hỗ trợ tư vấn (tức là hợp đồng cọc của căn hộ); từ 7 đến 10 ngày sau anh đóng 10%; đến khi đóng 30% thì chuyển qua hợp đồng mua bán căn hộ. Trong trường hợp, nếu anh ký hợp đồng mua bán luôn thì anh ký luôn  với chủ đầu tư . Hiện tại pháp lý, giấy tờ bên dự án này đã xong hết rồi anh ạ. Khi anh đóng đủ 30% thì sẽ ngưng thanh toán 2 năm, ngân hàng hổ trợ cho vay.

Theo trang web https://eximpremium.com/ có quảng cáo, dự án Phúc Đạt Tower toạ lạc tại mặt tiền Quốc lộ 1K, hường Đông Hoà, thành phố Dĩ An, Bình Dương có tổng diện tích 6,031m2 gồm 2 block với 724 căn hộ.

Về pháp lý thì dự án Phúc Đạt Connect 2 chỉ mới có sổ khu đất và Giấy phép xây dựng Số: 2835/GPXD do Sở Xây Dựng UBND Tỉnh Bình Dương cấp ngày 29/07/2020.

Hình ảnh bên trong dự án.

Mục sở thị, dự án PHUC DAT TOWER đang trong quá trình xây dựng, bên trong có vài thiết bị máy móc đang hoạt động. Bằng mắt thường có thể thấy rõ, dự án chưa xây dựng xong phần móng.

Như vậy, theo luật kinh doanh bất động sản, công ty Exim Premium ngang nhiên rao bán và huy động vốn từ khách hàng là trái quy định của pháp luật.

Chủ đầu tư dự án nói gì?

Để rộng đường dư luận, trước đó PV liên hệ làm việc với chủ đâu tư công ty Phúc Đạt. Đại điện công ty cho biết, dự án đã có giấy phép xây dựng, tuy nhiên công ty chỉ cung cấp cho cơ quan pháp luật khi cần thiết. Riêng PV thì công ty không cung cấp vì phía công ty không có nghĩa vụ cung cấp với PV. Ngoài ra, vị đại diện này còn khẳng định: về đất đai thì làm thủ tục xong rồi mới xây dựng, về thủ tục tài chính thì tất nhiên đã hoàn thành rồi.

Nói về việc các đơn vị chào bán dự án, đại điện công ty Phúc Đạt cho biết: Chủ đầu tư chưa mở bán một cái gì hết. Việc các sàn đi làm thị trường là chuyện không liên quan đến chủ đầu tư. Khi nào công ty đủ điều kiện thì mới bán, công ty chỉ mới giới thiệu dự án thôi. Khẳng định công ty không huy động vốn.

Phương thức thanh toán căn hộ PHÚC ĐẠT TOWER.

“Công ty không có liên kết với một đơn vị phân phối nào hết, các sàn phân phối nào chào bán và thu tiền khách hàng thì đơn vị đó phải chịu trách nhiệm, chứ công ty không có chế tài xử lý. Khách hàng tự nguyện đăng ký thì tự chịu trách chịu vì đó là giao dịch dân sự không liên quan đến công ty”, đại diện này khẳng định.

Ngoài ra, khi PV tra thông tin trên trang web https://sxd.binhduong.gov.vn/ của Sở Xây dựng Bình Dương về danh sách các dự án nhà ở đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai (cập nhật đến tháng 02 năm 2021) được đăng ngày 08/03/2021 thì không có tên dự án chung cư Phúc Đạt Connect 2 do công ty TNHH Phúc Đạt Connect 2 làm chủ đầu tư.

Mặc dù chưa đủ điều kiện mở bán nhưng ngày 20/08/2020 công ty Phúc Đạt đã kí chứng nhân đối tác phân phối độc quyền dự án PHUC ĐAT TOWER với công ty Cổ phần Dịch vụ Bất động sản Eximrs. Sau đó, ngày 16/09/2020 công ty Eximrs ký hợp đồng giới thiệu sản phẩm với công ty Exim Premium để giới thiệu và phân phối dự án.

Như vậy, công ty Exim Premium có đang “qua mặt” chủ đầu tư để chào bán, giới thiệu dự án đến khách hàng? Do đó khách hàng nên cẩn thận trong việc “xuống tiền” tại dự án để không nhận lấy rủi ro cho mình.

Thương hiệu và pháp luật sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Anh Hào – Huy Quang

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu