22:25 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bình Định: Xe quá khổ, quá tải cày nát đường dân sinh

09:08 03/07/2020

(THPL) - Thực trạng xe chở quá khổ, quá tải vẫn luôn là vấn đề nhức nhối trong nhiều năm qua tại Bình Định. Đã rất nhiều hệ thống đường giao thông bị băm nát, nhiều tai nạn thương tâm xảy ra, tình trạng ô nhiễm môi trường luôn đe doạ sức khoẻ người dân. Tuy nhiên, vai trò của cơ quan chức năng trong công tác quản lý chưa được thể hiện rõ. Điều này khiến dư luận hết sức bức xúc...

Thời gian qua PV Thương hiệu và Pháp luật nhận được rất nhiều phản ánh của người dân tại xã Bình Nghi, huyện Tây Sơn và xã Nhơn Phúc, huyện An Nhơn, tỉnh Bình Định về việc xe chở vật liệu xây dựng quá khổ, quá tải hoạt động rầm rộ trên dọc tuyến đường ĐT 636

Thực tế cho thấy, trên tuyến đường này một số nơi đã bị xuống cấp nhanh chóng khi hằng ngày phải chịu đựng hằng trăm lượt xe quá trọng tải cho phép. Điều đáng báo động ở đây là những đoàn xe "hung thần xa lộ" này ngang nhiên cơi nới thành thùng, không che chắn kỹ lưu thông, phóng nhanh trên đường gây mất an toàn giao thông. Tình trạng này diễn ra liên tục trong thời gian dài nhưng rất hiếm khi thấy lực lượng chức năng tuần tra xử lý, khiến người dân vô cùng bức xúc và lo lắng về tính mạng khi tham gia giao thông.

Trao đối với PV anh Dương Văn Nam, thôn Thủ Thiện Thượng, xã Bình Nghi bức xúc nói: Ngày nào chẳng có hàng chục chiếc xe tải chở cát chạy qua đâynhững xe tải này chở cao vút làm cho cát rơi vãi đđường, nhà thì lúc nào cũng phải đóng cửađường thì hỏng hết rồi mà có làm được gì đâu, có lúc con tôi đi học về cua xe vào nhà mà do cát nhiều làm cháu trượt bánh xe té chầy xước hết cả người nhưng biết kêu ai, chỉ khuyên con chạy xe cẩn thận.

Đường giao thông bị cày nát gây ảnh hưởng lớn đến đời sống người dân.

Việc hàng chục lượt xe tải lớn nhỏ có dấu hiệu quá tải cơi nới thùng hàng chở cát từ một số mỏ cát trên sông Kôn ngay tuyến đường ĐT 636 chạy nối đuôi nhau, che đậy sơ sài khiến cát rơi vãi xuống đường, bụi bay trắng xóa, nhiều hố gà lớn xuất hiện. Mặc cho những bức xúc kiến nghị của người dân lên các cấp chính quyền nhưng xe quá khổ quá tải vẫn ung dung hoạt động.

Làm việc với UBND xã Bình Nghi, ông Văn Ngọc Quế - Phó chủ tich cho biết: UBND xã cũng nhận được nhiều kiến nghị từ người dân nhưng UBND xã không có thẩm quyền xử lý trên tuyến đường tỉnh lộ nên cũng bất lực.

Xe quá tải ngang nhiên tung hoành.

Sau nhiều lần nhận được sự phản ánh của người dân về việc các xe tải chở cát từ các mỏ cát trên địa bàn đang gây xáo trộn đời sống của người dân, hư hỏng đưng nghiêm trọng, thậm chí mất an toàn giao thông. Qua tiếp xúc và ghi nhận hình ảnh PV nhận thấy nhiều mỏ cát trên sông Kôn có nhiều dấu hiệu sai phạm như mỏ cát Công ty TNHH Đắc tài, mỏ cát Công ty Tuấn Phong, mỏ cát Phương Thảo, mỏ cát Thành Châu, mỏ cát Hiếu Ngọc, 

Để khách quan đa chiều và rộng đường dư luận PV đã nhiều lần đến UBND huyện Tây Sơn xin đặt lịch làm việc, nhưng lần nào tới cũng nhận được sự từ chối vì lý do “lãnh đạo huyện đang họp”. 

Ngày 09/06/2020 PV trực tiếp đến làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bình Định, tại đây PV đã trao đổi và để lại nội dung làm việc về tình hình khai thác khoáng sản và anh Hồ Đắc Khánh  Phó chánh văn phòng đã ký tiếp nhận nội dung thông tin mà PV để li và hứa sẽ trình lên lãnh đạo Sở để sớm liên lạc cung cấp thông tin. Thế nhưng đến nay, đã hơn 20 ngày trôi qua nhưng Sở Tài nguyên và Môi trường vẫn không hề có động thái gì.

Trước thực trạng diễn ra, dư luận đang đặt ra câu hỏi liệu có hay không việc cơ quan chức năng đang buông lỏng quản lý, có hay không lợi ích nhóm?! 

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin!

Trần Nhật

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu