Bình Định trên hành trình vươn tầm châu Á: Phát triển du lịch thông minh
(THPL) - Ứng dụng công nghệ thông minh mang đến sự thuận tiện cho du khách, gia tăng chất lượng của trải nghiệm tại điểm đến, góp phần nâng tầm du lịch Bình Định xứng đáng với tiềm năng vốn có.
Tin liên quan
- Mạng xã hội đầu tiên về bất động sản - Home Today chính thức ra mắt
Khám phá mô hình đô thị thương mại và du lịch trong lòng Vinhomes Ocean Park 2
Tổ hợp căn hộ sở hữu tiện ích cao cấp nhất Linh Đàm đón khách nườm nượp, vì sao?
Thông báo tạm hoãn xuất cảnh đối với Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Sunbay Ninh Thuận
MIKGroup phát triển dòng sản phẩm cao cấp nhất của thương hiệu Imperia - Imperia Signature
» Quy Nhơn: Điểm đến làm “say lòng” du khách lẫn các nhà đầu tư
» Hòa mình vào thiên nhiên hoang dã tại FLC Zoo Safari Park Quy Nhon
» Sức hút của căn hộ sắp bàn giao Altara Residences Quy Nhơn
Công nghệ – Bước đệm nâng tầm du lịch Bình Định
Phát triển du lịch thông minh được coi là xu thế tất yếu trên toàn thế giới. Nhiều điểm đến của Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore, Thái Lan đã đầu tư mạnh cho du lịch thông minh như xây dựng các ứng dụng du lịch, áp dụng ví điện tử, dùng mã QR để thanh toán dịch vụ, làm thủ tục sân bay, nhận phòng, trải nghiệm du lịch dựa trên công nghệ thực tế ảo…
Không nằm ngoài xu thế này, Bình Định cũng đang tiếp cận nhanh chóng với du lịch thông minh để tạo nên những sản phẩm du lịch mới hấp dẫn, kích thích sự tăng trưởng và phát triển bền vững.
Việc ứng dụng công nghệ số trong phát triển du lịch là một trong những giải pháp trọng tâm của chương trình hành động số 06-CTr/TU ngày 14/5/2021 về phát triển du lịch Bình Định trở thành ngành kinh tế mũi nhọn giai đoạn 2020 – 2025. Đây cũng là một trong những nội dung quan trọng được đề cập trong khuôn khổ Hội thảo khoa học “Xây dựng chiến lược tổng thể truyền thông phát triển thương hiệu du lịch Bình Định đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” diễn ra tại Quy Nhơn vừa qua.
Theo định hướng này, hàng loạt các giải pháp đồng bộ được đề xuất như xây dựng và phát triển nền tảng công nghệ số phục vụ truyền thông, quảng bá du lịch; Triển khai cổng thông tin du lịch và ứng dụng “Du lịch Quy Nhơn - Bình Định” nhằm bảo đảm cung cấp thông tin đầy đủ, sinh động về các điểm đến, sản phẩm và dịch vụ du lịch, bộ nhận diện thương hiệu; tích hợp các ứng dụng hỗ trợ du khách. Các kênh thông tin như website quảng bá thương hiệu du lịch Bình Định, trang thương hiệu - fanpage… được chú trọng.
Cụ thể, Bình Định cần hướng tới chuẩn hóa các nội dung số giới thiệu về điểm đến, sản phẩm, dịch vụ du lịch tiêu biểu của địa phương; tập trung quảng bá, xúc tiến du lịch qua nhiều ấn phẩm điện tử, mạng xã hội; ứng dụng công nghệ thực tế ảo, thực tế tăng cường và các công nghệ tiên tiến khác nhằm tăng giá trị và sức hấp dẫn của điểm đến, sản phẩm, dịch vụ du lịch…
Đồng thời, Hội thảo cũng đề xuất việc khuyến khích các nhà ga, bến cảng, bến tàu, bến xe, nơi công cộng tập trung đông người và các khu, điểm du lịch cung cấp các dịch vụ kết nối wifi miễn phí cho tất cả khách du lịch; Xây dựng các phần mềm ứng dụng hỗ trợ khách du lịch tra cứu và tìm kiếm thông tin về các điểm đến du lịch, các cơ sở lưu trú, khu giải trí và các điểm ăn uống, mua sắm trên địa bàn tỉnh…
Hành động của Bình Định
Bình Định là một trong số ít những địa phương đã tận dụng thời gian ảnh hưởng dịch Covid-19 trong 2 năm qua để rà soát, thiết kế lại kết cấu hạ tầng và các sản phẩm du lịch. Trong đó, hoạt động chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông minh luôn được chú trọng.
Cuối năm 2021, ngành du lịch Bình Định đã đưa vào vận hành Cổng thông tin điện tử du lịch Bình Định và app Du lịch Quy Nhơn - Bình Định, cung cấp đầy đủ các thông tin về địa điểm lưu trú, ẩm thực, văn hóa, các điểm du lịch nổi bật tại địa phương. Trong thời gian tới, ứng dụng này sẽ tiếp tục được bổ sung và hoàn thiện giao diện, chức năng với các ngôn ngữ được sử dụng phổ biến là Anh, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản.
Tương tự, website quảng bá du lịch Bình Định sẽ từng bước được nâng cấp, tích hợp với ứng dụng công nghệ thực tế ảo (VR) các điểm tham quan, tour du lịch ảo thông qua công nghệ thực tế ảo và thực tế ảo tăng cường (AR) để giúp khách du lịch trải nghiệm chân thật về điểm đến trước khi viếng thăm, xây dựng bản đồ du lịch số, hệ thống thuyết minh tự động (Audio Guide) đa ngôn ngữ tại các điểm di tích - danh thắng tập trung đông khách du lịch tham quan.
Không chỉ tập trung phát triển hạ tầng công nghệ phục vụ du lịch, Bình Định còn tăng cường thu hút đầu tư, bắt tay với các doanh nghiệp xây dựng hệ sinh thái kinh doanh thông minh, mang đến những trải nghiệm mới mẻ cho du khách. Tiên phong trong số đó có thể kể đến Tập đoàn Hưng Thịnh với dự án MerryLand Quy Nhơn.
Tương tự, website quảng bá du lịch Bình Định sẽ từng bước được nâng cấp, tích hợp với ứng dụng công nghệ thực tế ảo (VR) tái hiện các điểm tham quan, xây dựng tour du lịch ảo thông qua công nghệ thực tế ảo và thực tế ảo tăng cường (AR) để giúp khách du lịch trải nghiệm chân thật về điểm đến trước khi viếng thăm. Đồng thời, đẩy mạnh quá trình xây dựng bản đồ du lịch số, hệ thống thuyết minh tự động (Audio Guide) đa ngôn ngữ tại các điểm di tích - danh thắng tập trung đông khách du lịch tham quan.
Với bước đi đổi mới, sáng tạo, tiếp cận công nghệ 4.0, du lịch Bình Định sẽ tiến gần hơn với mục tiêu trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh, góp phần Bình Định lên một vị thế mới trong bức tranh du lịch Việt Nam, sẵn sàng cạnh tranh với các địa điểm tương đồng trong khu vực và châu lục.
Huy Bình
Tin khác
-
Bữa sáng Ruy băng trắng "Phụ nữ làm chủ kinh tế - làm chủ cuộc đời"
-
Sau 10 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu hơn 32.000 tỷ
-
Hà Nội: Phạt hành chính 10 cơ sở y dược vi phạm quy định
-
Mạng xã hội đầu tiên về bất động sản - Home Today chính thức ra mắt
-
Sở Công Thương Hà Nội: mở rộng kết nối giao thương lĩnh vực khuyến công
-
Hồ Ngọc Hà: 'Fan là động lực lớn nhất để tôi có thể tiếp tục duy trì làm nghề'
Ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh cuối năm
(THPL) - Dịp cuối năm, nhằm đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp tăng tốc sản xuất kinh doanh, Nam A Bank triển khai hàng loạt giải pháp tín...22/11/2024 14:51:09Trình Quốc hội phương án tăng thuế với rượu bia và thuốc lá
(THPL) - Theo đề xuất của Chính phủ, thuế tiêu thụ đặc biệt với các mặt hàng rượu, bia, thuốc lá sẽ được điều chỉnh tăng so với...22/11/2024 14:52:31Nhà khoa học VinFuture: “AI thông minh hơn là an toàn hơn”
(THPL) - Trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ ngày càng thông minh, thậm chí vượt xa con người, nhưng sẽ không có chuyện AI kiểm soát con người. Đó là...22/11/2024 11:52:14Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên...22/11/2024 11:54:30
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt
- Mua vé xe limousine Hà Nội Hải Phòng uy tín
- Thuê lều cắm trại hồ trị an
- Tour Trùng Khánh 5 ngày 4 đêm
- Chùm Tour Thái Lan chất lượng 4*