16:03 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bình Định: Khai mạc Lễ hội Mai vàng An Nhơn lần thứ I

14:52 10/01/2023

(THPL) - Lễ hội Mai vàng An Nhơn lần thứ I - Năm 2023 diễn ra từ ngày 9-11/1/2023 (18-20 tháng Chạp năm Nhâm Dần) tại Quảng trường Trung tâm thị xã An Nhơn.

Tối ngày 9/1, thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định đã tổ chức Lễ hội Mai vàng An Nhơn lần thứ I với chủ đề " khát vọng toả sáng". Tại đêm khai mạc lễ hội cũng diễn ra chương trình biểu diễn nghệ thuật tổng hợp với sự góp mặt của các ca sĩ; nghệ sĩ nổi tiếng nhằm phục vụ khách tham dự.

Ngoài ra, lễ hội cũng có sự góp mặt của những tiết mục đặc trưng truyền thống đất võ như: bài tuồng, bài chòi do Nhà hát nghệ thuật truyền thống tỉnh Bình Định thực hiện; kết hợp giới thiệu các hoạt động văn hóa, võ thuật đặc trưng của thị xã An Nhơn và Bình Định. Bên cạnh đó, còn có các hội thi đánh cờ người, hội bài chòi dân gian, biểu diễn nhạc nước; trưng bày giới thiệu sản phẩm các làng nghề truyền thống của An Nhơn, như Mai vàng; rượu Bàu Đá Nhơn Lộc, gỗ mỹ nghệ Nhơn Hậu, nón lá Gò Găng; bún, bánh An Thái; tôm tre của cơ sở sản xuất tôm tre An Nhơn…; Diễu hành xe đạp - mô tô chào mừng lễ hội.

Tối 9/1, thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định đã tổ chức Lễ hội Mai vàng An Nhơn lần thứ I với chủ đề " khát vọng toả sáng". Ảnh: Internet

Thị xã An Nhơn được mệnh danh là "thủ phủ mai vàng” của miền Trung với hàng ngàn hộ dân trồng hàng triệu chậu mai cảnh cung cấp cho cả nước vào mỗi dịp xuân về, doanh thu đạt bình quân lên đến hàng trăm tỉ đồng mỗi năm. Sau 2 năm tổ chức, Hội thi Mai vàng An Nhơn lần 1 và 2 đã thu hút hàng trăm nghệ nhân, chủ nhà vườn tham dự, tranh tài với gần 1.000 tác phẩm mai vàng. Năm nay, sức sống của những cành mai quyết định thể hiện khát vọng của mình lan tỏa khắp đất nước qua sự kiện lớn nhất lịch sử tại An Nhơn - “Lễ hội Mai vàng An Nhơn lần thứ I - Năm 2023” với chủ đề “Khát vọng tỏa sáng”.

Lễ hội trưng bày 190 cây mai vàng có dáng thế khác nhau, tượng trưng 190 năm danh xưng An Nhơn. Lễ hội còn là nơi diễn ra hội thi tay nghề kỹ thuật tạo dáng mai truyền thống; triển lãm tranh mỹ thuật Bình Định và bộ ảnh nghệ thuật An Nhơn xưa và nay; tổ chức đấu giá các sản phẩm cây cảnh, tranh ảnh, sản phẩm làng nghề truyền thống của thị xã An Nhơn.

Theo ông Lâm Hải Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, từ những kết quả tốt đẹp của Lễ hội Mai vàng An Nhơn lần thứ I-năm 2023; với sự đam mê, sáng tạo của những nghệ nhân sinh vật cảnh, Lễ hội Mai An Nhơn sẽ được tổ chức thường xuyên hàng năm, nâng dần quy mô thành lễ hội cấp tỉnh trong những năm sau, với sự tham gia của nhiều nghệ nhân từ các nhà vườn mai cảnh trong và ngoài tỉnh.

“Thị xã An Nhơn sẽ là nơi hội tụ nhiều cây mai đẹp và độc đáo trong tỉnh và cả nước; là điểm đến hấp dẫn, thân thiện đối với du khách trong nước và quốc tế mỗi dịp Tết đến. Nói đến An Nhơn là du khách sẽ nghĩ ngay đến xứ sở mai vàng của tỉnh Bình Định, nơi có những nghệ nhân mai cảnh tài hoa, những làng nghề trồng mai nức tiếng cả nước”, ông Giang chia sẻ.

Mai Anh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu