17:03 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bình Định gặp mặt nghệ nhân tham gia Liên hoan văn hóa cồng chiêng

08:46 17/12/2023

(THPL) - Chiều 16/12, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã gặp mặt hơn 240 nghệ nhân, diễn viên các đoàn tham gia Liên hoan văn hóa cồng chiêng các dân tộc thiểu số tỉnh Bình Định lần thứ II – 2023.

Theo Cổng Thông tin điện tử tỉnh Bình Định, phát biểu tại buổi gặp mặt, ông Hồ Quốc Dũng - Bí thư Tỉnh uỷ bày tỏ vui mừng được gặp mặt các nghệ nhân, diễn viên các đoàn tham gia Liên hoan văn hóa cồng chiêng các dân tộc thiểu số tỉnh Bình Định lần thứ II - 2023.

Đồng thời khẳng định, Liên hoan được tổ chức lần này sẽ tiếp tục góp phần tôn vinh, quảng bá những giá trị văn hoá truyền thống tốt đẹp của đồng bào các dân tộc thiểu số tỉnh Bình Định; nâng cao nhận thức, ý thức trong việc bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của cộng đồng các dân tộc thiểu số tỉnh Bình Định trong thời kỳ hội nhập và phát triển của đất nước.

 Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng phát biểu tại buổi gặp mặt.

Bí thư Tỉnh ủy Bình Định đánh giá cao tinh thần đoàn kết, nỗ lực vươn lên và chúc mừng những kết quả mà đồng bào các dân tộc thiểu số trong tỉnh đạt được trong nhiều năm qua. Chỉ rõ những khó khăn, thách thức trong phát triển KT-XH hiện tại ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số trong tỉnh.

Bí thư Tỉnh uỷ Hồ Quốc Dũng đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp, các ngành liên quan tiếp tục quán triệt và triển khai tốt hơn, có hiệu quả hơn các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước có liên quan đến đồng bào dân tộc thiểu số, đưa các chính sách này đi vào thực tiễn cuộc sống. Tập trung thực hiện có hiệu quả các chương trình, dự án đầu tư cho vùng đồng bào dân tộc thiểu, nhất là triển khai thực hiện có hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, Chương trình giảm nghèo giai đoạn 2021 – 2030.

Đồng thời, Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, hỗ trợ kiến thức để chuyển giao khoa học kỹ thuật phát triển sản xuất, phát huy tiềm năng, lợi thế về tự nhiên và xã hội của vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi của tỉnh. Cùng với đó, gắn tăng trưởng kinh tế với giải quyết tốt các vấn đề xã hội, bảo vệ môi trường sinh thái. Chú trọng phát triển những sản phẩm có giá trị kinh tế cao theo chuỗi giá trị, mô hình theo Chương trình OCOP; tập trung giải quyết tốt chính sách lao động và các chính sách an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững…

Bí thư Tỉnh uỷ Hồ Quốc Dũng bày tỏ mong muốn, trong thời gian đến, bà con đồng bào các dân tộc thiểu số nỗ lực, phấn đấu vươn lên, xây dựng, đưa cuộc sống của đồng bào ngày càng ấm no hạnh phúc.

PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu