11:57 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bình Định: Chính quyền sở tại bất lực trước tình trạng khai thác đất trái phép?

09:24 25/08/2020

(THPL) – Thời gian vừa qua, người dân tại thôn Phú Mỹ, xã Tây Phú, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định vô cùng bức xúc trước tình trạng dàn xe, máy mang logo Hiếu Ngọc khai thác đất trái phép trên địa bàn, gây ra nhiều hệ lụy nghiêm trọng.

Mặc dù đã có đơn tố cáo của người dân về tình trạng khai thác đất trái phép tại thôn Phú Mỹ của Công ty TNHH XDTH Hiếu Ngọc diễn ra trong suốt thời gian dài, nhưng đến nay chính quyền địa phương vẫn không giải quyết được.

Sự việc bắt đầu từ khi ông Nguyễn Quang Hiếu ở 310 Quang Trung, thị trấn Phú Phong, huyện Tây Sơn tự thỏa thuận với một số bà con có ruộng, đất khu vực Gò Đa Đen và khu vực Vườn Quyên, thôn Phú Mỹ mở đường, cải tạo làm biến dạng địa hình, vận chuyển đất đi nơi khác. UBND xã đã có nhiều buổi làm việc với những người có đất và ông Nguyễn Quang Hiếu, yêu cầu dừng các hoạt động làm biến dạng địa hình đất và khai thác vận chuyển đất khi chưa được cấp có thẩm quyền cho phép.

Việc Công ty TNHH XDTH Hiếu Ngọc ngang nhiên khai thác đất trái phép trong thời gian dài tại khu vực thôn Phú Mỹ, xã Tây Phú đã được UBND xã kiểm tra nhiều lần. Qua thực tế và nhận định, UBND xã Tây Phú thấy các vụ việc rất phức tạp nên đã có các văn bản báo cáo cho UBND huyện Tây Sơn: Báo cáo số 37/BC-UBND ngày 19/06/2020: Báo cáo tình hình vi phạm pháp luật và xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai trên địa bàn xã Tây Phú; Báo cáo số 45/BC-UBND ngày 02/07/2020: Báo cáo tình hình vi phạm luật đất đai trên địa bàn xã Tây Phú; Công văn số 45/UBND-KTN ngày 07/07/2020 về việc đề nghị chỉ đạo xử lý vi phạm sử dụng đất đai sai mục đích.

Tài nguyên bị rút ruột.

Việc UBND xã Tây Phú đã đề nghị UBND huyện Tây Sơn chỉ đạo các ngành liên quan của huyện phối hợp xử lý dứt điểm, đúng pháp luật, tránh tình trạng khiếu nại, tố cáo gây mất trật tự xã hội. Tuy nhiên đến nay, UBND xã vẫn chưa được các ngành của huyện phối hợp, hỗ trợ để xử lý dứt điểm mà chỉ mới dừng lại các biên bản hiện trường, các biên bản làm việc. Do đó, ông Nguyễn Quang Hiếu vẫn cứ ngang nhiên hoạt động, chỉ đạo người làm công dùng các phương tiện cơ giới khai thác, làm biến dạng địa hình đất và di chuyển đất khỏi vị trí ban đầu ở khu vực Vườn Quyên, thôn Phú Mỹ, xã Tây Phú.

Tất cả các vụ việc, UBND xã Tây Phú đã có Báo cáo số 60/BC-UBND ngày 10/08/2020 về hành vi vi phạm của ông Nguyễn Quang Hiếu tại khu Vườn Quyên thôn Phú Mỹ, xã Tây Phú và 2 biên bản làm việc với ông Nguyễn Quang Hiếu và ông Lê Lưu, gửi kèm Công văn số 57/UBND-KTN, ngày 14/8/2020 về việc đề nghị chỉ đạo phối hơp xử lý vi phạm hành chính trên lĩnh vực đất đai và khoáng sản cho UBND huyện Tây Sơn.

Việc ông Nguyễn Quang Hiếu ngang nhiên chỉ đạo người và các phương tiện cơ giới khai thác đất trái phép đang gây ra nhiều hệ lụy nghiêm trọng cho môi trường, phá hỏng đường giao thông, bụi bặm gây mất an toàn cho người tham gia giao thông.

Qua những sự việc trên cho thấy UBND huyện Tây Sơn chưa làm tròn trách nhiệm quản lý Nhà nước. Sự thờ ơ, buông lỏng quản lý gây thất thoát tài nguyên của đất nước, làm thất thu nguồn thuế, phó mặc làm ngơ cho doanh nghiệp hưởng lợi, gây ra tình trạng khiếu nại, tố cáo, tạo dư luận không tốt trong nhân dân. Liệu rằng trong việc này có lợi ích nhóm, uẩn khúc gì? Có hay không có sự bao che “chống lưng” cho doanh nghiệp? 

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

Trần Nhật

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu