00:08 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Big C cam kết tiêu thụ cà rốt cho nông dân Hải Dương trước Tết Nguyên đán

10:29 29/01/2019

(THPL) - Trước thông tin cà rốt ở các vựa lớn tại tỉnh Hải Dương gặp khó khăn về đầu ra, giá giảm hơn 50% so với các năm trước, hệ thống siêu thị BigC và Central Group Việt Nam đã về Hải Dương tìm hiểu và cam kết thu mua hỗ trợ bà con nông dân trong những ngày Tết cận kề.

Báo Kinh tế & Đô thị đưa tin, theo thông tin từ Big C, từ ngày 25/1 đến hết ngày 4/2 (tức từ 20 - 30 tháng Chạp năm Mậu Tuất), 15 siêu thị Big C trên địa bàn miền Bắc đã triển khai chương trình “Đồng hành cùng cùng người nông dân ở xã Đức Chính, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương”, góp phần hỗ trợ tiêu thụ cà rốt cho nông dân.

Cà rốt của nông dân Hải Dương bày bán tại Big C. Ảnh: Báo Kinh tế & Đô thị

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hải Dương, tổng diện tích gieo trồng cà rốt vụ đông toàn tỉnh năm nay đạt khoảng 1.200ha. Trong đó, 2 xã Đức Chính và Thái Tân đã có diện tích chiếm hơn 50% diện tích toàn tỉnh. Mặc dù đã có một số đơn vị, DN, hợp tác xã đã hợp tác liên kết tiêu thụ cà rốt cho nông dân; tuy nhiên lượng tiêu thụ qua các kênh này hiện vẫn khiêm tốn so với sản lượng cà rốt khá lớn của Hải Dương. Do đó, giá bán tại ruộng đã giảm mạnh đến 50%, nhiều hộ có thể rơi vào thua lỗ nếu không tiêu thụ được cà rốt.

Theo báo Nông nghiệp, với giá bán 7.900 đồng/kg, dự kiến 15 siêu thị BigC miền Bắc sẽ tiêu thụ khoảng 30 tấn cà rốt của xã Đức Chính, địa phương trồng cà rốt lớn nhất miền Bắc.

Bà Lê Thị Mai Linh, Phó chủ tịch Quan hệ đối ngoại Tập đoàn Central Group Việt Nam, cho biết: “Ngay từ khi thành lập, tầm nhìn và cam kết của Central Group Việt Nam là “Đóng góp vào sự thịnh vượng của Việt Nam và nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt”. Do đó, tại hệ thống siêu thị BigC, thành viên của Central Group Việt Nam, chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ nhà sản xuất, nông dân và hợp tác xã nông nghiệp bằng các chương trình hành động thiết thực”.

Được biết, từ đầu năm 2018 đến nay, BigC và Central Group Việt Nam đã phối hợp với các Bộ, Ban ngành Trung ương, địa phương tổ chức nhiều hoạt động quảng bá, kích cầu, tạo giá trị gia tăng và xây dựng thương hiệu cho các mặt hàng nông sản Việt Nam, tiêu biểu như: “Tuần hàng Dâu tây và Nông sản an toàn tỉnh Sơn La năm 2019”; “Tuần lễ đặc sản Yên Bái tại Hà Nội 2018”; “Tuần lễ đặc sản Tây Bắc và các tỉnh miền núi phía Bắc” vừa diễn ra tại BigC An Lạc (TP.HCM) và các siêu thị miền Bắc; “Tuần lễ cá Sông Đà” tại các siêu thị BigC miền Bắc; Chương trình “Tuần lễ Nhãn Lồng Hưng Yên”; “Tuần lễ Nhãn và nông sản an toàn tỉnh Sơn La”; Chương trình “Tuần lễ sản phẩm OCOP” (mỗi xã phường một sản phẩm, tỉnh Quảng Ninh); “Tuần lễ Vải thiều Lục Ngạn Bắc Giang tại Hà Nội năm 2018”; và Chương trình “Tuần lễ cam sành Hàm Yên - Tuyên Quang”.

Phương Nhi (Tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu