07:16 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Biến tướng từ hình thức xã hội hóa tại sân vận động tỉnh Hà Nam

07:32 05/10/2019

(THPL) - Lợi dụng việc xã hội hóa nâng cấp Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể dục, thể thao tỉnh Hà Nam, Công ty Tân Thủy đã xây nhiều kiot để cho thuê kinh doanh.

Vừa qua, nhiều người dân đi qua khu vực đường Trần Văn Chuông bất ngờ trước việc nhiều công trình đồ sộ “mọc” trong khuôn viên khu đất được sử dụng là sân vận động tỉnh Hà Nam.

Được biết, UBND tỉnh Hà Nam đã phê duyệt cho Công ty TNHH Tân Thủy thực hiện dự án xã hội hóa nâng cấp Trung tâm thi đấu và huấn luyện thể dục thể thao tỉnh Hà Nam, bao gồm 14 hạng mục phục vụ, phụ trợ cho hoạt động tổ chức, thi đấu thể dục, thể thao.

Trung tâm sự kiện Tân Thủy Palace được xây dựng trên đất thuê lại của Trung tâm thi đấu và huấn luyện thể dục thể thao tỉnh Hà Nam.

Tuy nhiên, tại khu vực được sử dụng làm trung tâm tổ chức sự kiện, tiệc cưới bỗng dung mọc thêm hàng loạt kiot nhằm mục đích cho thuê, bán hàng quần áo, nội thất khiến dư luận bức xúc việc lợi dụng dự án xã hội hóa của Công ty Tân Thủy.

Trước đó, ngày 16/01/2017, tỉnh Hà Nam đã có Quyết định số 83/QĐ-UBND về việc thu hồi đất, cho phép Công ty TNHH Tân Thủy có địa chỉ: thôn Tân Hưng, xã Thanh Tân (huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam) thuê Trung tâm thi đấu và huấn luyện thể dục thể thao tỉnh Hà Nam để xây dựng khu văn hoá – thể thao và dịch vụ giải trí.

Theo đó, tổng diện tích đất mà Công ty TNHH Tân Thủy thuê là 9.449,7m, với mục đích thuê để xây dựng khu văn hoá – thể thao và dịch vụ giải trí gồm nhiều hạng mục công trình, đã được Sở xây dựng cấp phép.

Một kiot được cho thuê, sử dụng làm shop quần áo trẻ em.

Theo ghi nhận của PV, ngoài việc đầu tư xây dựng bể bơi, nhà dịch vụ bán hàng, quán cà phê… là một số công trình nằm ngay vị trí mặt tiền của sân vận động trên đường Trần Văn Chuông, được xây dựng, trang trí đồ sộ làm trung tâm tổ chức sự kiện, tiệc cưới.

Bênh cạnh đó, có thêm một số kiot bán quần áo trẻ em; đồ gỗ cao cấp Lượng Dân cũng xuất hiện khiến dư luận hoài nghi về việc biến tướng các hoạt động liên quan tới thể dục, thể thao trong khu vực được đầu tư bởi Công ty Tân Thủy.

Để tìm hiểu thông tin sự việc trên, phóng viên đã liên hệ tới đơn vị quản lý là Sở Văn hóa tỉnh Hà Nam. Trao đổi với PV, ông Trần Quốc Toản – Phó giám đốc Sở cho biết: “Trước mắt doanh nghiệp chưa đi vào hoạt động nên cho thuê; còn đấy là các ki ốt bán đồ thể thao, phòng tập thể hình… thể thao văn hóa văn nghệ và có dịch vụ ăn uống; kèm theo cưới hỏi cũng có thể dùng nơi đấy luôn…việc doanh nghiệp kinh doanh không ảnh hưởng đến việc tập luyện của các vận động viên, họ còn được miễn phí bơi….”

Bên cạnh là một kiot làm nơi trưng bày, bán hàng nội thất.

Được biết, đầu tháng 6 vừa qua, các bể bơi của Công ty TNHH Tân Thủy tại phường Trần Hưng Đạo và phường Lê Hồng Phong (thành phố Phủ Lý) luôn chật kín người vào thời điểm từ 5-7 giờ chiều với giá vé từ 15-20.000 đồng/lượt (trẻ em) và 20-30.000 đồng/lượt (người lớn).

Để hút khách, các bể bơi đều mở các dịch vụ như bán, cho thuê phao tắm, quần áo tắm, kính bơi và phục vụ đồ ăn nhanh như xúc xích, bánh mỳ, nước ngọt...Bình quân, mỗi bể bơi thu hút khoảng 300 lượt người đến bơi trong ngày, chiếm phần lớn là học sinh trong độ tuổi từ lớp 1 đến lớp 9.

Dư luận đặt ra câu hỏi có hay không việc doanh nghiệp lợi dụng chủ trương, chính sách kêu gọi đầu tư bằng hình thức xã hội hóa để biến tướng, trục lợi tại dự án nâng cấp Trung tâm thi đấu và huấn luyện thể dục thể thao tỉnh Hà Nam.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin!

Hữu Tuấn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu