22:38 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Biển Sầm Sơn - điểm đến lý tưởng sau đại dịch Covid-19

20:37 17/06/2020

(THPL) - Để thu hút du khách về với Sầm Sơn sau đại dịch Covid-19, cuối tháng 6/2020, TP. Sầm Sơn sẽ phối hợp với tập đoàn Sun Group tổ chức chương trình lễ hội Carnival đường phố và bắn pháo hoa tầm thấp, cùng với đó là nhiều hoạt động du lịch hấp dẫn trên bãi biển. Sầm Sơn đang là điểm đến lý tưởng cho du khách trong những ngày hè nóng nực năm nay.

Theo đánh giá của UBND TP, từ đầu năm đến nay, nhận thức rõ những khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 đến phát triển du lịch, TP đã tổ chức tốt các hoạt động tuyên truyền trong các tầng lớp nhân dân về nâng cao văn hóa giao tiếp, ứng xử trong hoạt động du lịch và các phương án quản lý hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch năm 2020; tổ chức 2 hội nghị với Hiệp hội doanh nghiệp và Hiệp hội du lịch TP để nắm bắt những khó khăn, đề xuất của các chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn TP, kịp thời hỗ trợ và có biện pháp tháo gỡ; tổ chức một số hoạt động kích cầu du lịch để thu hút du khách…

Bình minh tuyệt đẹp trên bãi biển Sầm Sơn.

Trong 5 tháng đầu năm, TP. ước đón được 663.000 lượt khách, đạt 11,92% kế hoạch; doanh thu du lịch ước đạt 447,4 tỷ đồng, đạt 8,13% kế hoạch. Về một số hoạt động trong thời gian tới, TP sẽ tổ chức Carnival đường phố; đăng cai ra mắt câu lạc bộ hát Văn, hát Chầu văn tỉnh Thanh Hóa; đăng cai giải bóng chuyền bãi biển quốc gia 4 x 4; lễ hội bánh chưng, bánh giầy…

Theo đó, lễ hội carnival đường phố Sầm Sơn năm 2020 dự kiến sẽ diễn ra trong 2 ngày 26 và 27/6 tại trục đường Hồ Xuân Hương. Tham gia biểu diễn trong lễ hội carnival đường phố năm nay có tới hơn 80 vũ công châu Âu chuyên nghiệp của tập đoàn Sun Group. Đây sẽ là hoạt động mang đến cho du khách những vũ điệu nóng bỏng, những tiết mục nghệ thuật đầy cuốn hút và hấp dẫn mà người dân chỉ từng thấy trên truyền hình.

Carnival đường phố Sầm Sơn năm nay sẽ có nhiều điểm nhấn hấp dẫn hơn nữa.

Ngay sau khi kết thúc lễ hội Carnival đường phố, tối ngày 27/6 sẽ diễn ra chương trình bắn pháo hoa tầm thấp, với số lượng 120 giàn, biểu diễn trong khoảng thời gian 15 phút, tại bãi B, đường Hồ Xuân Hương, TP. Sầm Sơn.

Ngoài ra, TP Sầm Sơn sẽ tổ chức nhiều hoạt động kích cầu du lịch như: đăng cai ra mắt câu lạc bộ hát văn, hát chầu văn tỉnh Thanh Hóa (ngày 26-27/6); giải bóng chuyền bãi biển quốc gia (ngày 2-5/7); lễ hội bánh Chưng, bánh Giầy (ngày 2-3/7); giải đua xe đạp địa hình tp Sầm Sơn mở rộng (tháng 7).

Đặc biệt vừa qua tại TP. Sầm Sơn đã tổ chức thành công giải đua xe đạp “Hành trình cùng thành phố du lịch biển” thu hút 400 tay đua phong trào xuất sắc của các CLB trên cả nước tham gia tranh tài. Tiến hành các động thể dục, thể thao phong trào, trưng bày quảng bá các sản phẩm đồ gỗ mỹ nghệ và bonsai cây cảnh…

Với bầu trời xanh, nước biển trong mát, sẽ thật đáng tiếc nếu bỏ lỡ cơ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2020.

Để phục vụ tốt nhu cầu của khách du lịch, TP sầm Sơn đã có sự chuẩn bị chu đáo từ công tác đảm bảo an ninh trật tự; quản lý giá, niêm yết giá; bảo đảm vệ sinh môi trường; công tác cứu hộ và sơ cấp cứu biển được đảm bảo; website du lịch Sầm Sơn được cập nhật thường xuyên; tổ chức tuyên truyền trên loa truyền thanh của TP về nâng cao văn hóa giao tiếp, ứng xử trong hoạt động du lịch; duy trì số điện thoại đường dây nóng của chủ tịch UBND TP Sầm Sơn, trưởng công an TP…tổ chức trưng bày giới thiệu các đặc sản sản vật địa phương phục vụ nhu cầu du khách.

Trước đó, nhằm kích cầu du lịch TP Sầm Sầm Sơn đã trưng bày quảng bá các sản phẩm đồ gỗ mỹ nghệ và bonsai cây cảnh… đồng thời tổ chức thành công giải đua xe đạp “Hành trình cùng thành phố du lịch biển” thu hút 400 tay đua phong trào xuất sắc của các CLB trên cả nước tham gia tranh tài.

Nhiều tiết mục truyền thống cũng như các lễ hội bánh chưng, bánh dầy sẽ được diễn ra ở TP. Sầm Sơn trong mùa du lịch 2020.

Được biết hiện nay TP. Sầm Sơn đang gấp rút cùng với các phòng ban chức năng chuẩn bị chu đáo từ công tác đảm bảo an ninh trật tự, quản lý giá, niêm yết giá, bảo đảm vệ sinh môi trường. Đội ngũ công tác cứu hộ và sơ cấp cứu biển được cấp chứng chỉ, túc trực 24/24. Đưa công nghệ vào quản lý, du khách tới Sầm Sơn tự động được cập nhật các điểm vui chơi, gải trí trên điện thoại di động hoặc được cung cấp website du lịch Sầm Sơn. Chính quyền địa phương thường xuyên tổ chức tuyên truyền trên loa truyền thanh về nâng cao văn hóa giao tiếp, ứng xử trong hoạt động du lịch. Khi du khách có vướng mắc hoặc cần cung cấp các dịch vụ có số điện thoại đường dây nóng của Chủ tịch UBND TP Sầm Sơn, Trưởng công an TP… để hỗ trợ, giải quyết kịp thời.

"Khi tình hình dịch bệnh đã được khống chế, bầu tời trong xanh và vùng biển dài phẳng lặng, chẳng có lý do gì mà không cùng nhau về với Sầm Sơn nghe biển hát thì thầm và nghỉ mát, lấy lại năng lượng sau những ngày dài mệt mỏi", lãnh đạo TP. Sầm Sơn chia sẻ.

Hi vọng với nhiều hoạt động thiết thực để chuẩn bị cho mùa du lịch mới năm 2020, TP. Sầm Sơn sẽ trở thành điểm đến lý tưởng cho du khách bởi sự nhiệt tình và lòng hiếu khách. Hơn thế nữa, Sầm Sơn đã đổi mới và chắc chắn sẽ có nhiều kỷ niệm đọng lại trong lòng du khách khi về với biển Sầm Sơn.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu