Biên đạo múa Quang Đăng: “Tôi hạnh phúc vì những điều mình thích tạo ra giá trị cho cộng đồng”
(THPL) - Ra đời trong những phút giây ngẫu hứng vì ấn tượng sâu đậm bởi MV Arise’21 Ta sẽ hồi sinh của dự án S-Generation, Vũ điệu hồi sinh của Quang Đăng đã nhanh chóng lọt vào top trending và chiếm trọn spotlight trên Tiktok với hơn 250 triệu lượt xem và 55.000 lượt tham gia chỉ sau 1 tuần lên sóng.
Tin liên quan
- Gạo xuất khẩu của Việt Nam tiếp tục đà tăng giá
Thủ tướng yêu cầu khẩn trương rà soát, xử lý dứt điểm các dự án tồn đọng
“Bỏ quên” đấu giá, Thung lũng hoa Hồ Tây kinh doanh trái phép gần 1 năm?
Thương hiệu là cam kết phát triển bền vững để "Vươn mình tiến vào Kỷ nguyên Xanh"
Bộ Chính trị điều động, chỉ định tân Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh
» Tuổi trẻ ngành điện Thừa Thiên Huế xung kích vì cộng đồng
» BCG Land và tầm nhìn phát triển song hành cùng cộng đồng
Sau thành công của Vũ điệu rửa tay, lý do nào khiến anh tiếp tục thực hiện Vũ điệu hồi sinh?
Vũ điệu rửa tay hợp tác cùng Bộ Y tế là một kỷ niệm đẹp của Đăng, khi mà điều mình thích và làm đã thực sự tạo ra giá trị, được đón nhận và lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng. Đăng yêu nhảy, nhảy đối với Đăng như là lý do để tồn tại!
Trước đó, để theo đuổi đam mê, Đăng đã phải đối mặt với rất nhiều thử thách, đặc biệt là sự phản đối của gia đình, nên khi Vũ điệu rửa tay thành công và được quốc tế biết đến, ngoài niềm vui ra thì đó còn là sự chứng tỏ của Đăng, rằng Đăng đang sống thực sự ý nghĩa, không chỉ là làm điều mình thích, mình giỏi, để nuôi sống bản thân, gia đình mà còn là để tạo ra giá trị cho xã hội.
Vì lẽ đó, tại thời điểm đất nước mình đang làm rất tốt trong cuộc chiến phòng chống dịch, khôi phục kinh tế và ổn định cuộc sống bình thường mới, Đăng muốn một lần nữa làm điều gì đó tích cực, cổ vũ tinh thần Việt Nam. Thật tình cờ, Đăng xem MV Arise’21 Ta sẽ hồi sinh, từng câu từ của bài hát, từng hình ảnh trong MV đã gây xúc động mạnh mẽ cho Đăng, khiến nhiều ngày sau đó, mọi thứ vẫn cứ văng vẳng chạy trong đầu.
Ngày 20/3, Đăng có chuyến du lịch tới Phú Quốc, chứng kiến cuộc sống bình thường với những chuyến du lịch, sự kiện nghệ thuật… bỗng thấy mình may mắn hơn rất nhiều so với người dân các quốc gia khác và trân trọng vô cùng cuộc sống bình thường này. Một sợi dây nghệ thuật vô hình kết nối cảm xúc đó với ca khúc Ta sẽ hồi sinh, và “Bùm!”, ý tưởng nảy lên, Vũ điệu hồi sinh ra đời.
Anh có thể lý giải ý nghĩa từng động tác trong Vũ điệu hồi sinh được khán giả rất yêu thích trong suốt những ngày qua?
MV Arise’21 Ta sẽ hồi sinh là câu chuyện về một Việt Nam trước cơn hoạn nạn của dịch bệnh, thiên tai vẫn luôn sẻ chia, yêu thương và sống có trách nhiệm, với niềm tin mãnh liệt rằng tất cả sẽ hồi sinh, Việt Nam sẽ vượt qua gian khó. Tiếp nối tinh thần đó, Vũ điệu hồi sinh ra đời.
Những động tác trong Vũ điệu hồi sinh rất đơn giản, ai cũng có thể thực hiện và đều có ý nghĩa riêng. Đầu tiên là động tác nắm tay trên ngực trái, thể hiện niềm tin về Việt Nam phát triển, tiến bộ mạnh mẽ trong tương lai. Quang Đăng đặc biệt ấn tượng với câu Rap của OSAD “Máu đỏ da vàng xây nên mọi thứ từ đất cát”. Do đó, động tác này thể hiện thông điệp về tình đoàn kết, sự đồng lòng và cần cù, chịu thương, chịu khó, bền bỉ trong gian khó, bằng tinh thần “có sức người sỏi đá cũng thành cơm” rất đặc trưng của người Việt Nam.
Điểm nhấn của Vũ điệu hồi sinh là biểu tượng chữ S. Chữ S này vừa mang ý nghĩa về lòng tự hào và tình yêu với dải đất chữ S, vừa thể hiện quyết tâm trở thành S-Gen với lòng can đảm, sống có trách nhiệm, sẻ chia và luôn vững vàng trước mọi thử thách.
Được biết Vũ điệu hồi sinh là một hoạt động của dự án cộng đồng S-Generation, anh có thể chia sẻ một chút về dự án và tại sao anh quyết định nhận lời tham gia dự án này?
S-Generation là một khái niệm không mới nhưng đang dẫn dắt thế giới. Theo nghiên cứu của Georg Kell (người sáng lập và cựu Giám đốc Điều hành Hiệp ước Toàn cầu của Liên hợp quốc): Nếu như Gen Z hoặc GenY là cách gọi để phân loại nhóm thế hệ theo năm sinh và đặc tính tuổi tác, Còn Gen S là thế hệ không phân định bằng tuổi tác, mà được phân định bằng tư tưởng tiến bộ, khác biệt, hành động tử tế, thúc đẩy chất lượng sống bền vững với mục tiêu đưa xã hội lên một đẳng cấp mới.
Tại Việt Nam, Tập đoàn Sun Group đã khởi tạo Dự án cộng đồng S-Generation, với sứ mệnh tôn vinh, hỗ trợ và đồng hành cùng sự phát triển của thế hệ người Việt tinh hoa – Gen S, đóng góp vào sự tiến bộ của Việt Nam trên hành trình vươn tầm thế giới. Dự án này được khởi đầu bằng MV Arise’21 Ta sẽ hồi sinh vốn đã tạo sóng suốt những tháng đầu năm 2021. Với Đăng, đây là dự án vô cùng ý nghĩa, ngay từ những hoạt động đầu tiên kêu gọi sự chung tay của cộng đồng chia sẻ MV để đóng góp vào quỹ mua vắc xin ngừa Covid-19 cho Việt Nam.
Do đó, Đăng không cần suy nghĩ quá lâu khi quyết định tham gia dự án sau đề nghị từ S-Generation, vì những giá trị mà S-Generation hướng tới rất trùng khớp với suy nghĩ, quan điểm của mình. Điển hình như câu chuyện về Vũ điệu rửa tay, điều mà Đăng làm và hướng tới chính là tạo ra những thay đổi tích cực, giúp mọi người nắm được các bước rửa tay đúng cách, cùng nhau đẩy lùi “Corona” và bây giờ là Vũ điệu hồi sinh. Đăng mong muốn mình là một phần của thế hệ S, cùng truyền những suy nghĩ lạc quan, tích cực và hành động tử tế vì một Việt Nam hồi sinh và phát triển.
Có 5 tố chất của S-Generation là Sẵn sàng - Sáng tạo - Sẻ chia - Siêng năng - Sống trọn. Anh thấy mình đại diện cho tố chất nào? Vì sao anh lại chọn tố chất đó?
Dĩ nhiên là sáng tạo rồi! Vì người làm nghệ thuật phải không ngừng sáng tạo. Mỗi ngày, cùng âm nhạc và những điệu nhảy là mỗi ngày Đăng tự làm mới bản thân, liên tục cập nhật, học hỏi và suy nghĩ không ngừng để từng sản phẩm làm ra sẽ hay hơn, ý nghĩa hơn, có cách thể hiện mới lạ hơn, gây sức hút đối với cộng đồng.
Với Vũ điệu rửa tay hay Vũ điệu hồi sinh, bên cạnh vai trò truyền đi những thông điệp tích cực đến cộng đồng, Đăng cũng mong muốn truyền cảm hứng để xây dựng một thế hệ người Việt sáng tạo và dám thể hiện mình nhiều hơn trong nghệ thuật, vươn mình tới thế giới. Có lẽ đó cũng là cách thể hiện tinh thần S-Gen, khát khao đưa những tinh hoa thế giới về Việt nam và đưa Việt Nam ra thế giới.
Cám ơn anh và chúc anh tiếp tục thăng hoa với những sáng tạo của mình!
Chiến dịch Arise’21 - Ta sẽ Hồi sinh và Vũ điệu hồi sinh là hoạt động của Dự án S-Generation nhằm kêu gọi nâng cao ý thức về sức khỏe cộng đồng. Với mỗi lượt cover hoặc sáng tạo điệu nhảy Vũ điệu hồi sinh trên nền tảng Tiktok, S-Generation sẽ thay mặt bạn đóng góp 200.000 đồng để ủng hộ quỹ mua vaccine Covid-19 cho Việt Nam với ngân sách hơn 20 tỷ đồng. Tham gia ngay cùng cộng đồng Gen S bằng cách thức đơn giản: Bước 1: Người tham gia truy cập Tiktok và gõ hashtag #VuDieuHoiSinh, quay video thể hiện “Vũ điệu hồi sinh”, sử dụng nền nhạc “Ta sẽ hồi sinh”. Bước 2: Đăng tải video lên tài khoản Tiktok cá nhân ở chế độ công khai kèm hashtag #Sgeneration #GenS #Vudieuhoisinh #TiktokChallenge #[tên thành phố] (vd: #hanoi) |
PV
Tin khác
-
Phát động phong trào “Tết nhân ái - Xuân Ất Tỵ 2025” và chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái - Tiếp nối trang sử vàng”
-
Đội tuyển bóng đá Việt Nam lên đường sang Hàn Quốc tập huấn, chuẩn bị cho giải AFF Cup 2024
-
Sắp diễn ra Lễ hội hoa hướng dương lớn nhất từ trước đến nay tại TP. HCM
-
Dự kiến triển khai 3 dự án trọng điểm tại sân bay Đà Nẵng
-
Gạo xuất khẩu của Việt Nam tiếp tục đà tăng giá
-
Giải thưởng Loa Thành năm 2024 xướng tên 66 đồ án tiêu biểu
Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM nhận hồ sơ niêm yết hơn 66 triệu cổ phiếu PDV của PVT Logistics
(THPL) - HoSE vừa có thông báo về việc đã nhận hồ sơ niêm yết hơn 66 triệu cổ phiếu PDV của Công ty Cổ phần Vận tải và Tiếp vận Phương...23/11/2024 15:07:17Giá dầu thế giới tăng đạt mức cao nhất trong tuần qua
(THPL) - Hôm nay (23/11/2024), giá dầu thế giới tăng khoảng 1%, đạt mức cao nhất trong hai tuần, nguyên nhân có thể xuất phát từ cuộc xung đột...23/11/2024 15:05:56Nghệ nhân Hồ Đắc Thiếu Anh – Người nâng tầm văn hóa ẩm thực Việt Nam
(THPL) - Tôi từng có cơ hội biết tới nghệ nhân Hồ Đắc Thiếu Anh thông qua một chương trình về Tinh hoa ẩm thực được tổ chức tại tỉnh...23/11/2024 08:16:13Đạo diễn Phạm Hoàng Nam: “Tôi nhìn thấy một Bức Tường trẻ”
23/11/2024 08:14:25
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt