Biên đạo múa Quang Đăng: “Tôi hạnh phúc vì những điều mình thích tạo ra giá trị cho cộng đồng”
(THPL) - Ra đời trong những phút giây ngẫu hứng vì ấn tượng sâu đậm bởi MV Arise’21 Ta sẽ hồi sinh của dự án S-Generation, Vũ điệu hồi sinh của Quang Đăng đã nhanh chóng lọt vào top trending và chiếm trọn spotlight trên Tiktok với hơn 250 triệu lượt xem và 55.000 lượt tham gia chỉ sau 1 tuần lên sóng.
Tin liên quan
- Thủ tướng chỉ đạo đẩy mạnh phát triển thị trường, kích cầu tiêu dùng dịp Tết 2025
Xây dựng văn hóa trong Đảng là nhiệm vụ quan trọng trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc
Phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm tại Diễn đàn quốc gia phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam lần thứ VI
Chính phủ đưa ra 3 kịch bản tăng trưởng kinh tế trong năm 2025
Chính phủ đề ra 12 nhiệm vụ và giải pháp phát triển kinh tế - xã hội năm 2025
» Tuổi trẻ ngành điện Thừa Thiên Huế xung kích vì cộng đồng
» BCG Land và tầm nhìn phát triển song hành cùng cộng đồng
Sau thành công của Vũ điệu rửa tay, lý do nào khiến anh tiếp tục thực hiện Vũ điệu hồi sinh?
Vũ điệu rửa tay hợp tác cùng Bộ Y tế là một kỷ niệm đẹp của Đăng, khi mà điều mình thích và làm đã thực sự tạo ra giá trị, được đón nhận và lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng. Đăng yêu nhảy, nhảy đối với Đăng như là lý do để tồn tại!
Trước đó, để theo đuổi đam mê, Đăng đã phải đối mặt với rất nhiều thử thách, đặc biệt là sự phản đối của gia đình, nên khi Vũ điệu rửa tay thành công và được quốc tế biết đến, ngoài niềm vui ra thì đó còn là sự chứng tỏ của Đăng, rằng Đăng đang sống thực sự ý nghĩa, không chỉ là làm điều mình thích, mình giỏi, để nuôi sống bản thân, gia đình mà còn là để tạo ra giá trị cho xã hội.
Vì lẽ đó, tại thời điểm đất nước mình đang làm rất tốt trong cuộc chiến phòng chống dịch, khôi phục kinh tế và ổn định cuộc sống bình thường mới, Đăng muốn một lần nữa làm điều gì đó tích cực, cổ vũ tinh thần Việt Nam. Thật tình cờ, Đăng xem MV Arise’21 Ta sẽ hồi sinh, từng câu từ của bài hát, từng hình ảnh trong MV đã gây xúc động mạnh mẽ cho Đăng, khiến nhiều ngày sau đó, mọi thứ vẫn cứ văng vẳng chạy trong đầu.
Ngày 20/3, Đăng có chuyến du lịch tới Phú Quốc, chứng kiến cuộc sống bình thường với những chuyến du lịch, sự kiện nghệ thuật… bỗng thấy mình may mắn hơn rất nhiều so với người dân các quốc gia khác và trân trọng vô cùng cuộc sống bình thường này. Một sợi dây nghệ thuật vô hình kết nối cảm xúc đó với ca khúc Ta sẽ hồi sinh, và “Bùm!”, ý tưởng nảy lên, Vũ điệu hồi sinh ra đời.
Anh có thể lý giải ý nghĩa từng động tác trong Vũ điệu hồi sinh được khán giả rất yêu thích trong suốt những ngày qua?
MV Arise’21 Ta sẽ hồi sinh là câu chuyện về một Việt Nam trước cơn hoạn nạn của dịch bệnh, thiên tai vẫn luôn sẻ chia, yêu thương và sống có trách nhiệm, với niềm tin mãnh liệt rằng tất cả sẽ hồi sinh, Việt Nam sẽ vượt qua gian khó. Tiếp nối tinh thần đó, Vũ điệu hồi sinh ra đời.
Những động tác trong Vũ điệu hồi sinh rất đơn giản, ai cũng có thể thực hiện và đều có ý nghĩa riêng. Đầu tiên là động tác nắm tay trên ngực trái, thể hiện niềm tin về Việt Nam phát triển, tiến bộ mạnh mẽ trong tương lai. Quang Đăng đặc biệt ấn tượng với câu Rap của OSAD “Máu đỏ da vàng xây nên mọi thứ từ đất cát”. Do đó, động tác này thể hiện thông điệp về tình đoàn kết, sự đồng lòng và cần cù, chịu thương, chịu khó, bền bỉ trong gian khó, bằng tinh thần “có sức người sỏi đá cũng thành cơm” rất đặc trưng của người Việt Nam.
Điểm nhấn của Vũ điệu hồi sinh là biểu tượng chữ S. Chữ S này vừa mang ý nghĩa về lòng tự hào và tình yêu với dải đất chữ S, vừa thể hiện quyết tâm trở thành S-Gen với lòng can đảm, sống có trách nhiệm, sẻ chia và luôn vững vàng trước mọi thử thách.
Được biết Vũ điệu hồi sinh là một hoạt động của dự án cộng đồng S-Generation, anh có thể chia sẻ một chút về dự án và tại sao anh quyết định nhận lời tham gia dự án này?
S-Generation là một khái niệm không mới nhưng đang dẫn dắt thế giới. Theo nghiên cứu của Georg Kell (người sáng lập và cựu Giám đốc Điều hành Hiệp ước Toàn cầu của Liên hợp quốc): Nếu như Gen Z hoặc GenY là cách gọi để phân loại nhóm thế hệ theo năm sinh và đặc tính tuổi tác, Còn Gen S là thế hệ không phân định bằng tuổi tác, mà được phân định bằng tư tưởng tiến bộ, khác biệt, hành động tử tế, thúc đẩy chất lượng sống bền vững với mục tiêu đưa xã hội lên một đẳng cấp mới.
Tại Việt Nam, Tập đoàn Sun Group đã khởi tạo Dự án cộng đồng S-Generation, với sứ mệnh tôn vinh, hỗ trợ và đồng hành cùng sự phát triển của thế hệ người Việt tinh hoa – Gen S, đóng góp vào sự tiến bộ của Việt Nam trên hành trình vươn tầm thế giới. Dự án này được khởi đầu bằng MV Arise’21 Ta sẽ hồi sinh vốn đã tạo sóng suốt những tháng đầu năm 2021. Với Đăng, đây là dự án vô cùng ý nghĩa, ngay từ những hoạt động đầu tiên kêu gọi sự chung tay của cộng đồng chia sẻ MV để đóng góp vào quỹ mua vắc xin ngừa Covid-19 cho Việt Nam.
Do đó, Đăng không cần suy nghĩ quá lâu khi quyết định tham gia dự án sau đề nghị từ S-Generation, vì những giá trị mà S-Generation hướng tới rất trùng khớp với suy nghĩ, quan điểm của mình. Điển hình như câu chuyện về Vũ điệu rửa tay, điều mà Đăng làm và hướng tới chính là tạo ra những thay đổi tích cực, giúp mọi người nắm được các bước rửa tay đúng cách, cùng nhau đẩy lùi “Corona” và bây giờ là Vũ điệu hồi sinh. Đăng mong muốn mình là một phần của thế hệ S, cùng truyền những suy nghĩ lạc quan, tích cực và hành động tử tế vì một Việt Nam hồi sinh và phát triển.
Có 5 tố chất của S-Generation là Sẵn sàng - Sáng tạo - Sẻ chia - Siêng năng - Sống trọn. Anh thấy mình đại diện cho tố chất nào? Vì sao anh lại chọn tố chất đó?
Dĩ nhiên là sáng tạo rồi! Vì người làm nghệ thuật phải không ngừng sáng tạo. Mỗi ngày, cùng âm nhạc và những điệu nhảy là mỗi ngày Đăng tự làm mới bản thân, liên tục cập nhật, học hỏi và suy nghĩ không ngừng để từng sản phẩm làm ra sẽ hay hơn, ý nghĩa hơn, có cách thể hiện mới lạ hơn, gây sức hút đối với cộng đồng.
Với Vũ điệu rửa tay hay Vũ điệu hồi sinh, bên cạnh vai trò truyền đi những thông điệp tích cực đến cộng đồng, Đăng cũng mong muốn truyền cảm hứng để xây dựng một thế hệ người Việt sáng tạo và dám thể hiện mình nhiều hơn trong nghệ thuật, vươn mình tới thế giới. Có lẽ đó cũng là cách thể hiện tinh thần S-Gen, khát khao đưa những tinh hoa thế giới về Việt nam và đưa Việt Nam ra thế giới.
Cám ơn anh và chúc anh tiếp tục thăng hoa với những sáng tạo của mình!
Chiến dịch Arise’21 - Ta sẽ Hồi sinh và Vũ điệu hồi sinh là hoạt động của Dự án S-Generation nhằm kêu gọi nâng cao ý thức về sức khỏe cộng đồng. Với mỗi lượt cover hoặc sáng tạo điệu nhảy Vũ điệu hồi sinh trên nền tảng Tiktok, S-Generation sẽ thay mặt bạn đóng góp 200.000 đồng để ủng hộ quỹ mua vaccine Covid-19 cho Việt Nam với ngân sách hơn 20 tỷ đồng. Tham gia ngay cùng cộng đồng Gen S bằng cách thức đơn giản: Bước 1: Người tham gia truy cập Tiktok và gõ hashtag #VuDieuHoiSinh, quay video thể hiện “Vũ điệu hồi sinh”, sử dụng nền nhạc “Ta sẽ hồi sinh”. Bước 2: Đăng tải video lên tài khoản Tiktok cá nhân ở chế độ công khai kèm hashtag #Sgeneration #GenS #Vudieuhoisinh #TiktokChallenge #[tên thành phố] (vd: #hanoi) |
PV
Tin khác
-
Giá đào Tết tăng cao khiến khách mua không mặn mà, người bán lo lắng
-
Bánh kẹo, bia hàng Tết vẫn đang "ngóng" khách
-
Việt Nam nỗ lực phát triển nhân lực đáp ứng công nghệ cao và chuyển đổi số quốc gia
-
Hàng trăm sản phẩm đặc sản, OCOP hội tụ, phục vụ người tiêu dùng dịp Tết tại TP. Hồ Chí Minh
-
Hà Nội nằm trong top 50 thành phố tốt nhất thế giới năm 2025
-
Miền Bắc sẽ rét buốt kèm mưa phùn vào dịp Tết Nguyên Đán 2025
4 dự án thành phần cao tốc Bắc Nam sắp đi vào hoạt động
Bộ GTVT vừa thông tin kế hoạch trong năm 2025, có 4 dự án cao tốc Bắc - Nam dự kiến hoàn thành, đưa vào khai thác dịp 30/4/2025.19/01/2025 09:00:36Cô Tô: Xuân biên cương, Tết hải đảo ấm lòng dân bản
Mỗi độ Tết đến, Xuân về, chương trình “Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản” lại trở thành một điểm sáng nghĩa tình chăm lo đời sống...19/01/2025 08:53:00Thanh Hóa: Khởi tố 2 đối tượng trốn thuế khai thác khoáng sản
(TH&PL) – Ngày 18/1, nguồn tin từ Công an Thanh Hóa cho biết cơ quan này vừa khởi tố, bắt tạm giam 2 đối tượng về hành vi trốn thuế hơn 2,1 tỷ...18/01/2025 21:43:25Hà Nội phê duyệt đề án quản lý hệ thống camera giám sát tập trung
THPL - Ngày 18/01/2025, UBND TP Hà Nội đã chính thức phê duyệt đề án tổng thể về quản lý hệ thống camera giám sát tập trung, nhằm nâng cao...18/01/2025 15:36:14
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Bản hòa ca Tết Việt chính thức ngân lên tại Home Hanoi Xuan 2025
(THPL) - Sáng ngày 16/1/2025, tại Mailand Hanoi City, Bắc An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội, đường hoa Home Hanoi Xuan 2025 đã chính thức mở cửa, chào đón du khách thập phương đến tham quan và trải nghiệm không gian rực rỡ, đậm chất Tết cổ truyền Việt Nam. Cùng ngày, Bộ Ngoại giao tổ chức Chương trình Ngoại giao văn hóa với chủ đề "Bản hòa ca Tết Việt," với sự tham gia của gần 150 đại biểu, các nữ đại sứ, phu nhân đại sứ, các nhà ngoại giao nữ… - Vinhomes Golden Avenue “chơi lớn” tặng cư dân và du khách gala âm nhạc...
- Chuyên gia lý giải nguyên nhân bộ đôi xe điện VinFast VF 3, VF 7 áp đảo các...
- Vì sao các thương hiệu và tỷ phú thế giới chọn Phú Quốc là điểm đến...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
VinUni nhận bằng khen của Bộ GD&ĐT vì những đóng góp xuất sắc
(THPL) - Sau 5 năm thành lập, từ một dự án trên giấy, một “ngôi trường 0 tuổi”, VinUni đã trở thành một hiện tượng giáo dục khi là trường đại học trẻ nhất và nhanh nhất thế giới đạt chứng nhận QS 5 sao toàn diện. Nhân dịp 5 năm ngày truyền thống, VinUni vừa được nhận bằng khen từ Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho những thành tích và đóng góp xuất sắc thời gian qua. - Capella Hanoi và InterContinental Danang Sun Peninsula Resort lọt top những khách...
- LPBank gia nhập câu lạc bộ lợi nhuận 10 nghìn tỷ
- BIDV - Top 10 “Sao Vàng Đất Việt” năm 2024