18:42 ngày 20/06/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

BIDV và UKEF hợp tác thúc đẩy phát triển bền vững

10:01 04/06/2024

(THPL) - Vừa qua, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Cơ quan Hỗ trợ Tài chính Xuất khẩu Vương quốc Anh (UKEF) đã ký kết Biên bản Ghi nhớ về Hợp tác.

Theo đó, hai bên thống nhất hợp tác để tài trợ cho các dự án có sử dụng hàng hóa và dịch vụ từ Vương quốc Anh, các giao dịch thương mại giữa Vương quốc Anh với Việt Nam, Lào và Campuchia, qua đó góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế và thương mại giữa các quốc gia.

 

 

Phát biểu tại Lễ ký kết, ông Iain Frew - Đại sứ Anh tại Việt Nam - khẳng định: Đây là bước tiến quan trọng trong quan hệ hợp tác giữa UKEF và BIDV. Hai bên sẽ dành ưu tiên hợp tác cho các dự án năng lượng, cơ sở hạ tầng, giao thông vận tải và các dự án phát triển bền vững như năng lượng tái tạo, giảm phát thải.

Ông Nguyễn Đỗ Hòa - Giám đốc quốc gia UKEF tại Việt Nam, Lào và Campuchia - chia sẻ: “Đây là cột mốc quan trọng để UKEF và BIDV hợp tác trong một số dự án lớn, đặc biệt là các cơ hội tài trợ chung cho các dự án năng lượng tái tạo, cơ sở hạ tầng xanh và chuyển đổi kỹ thuật số”.

Về phía BIDV, ông Lê Ngọc Lâm - Tổng Giám đốc BIDV - cho biết: Ngay sau Lễ ký, hai bên sẽ triển khai các công việc cần thiết để hiện thực hóa các nội dung hợp tác. Với vị thế là ngân hàng thương mại đứng đầu tại Việt Nam về quy mô và nền khách hàng, với các hiện diện tại Lào và Campuchia, BIDV sẽ cùng với UKEF đóng vai trò cầu nối thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác kinh tế và thương mại tốt đẹp giữa các quốc gia.

BIDV là ngân hàng thương mại có lịch sử lâu đời nhất và có quy mô tổng tài sản lớn nhất tại Việt Nam. BIDV hiện có hơn 1.100 chi nhánh và phòng giao dịch tại tất cả các tỉnh thành trên cả nước. BIDV hiện đang phục vụ 19 triệu khách hàng cá nhân, gần 450.000 khách hàng doanh nghiệp, thiết lập quan hệ đại lý với hơn 2.300 định chế tài chính tại 177 quốc gia và vùng lãnh thổ. Định hạng tín nhiệm của BIDV tiếp tục ở mức ngang trần quốc gia, với triển vọng “Ổn định”, thuộc nhóm có định hạng cao nhất tại thị trường Việt Nam... 

Bên cạnh thế mạnh truyền thống về tài trợ dự án, BIDV sẽ tiếp tục đầu tư cho các lĩnh vực mũi nhọn như bán lẻ, SME, FDI, ngân hàng số... Đặc biệt, BIDV là ngân hàng tiên phong trong lĩnh vực tài trợ phát triển bền vững tại Việt Nam.

PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu