BIC tạm ứng gần 1 tỷ đồng bồi thường bảo hiểm TNDS trong vụ sạt lở tại Cao Bằng
(THPL) - Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) vừa thực hiện tạm ứng 945 triệu đồng bồi thường bảo hiểm trách nhiệm dân sự (TNDS) bắt buộc xe ô tô đối với hành khách trên xe trong vụ sạt lở tại huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng.
Theo Cục Cảnh sát giao thông, vào lúc 5h45 ngày 09/09/2024, tại km180+680 quốc lộ 34 thuộc địa phận xã Ca Thành, huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng đã xảy ra vụ sạt lở ta luy dương làm 1 ô tô khách, 2 ô tô con và một số xe máy bị vùi lấp và cuốn trôi. Đến trưa ngày 12/09/2024, cơ quan chức năng đã tìm được 21 thi thể xung quanh khu vực xe khách bị lũ cuốn.
Ngay khi nhận được thông tin về vụ tai nạn, xác định chủ xe khách là khách hàng tham gia bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc của chủ xe cơ giới tại BIC, cán bộ BIC đã nhanh chóng phối hợp với khách hàng và các bên liên quan để thu thập thông tin, hồ sơ liên quan đến vụ tai nạn.
.jpg)
Trước những mất mát quá lớn về người trong vụ sạt lở, nhằm thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp bảo hiểm với khách hàng, BIC đã nhanh chóng thực hiện tạm ứng bồi thường về trách nhiệm dân sự đối với hành khách trên xe trong vụ tai nạn trên với mức tạm ứng cao nhất bằng 30% mức bồi thường bảo hiểm quy định tại Nghị định 67/2023/NĐ-CP ngày 06/09/2023 về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới trong trường hợp chưa xác định được vụ tai nạn thuộc phạm vi bồi thường thiệt hại. BIC cũng phối hợp chặt chẽ với chủ xe để nhanh chóng trao số tiền tạm ứng cho gia đình các nạn nhân của vụ sạt lở.
Hiện tại, BIC đang tiếp tục làm việc với chủ xe và cơ quan chức năng, xác định chính xác số nạn nhân để chi trả tạm ứng cũng như bồi thường kịp thời. Trường hợp nạn nhân không phải là hành khách trên chuyến xe khách, BIC sẽ phối hợp với chủ xe và gia đình nạn nhân làm việc với Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam để được hỗ trợ kịp thời từ Quỹ Bảo hiểm xe cơ giới.
Với phương châm “khách hàng là trung tâm trong mọi hoạt động”, BIC luôn nỗ lực mang tới cho khách hàng những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất, trong đó chất lượng công tác bồi thường luôn được chú trọng và kiện toàn thường xuyên, đảm bảo việc thực hiện quyền lợi nhanh chóng, đầy đủ cho khách hàng khi không may gặp rủi ro trong cuộc sống.
PV
Tin khác
Dự báo thời tiết ngày 23/12: Bắc Bộ có mưa rải rác, Nam Bộ nắng nóng
Dấu hiệu nhận biết thoái hóa đốt sống cổ C4 C5 và cách cải thiện hiệu quả
Cánh đồng hướng dương TH tạm đóng cửa ngày 3-4/1/2026
Cảng hàng không Quốc tế Gia Bình: Minh bạch cao và hiệu quả, khối tư nhân tiếp tục được tin tưởng giao trọng trách dự án hạ tầng lớn
“Ngày hội các Thiên Thần - Angels’ Fest” 2025: Chung tay vì trẻ tự kỷ
VCCI kiến nghị hộ kinh doanh có doanh thu trên 3 tỷ đồng mới nên dùng hóa đơn điện tử
Những mẫu xe ô tô đình đám một thời bị "khai tử" trong năm 2025
(THPL) - Năm 2025 ghi nhận sự dịch chuyển rõ nét trong danh mục sản phẩm của các hãng xe ô tô tại Việt Nam. Bên cạnh làn sóng xe mới gia nhập thị...22/12/2025 19:53:29Từ 1/1/2026, ngừng dùng hộ chiếu giao dịch ngân hàng
(THPl) - Từ ngày 1/1/2026, công dân Việt Nam sẽ không được sử dụng hộ chiếu để thực hiện các giao dịch ngân hàng. Đây là quy định mới...22/12/2025 19:48:30Công an Quảng Ninh phát động phong trào thi đua "Vì an ninh Tổ quốc" năm 2026
(THPL) - Sáng ngày 22/12, Công an tỉnh Quảng Ninh tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2025, triển khai nhiệm vụ công tác trọng tâm và phát...22/12/2025 19:57:09Chuyển 31 vụ việc vi phạm về thuốc, thực phẩm chức năng sang Công an
(THPL) - Bộ Y tế đã chuyển 31 vụ việc liên quan thuốc, thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa chất cấm, hàng giả, giấy tờ giả sang cơ quan Công...22/12/2025 16:04:00

