Bị xử phạt 110 triệu đồng, Công ty MHA phản hồi thông tin tới báo chí
(THPL) - Ngày 30/11/2019, Tổng Cục QLTT đã ra thông báo về kết quả xử lý vi phạm đối với thương hiệu thời trang SEVEN.AM của Công ty cổ phần MHA và đơn vị nhượng quyền là Công ty TNHH thời trang quốc tế Thư Kỳ. Theo đó, Công ty cổ phần MHA bị bị phạt 110 triệu đồng và Công ty TNHH thời trang quốc tế Thư Kỳ bị phạt 60 triệu đồng. Ngay trong ngày 30/11, Công ty cổ phần MHA đã có thông cáo gửi các cơ quan báo chí.
Tin liên quan
Được biết, ngày 11/11/2019 Cục QLTT Hà Nội đã niêm phong 9.035 sản phẩm hàng hóa, kiểm tra đồng loạt các cửa hàng SEVEN.AM và thực hiện các hoạt động kiểm tra theo quy định của pháp luật. Các cơ sở bị kiểm tra gồm: Các cơ sở kinh doanh địa chỉ số 146-148 Tôn Đức Thắng, Đống Đa; số 504-506 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên; số 146 Thái Hà, Đống Đa; số 135 Trần Phú, Hà Đông.
Ngày 29/11/2019, Cục QLTT Hà Nội đã có văn bản kết luận số 00013834/QĐ-XPVPH, kết luận đã chỉ ra những vi phạm mà Công ty cổ phần MHA và thương hiệu SEVEN.AM cần khắc phục, cụ thể: Không thực hiện công bố hợp quy đối với sản phẩm hàng hóa thuộc đối tượng phải công bố quy hợp; Sản xuất kinh doanh hàng hóa có nhãn, không ghi đủ nội dung bắt buộc trên hãn hàng hóa theo quy định; Kinh doanh hàng hóa có nhãn bị sửa chữa làm sai lệch thông tin về hàng hóa theo quy định; Sản xuất hàng hóa có chất lượng không phù hợp với tiêu chuẩn đã công bố áp dụng.
Ngày 30/11/2019, Tổng Cục QLTT đã ra thông báo về kết quả xử lý vi phạm đối với thương hiệu thời trang SEVEN.AM của Công ty cổ phần MHA và đơn vị nhượng quyền là Công ty TNHH thời trang quốc tế Thư Kỳ. Theo đó, Công ty cổ phần MHA bị bị phạt 110 triệu đồng và Công ty TNHH thời trang quốc tế Thư Kỳ bị phạt 60 triệu đồng. Cụ thể đối với Công ty cổ phần MHA, phạt tiền 27.500.000 đồng về hành vi sản xuất, kinh doanh hàng hóa (váy, quần áo, túi, ví) có nhãn không ghi đủ nội dung bắt buộc trên nhãn hàng hóa theo quy định; Phạt tiền 17.500.000 đồng về hành vi kinh doanh hàng hóa có nhãn bị sửa chữa làm sai lệch thông tin về hàng hóa theo quy định (năm sản xuất của mặt hàng túi, ví); Phạt tiền 35.000.000 đồng về hành vi không thực hiện công bố hợp quy đối với sản phẩm hàng hóa thuộc đối tượng phải công bố hợp quy; Phạt tiền 30.000.000 đồng về hành vi sản xuất hàng hoá có chất lượng không phù hợp với tiêu chuẩn đã công bố áp dụng (kết quả thử nghiệm tiêu chuẩn polyeste có kết quả 100% trong khi nhãn hàng hóa có ghi thành phần 60% cotton, 40% polyeste).
Tổng cục QLTT cũng khuyến cáo các doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp bán lẻ các mặt hàng thời trang, dệt may cần tuân thủ quy định pháp luật về nhãn hàng hóa, xuất xứ hàng hóa cũng như chất lượng hàng hóa. Trong thời gian tới, Tổng cục sẽ tăng cường kiểm tra các công ty, cửa hàng bán lẻ các mặt hàng này để chống các hành vi gian lận thương mại và bảo vệ người tiêu dùng.
Ngay trong ngày 30/11, Công ty cổ phần MHA đã có thông cáo gửi các cơ quan báo chí, nội dung phản hồi cho rằng: SEVEN.AM không gắn mác Made in Việt Nam vào các sản phẩm tem mác Trung Quốc nhằm mục đích đánh tráo xuất xứ hàng hóa và lừa dối người tiêu dùng; SEVEN.AM đảm bảo các sản phẩm gắn tem mác SEVEN.AM Made in Việt Nam được thiết kế và sản xuất tại Việt Nam, bởi những người thợ may Việt Nam; SEVEN.AM cam kết rà soát lại toàn bộ các quy trình, điều chỉnh và thắt chặt khâu quản lý sản phẩm, tem mác, cam kết cung cấp những sản phẩm đảm bảo nguồn gốc, xuất xứ, chất lượng cao tới tay người tiêu dùng Việt Nam với dịch vụ ngày một hoàn thiện.
THANH THƯ
Tin khác
-
Đèo Cả hợp lực phát triển hạ tầng giao thông
-
Ban nhạc 2UP – “Chúng em muốn đặt dấu ấn trên hành trình âm nhạc của mình”
-
Ngành sắn kỳ vọng đạt mục tiêu 2 tỷ USD vào năm 2030
-
Tập đoàn Đèo Cả tổ chức hội nghị với các đối tác chiến lược
-
Quảng Ninh sắp thông xe kỹ thuật đường nối cầu Bến Rừng
-
Hậu Lộc, Thanh Hóa: Nhiều hoạt động ý nghĩa chào mừng ngày lễ lớn của đất nước
Nha Khoa Valis - Nơi giữ chữ tín hơn vàng
(THPL) - Trong thế giới ngày nay, việc tìm kiếm một nơi chăm sóc sức khỏe răng miệng đáng tin cậy không chỉ là một sự lựa chọn, mà là một...26/04/2024 15:44:36Thiệu Hóa - Thanh Hóa: Khánh thành nhiều dự án giao thông quan trọng
(THPL) – Vào sáng 26/4, huyện Thiệu Hóa đã tổ chức lễ khánh thành các dự án: Tuyến đường giao thông đoạn tránh Ngã Ba Chè; Nút giao cao tốc...26/04/2024 13:50:11Hanoi Great Souvenirs 2024: Cơ hội để doanh nghiệp quảng bá, mở rộng thị trường
(THPL) - Hội chợ là cơ hội để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng lưu niệm, thủ công mỹ nghệ quảng bá, giới thiệu sản...26/04/2024 13:51:45Doanh nghiệp Việt cần lưu ý về nhãn mác thực phẩm khi xuất khẩu vào Singapore
(THPL) - Để đảm bảo xây dựng uy tín và hình ảnh của doanh nghiệp khi xuất khẩu vào thị trường Singapore, doanh nghiệp Việt cần lưu ý về...26/04/2024 10:01:03
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Nha Khoa Valis - Nơi giữ chữ tín hơn vàng
(THPL) - Trong thế giới ngày nay, việc tìm kiếm một nơi chăm sóc sức khỏe răng miệng đáng tin cậy không chỉ là một sự lựa chọn, mà là một nhu cầu cấp bách. Và giữa những lựa chọn vô số, Nha Khoa Valis không chỉ đứng vững mà còn tỏa sáng với cam kết giữ chữ tín hơn cả vàng đối với mọi khách hàng. - App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền
- Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
- Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Văn Phú – Invest: Xây chắc nền tảng, hướng tới tương lai
(THPL) - Ngày 24/04, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú - Invest đã tổ chức thành công cuộc họp Đại hội đồng cồ đông thường niên năm 2024. Với mục tiêu giữ vững ổn định, song song với việc tiếp tục phát triển kinh doanh, doanh nghiệp sẽ tiếp tục triển khai loạt dự án tại các địa bàn mang tính trọng điểm và nằm trong kế hoạch chiến lược tầm nhìn đến năm 2032. - SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ...
- Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình...
- Quý 1/2024: Techcombank báo lãi 7.802 tỷ đồng, quán quân tỷ lệ CASA ở mức...
- khắc dấu đã thu tiền giá rẻ