10:02 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bị tố nhận 19 tỷ đồng, các lãnh đạo Lọc hóa dầu Bình Sơn đòi kiện lại

11:25 11/09/2017

(THPL) - Sáng nay (11/9), HĐXX tiếp tục xét hỏi liên quan đến khoản tiền 19 tỷ đồng chi lãi ngoài mà bị cáo Nguyễn Minh Thu, cựu Tổng Giám đốc Oceanbank khai đem “biếu” cho 4 “sếp” tại công ty Lọc hoá dầu Bình Sơn. Đáng chú ý, cả 4 lãnh đạo bị tố nhận tiền đều đòi kiện lại hành vi trên có dấu hiệu tội vu khống.

HĐXX cho triệu tập 4 lãnh đạo của công ty Lọc hoá dầu Bình Sơn gồm: ông Nguyễn Hoài Giang (Chủ tịch HĐQT); Đinh Văn Ngọc (Tổng giám đốc); Vũ Mạnh Tùng (Phó tổng giám đốc) và Phạm Xuân Quang (Kế toán trưởng) đã có mặt tại tòa.

Mở đầu phiên toà, HĐXX yêu cầu lãnh đạo công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn trả lời thẩm vấn. Theo đó, cả 4 vị “sếp” này đều phủ nhận về việc nhận số tiền 19 tỷ đồng từ bị cáo Nguyễn Minh Thu và Oceanbank.

Bị cáo Minh Thu khai Oceanbank chi 19 tỷ đồng “chăm sóc” cho lãnh đạo Công ty TNHH MTV lọc hóa dầu Bình Sơn (Quảng Ngãi). Đồ họa: Bá Chiêm.

Tại phiên toà, bị cáo Nguyễn Minh Thu giữ nguyên lời khai là đã vào Quảng Ngãi để gặp 4 lãnh đạo công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn. Những lần đi đó đều có bị cáo Phan Thị Tú Anh, nguyên Giám đốc Oceanbank chi nhánh Quảng Ngãi đi cùng.

Bị cáo Phan Thị Tú Anh cũng thừa nhận việc này, đồng thời khẳng định không có chuyện bị cáo Thu nhờ chuyển tiền đưa cho lãnh đạo công ty lọc hóa dầu Bình Sơn ngoài một lần từng chuyển một phong bì cho ông Phạm Xuân Quang - kế toán trưởng công ty.

Trước những lời tố trên, ông Phạm Xuân Quang khẳng định: “Đây hoàn toàn là lời khai một phía. Tôi không nhận khoản chăm sóc khách hàng nào từ phía cán bộ ngân hàng Oceanbank”.

Khi HĐXX đặt câu hỏi: "Vậy bị cáo Thu khai 7, 8 lần qua cơ quan anh để làm gì?". Ông Quang cho biết đó là những lần công ty có sự kiện, các khách hàng trong ngành, trong đó có Oceanbank vào trong đó giao lưu.

Ông Nguyễn Hoài Giang, Chủ tịch Hội đồng Thành viên công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn cũng khẳng định: “Trong khoảng thời gian 2011-2014, tôi không nhận khoản tiền nào từ ngân hàng Oceanbank. Trong suốt thời gian này, có một vài lần vào những dịp thành lập, kỷ niệm công ty, tôi có gặp chị Thu và anh Sơn nhưng tôi không nhận khoản tiền chăm sóc khách hàng nào”.

Ông Vũ Mạnh Tùng, Phó Tổng Giám đốc cho biết, ông phụ trách mảng tài chính kế toán, kế hoạch. Thời điểm cao điểm nhất, công ty gửi vào Ngân hàng Oceanbank khoảng 1.000 tỷ đồng và thấp nhất là 2 tỷ đồng.

Liên quan đến việc chi lãi ngoài, HĐXX nhắc lại lời khai của bị cáo Thu đưa mỗi lần 300-500 triệu nhưng ông Tùng phủ nhận và nói rằng đây chỉ là lời khai một chiều. “Cá nhân tôi không có nhận bất kỳ một khoản lãi ngoài nào từ chị Thu hay cán bộ Oceanbank”, ông Tùng nói.

Trước phần đáp của bà Minh Thu, ông Đinh Văn Ngọc (Tổng giám đốc Công ty lọc hóa dầu Bình Sơn giai đoạn 2012-2015) nói: “Tôi khẳng định những lời chị Thu nói là bịa đặt, không chính xác. Tôi chịu trước trách nhiệm trước pháp luật về lời khai của mình. Tôi đề nghị tòa xem xét bị cáo này hành vi vu khống theo quy định của pháp luật”. 

Trước ý kiến cả 4 “sếp” của công ty Lọc hoá dầu Bình Sơn đều phủ nhận việc nhận tiền của Thu thì bị cáo Thu vẫn giữ nguyên lời khai. Chủ tọa Trần Nam Hà hỏi bị cáo Thu có nhận được mặt của 4 vị lãnh đạo này không, Thu khẳng định vẫn còn nhớ mặt.

Theo đó, Chủ toạ Trần Nam Hà đã đề nghị 4 lãnh đạo công ty Lọc hoá dầu đứng dậy để bị cáo Thu nhận mặt và bị cáo Thu xác nhận đúng những người này.

Trước đó, sáng ngày 9/9, HĐXX đã thẩm vấn Nguyễn Minh Thu (cựu Chủ tịch HĐQT Oceanbank) liên quan đến hành vi chuyển tiền chi lãi ngoài cho các đầu mối bà phụ trách khi còn công tác ở ngân hàng. Bị cáo Thu khai rằng Oceanbank đã chi 19 tỷ đồng “chăm sóc” cho 4 lãnh đạo Công ty TNHH MTV lọc hóa dầu Bình Sơn (Quảng Ngãi). 

Minh Anh (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu