12:17 ngày 14/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bị "tố" lách luật cho thuê phòng học thu lợi bất chính, lãnh đạo Trường CĐ Nghệ thuật Hà Nội nói gì?

17:42 22/03/2017

(THPL) - Theo thông tin phản ánh, từ nhiều năm nay, trường CĐ nghệ thuật Hà Nội sử dụng phòng học để cho thuê, mỗi năm thu lợi hàng tỷ đồng, lãnh đạo nhà trường nói gì xung quanh vấn đề này?

Liên quan đến sự việc, PV Thương hiệu và Pháp luật đã đến ghi nhận thực tế tại trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội (số 7 Hai Bà Trưng, TP Hà Nội). Theo quan sát, phía bên trái cổng trường là tòa nhà cao 5 tầng, tại tầng 1 của tòa nhà này là một cửa hàng kinh doanh quần áo thời trang với nhiều sản phẩm mang thương hiệu nổi tiếng của Ý.

Để làm rõ những thông tin bạn đọc phản ánh, chúng tôi đã làm việc với ông Trần Vũ Hoàng, Phó hiệu trưởng nhà trường. Theo vị lãnh đạo này cho biết, không có chuyện nhà trường sử dụng phòng học để cho thuê, mà đây chỉ là hợp đồng hợp tác (?).

Theo lãnh đạo trường này, nhà trường không dùng phòng học để cho thuê.

Thông tin từ phía ông Trần Vũ Hoàng đưa ra, gian hàng đang kinh doanh quần áo thời trang dưới tầng 1, mặt tiền của tòa nhà, trước đây là văn phòng Khoa thời trang, chứ không phải là phòng học. 

"Thời điểm năm 2000 - 2008, trường giao cho Khoa Mỹ thuật và thiết kế thời trang quản lý khu vực đó, để làm phòng giới thiệu sản phẩm và phải đóng góp vào cho quỹ phúc lợi của nhà trường. Tuy nhiên, Khoa Mỹ thuật và thiết kế thời trang sử dụng không hiệu quả. Nên năm 2009, trường đã ký kết hợp đồng hợp tác với đơn vị kinh doanh quần áo thời trang của Ý",  ông Hoàng diễn giải.

Ông Trần Vũ Hoàng, Phó hiệu trưởng trường CĐ Nghệ thuật Hà Nội.

Cũng theo ông Hoàng khẳng định "Hiện nay, gian hàng đó mình ký với công ty đại diện thương hiệu thời trang của Ý, không còn là phòng giới thiệu sản phẩm của sinh viên bên mình nữa. Giữa mình với họ có hợp đồng hỗ trợ hợp tác đào tạo trong lĩnh vực thời trang", vị lãnh đạo này chia sẻ. 

Đơn vị "hợp tác" mà ông Trần Vũ Hoàng nói trên là Công ty TNHH An Nhu, diện tích công ty này sử dụng để "hợp tác đào tạo" tại tầng 1 tòa nhà tiền sảnh làm gian hàng kinh doanh là 150 m2. Thời hạn hợp đồng giai đoạn đầu là 10 năm, giá trị hợp đồng là 54.000 USD/năm, hết hạn hợp đồng có thể gia hạn thêm 5 năm. Ông Hoàng cho biết, nguồn kinh phí trên được sử dụng vào các hoạt động của nhà trường như triển lãm, các cuộc thi thời trang, thi tài năng...

Để có gian hàng kinh doanh này, công ty An Nhu đã phải trả số tiền 54.000 USD/năm. 

Theo khoản 4, Điều 147 Luật đất đai năm 2013 có quy định: "Người đứng đầu cơ quan, tổ chức được giao đất, cho thuê đất có trách nhiệm bảo toàn diện tích đất được giao, được thuê và phải sử dụng đất đúng mục đích. Nghiêm cấm việc sử dụng đất xây dựng trụ sở cơ quan, xây dựng các công trình sự nghiệp vào mục đích khác".

Trong đó, đất xây dựng công trình sự nghiệp thuộc các ngành và lĩnh vực kinh tế, văn hóa, y tế, giáo dục và đào tạo... (Khoản 2, Điều 147 Luật đất đai). Quy định của nhà nước về việc quản lý và sử dụng tài sản công đã rõ, nên việc "cho thuê" phòng ốc của đơn vị này đang tạo ra dư luận trái chiều.

Để thông tin phản ánh trên báo chí được khách quan, PV đề nghị ông Trần Vũ Hoàng phối hợp cung cấp thêm những văn bản liên quan như hợp đồng hợp tác giữa trường CĐ Nghệ thuật Hà Nội và Công ty TNHH An Nhu. Tuy nhiên, vị Phó hiệu trưởng này cho biết sẽ xin ý kiến của tập thể và phải được sự đồng ý của Hiệu trưởng.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

Xuân Hân - Thanh Sơn

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu