15:32 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bí thư tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo kiểm tra thông tin dự án tại QL 45 mà THPL phản ánh

19:50 28/02/2022

(THPL) – Liên quan đến dự án do Tổng Cục đường bộ Việt Nam làm chủ đầu tư tại QL 45, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa. Đơn vị trúng thầu và thi công là Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng Bắc Miền Trung (có địa chỉ tại TP. Thanh Hóa) vừa làm đã hư hỏng nhưng lại chây ỳ, không sửa chữa, khiến người dân bức xúc. Sau khi TH&PL phản ánh, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa đã có chỉ đạo yêu cầu làm rõ, xử lý.

Như trước đó, TH&PL đã liên tiếp có 2 bài viết phản ánh về gói thầu số 02 thi công xây dựng Dự án đầu tư phát triển công trình sửa chữa nền mặt đường, rãnh thoát nước, lề đường đoạn Km 36+00 đến km 51+850 Ql 45 tỉnh Thanh Hóa do Ban QL Dự án giao thông III, Tổng Cục đường bộ Việt Nam làm chủ đầu tư. Dự án có giá trúng thầu là hơn 8,8 tỷ đồng. Đơn vị trúng thầu và thi công dự án là Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng Bắc Miền Trung (có địa chỉ tại TP. Thanh Hóa).

Trong quá trình thi công dự án, Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng Bắc Miền Trung đã bị cơ quan chức năng tiến hành lập biên bản xử lý vi phạm hành chính.

Tuyến QL 45, đoạn qua thôn Đắc Trí, xã Định Bình, huyện Yên Định bị hư hỏng nghiêm trọng.

Với những sai phạm tại tuyến đường này, đơn vị thi công tuyến đường đã bị Cục QL Đường bộ II có ý kiến về Ban QL Dự án III Bộ Giao thông và yêu cầu đơn vị tư vấn giám sát, tiến hành đào bóc những đoạn chưa được đầm nén lên để kiểm tra xử lý.

Tuy nhiên, những bất cập nêu trên ở nhiều vị trí của tuyến đường này chưa được khắc phục, qua ghi nhận thực tế của PV Thương hiệu và Pháp luật, hiện đoạn đường tại thôn Đắc Trí, xã Định Bình, huyện Yên Định do đơn vị này thi vừa thi công nhưng đã bị xuống cấp trầm trọng (đoạn hư hỏng này có lý trình từ Km 36 đến km50+900) là đoạn cuối của dự án, dù chưa được bàn giao nhưng có biểu hiện của việc thi công ẩu, kém chất lượng, dẫn đến tuyến đường nhanh xuống cấp.

Vừa được đầu tư gần 9 tỷ đồng để nâng cấp nhưng vừa thi công chưa bàn giao đường đã bị hư hỏng nặng khiến dân bức xúc.

Trao đổi với PV của Thương hiệu và Pháp luật, đại diện đơn vị quản lý tuyến đường cho biết, đoạn đường này do Cty Bắc Miền Trung Thanh Hóa thi công, do Ban QLDA 3 làm đại diện chủ đầu tư. Cty này đã bị đơn vị quản lý xử phạt hành chính và có văn bản gửi Ban yêu cầu nhà thầu khẩn trương khắc phục, đại diện đơn vị quản lý tuyến đường cho biết.

Văn bản giao kiểm tra, làm rõ thông tin TH&PL phản ánh của Tỉnh ủy Thanh Hóa.

Trước vấn đề được Thương hiệu và Pháp luật phản ánh, ngày 23/2/2022, Tỉnh ủy Thanh Hóa đã có văn bản số 2214-CV/VPTU về việc giao kiểm tra, làm rõ thông tin báo chí phản ánh gói thầu số 02 thi công sửa chữa QL 45 đoạng km 36-km51+850 không đảm bảo chất lượng, tiến độ, gây bức xúc trong nhân dân.

Sau khi xem xét, đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh có ý kiến chỉ đạo như sau:

Giao đồng chí Giám đốc Sở Giao thông Vận tải, phối hợp với Ban quản lý dự án giao thông III, Tổng cục đường bộ Việt Nam kiểm tra, làm rõ thông tin Thương hiệu và Pháp luật phản ánh; yêu cầu chủ đầu tư dự án có biện pháp bảo đảm tiến độ, chất lượng công trình, tổ chức giao thông tại các vị trí thi công đảm bảo an toàn, thuận tiện cho người và phương tiện lưu thông trên tuyến đường; báo cáo kết quả với đồng chí Bí thư Tỉnh ủy trước ngày 05/03/2022, văn bản nêu rõ.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu