20:14 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ tặng quà tri ân người có công

16:25 25/07/2020

(THPL) - Sáng 25/7, nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2020), Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ đã đến thăm, tặng quà tri ân thương binh, thân nhân liệt sĩ và người có công với cách mạng đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tại Trung tâm Nuôi dưỡng & Điều dưỡng người có công số 2 Hà Nội (xã Viên An, huyện Ứng Hoà).

Báo Hà Nội Mới đưa tin, cùng đi có các Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy: Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Nguyễn Lan Hương, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn; Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý; lãnh đạo một số sở, ban, ngành và huyện Ứng Hòa. Trung tâm Nuôi dưỡng và Điều dưỡng người có công số 2 Hà Nội được thành lập từ năm 1978, tiền thân là Khu Điều dưỡng thương binh nặng Hà Sơn Bình. Từ năm 1994 đến nay, trung tâm đã tiếp nhận 114 người có công vào chăm sóc thường xuyên. Hiện nay, trung tâm đang nuôi dưỡng, chăm sóc thường xuyên 46 đối tượng chính sách, trong đó có 5 mẹ liệt sĩ, 27 vợ liệt sĩ, 2 thương binh, 8 con liệt sĩ và 4 người có công; 83% trong số đó là người cao tuổi. Ngoài ra, từ năm 1999 đến nay, trung tâm còn thực hiện điều dưỡng luân phiên được 45.000 lượt người.

Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ thăm hỏi người có công đang được chăm sóc tại Trung tâm Nuôi dưỡng & Điều dưỡng người có công số 2 Hà Nội - Ảnh: Báo Kinh tế & Đô thị

Báo Kinh tế & Đô thị cho biết, tại đây, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ đã đi thăm, kiểm tra điều kiện ăn ở, sinh hoạt của thương binh, thân nhân liệt sĩ và người có công tại Trung tâm. Đồng thời, trân trọng cảm ơn những công lao, đóng góp, hy sinh của thương binh, thân nhân liệt sĩ và người có công với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc. Nhân dịp này, Bí thư Thành ủy đã tặng quà cho thương binh, thân nhân liệt sĩ, người có công và cán bộ, công nhân viên Trung tâm. Đồng chí kính chúc các đồng chí thương binh, thân nhân liệt sĩ và người có công dồi dào sức khoẻ, hạnh phúc và trường thọ.  

“Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Thủ đô luôn xác định quan tâm, chăm sóc thương binh, thân nhân liệt sĩ và người có công là nhiệm vụ chính trị quan trọng hàng đầu. Năm nay, TP Hà Nội đã chuyển 345.152 suất quà với tổng số tiền gần 149,6 tỷ đồng đến các gia đình chính sách theo đúng quy định. Toàn TP cũng đã tặng 3.604 sổ tiết kiệm “Tình nghĩa” với kinh phí trên 4,2 tỷ đồng cho gia đình chính sách; tu sửa, nâng cấp 70 công trình ghi công liệt sỹ với kinh phí trên 44,3 tỷ đồng; trích ngân sách địa phương và vận động xã hội hóa tu sửa, nâng cấp 304 nhà ở cho người có công với cách mạng kinh phí trên 11,8 tỷ đồng...” - Bí thư Thành ủy nhấn mạnh.

Bí thư Thành ủy cũng ghi nhận, đánh giá cao đội ngũ cán bộ, công nhân viên Trung tâm Nuôi dưỡng & Điều dưỡng người có công số 2 Hà Nội đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện tốt nhiệm vụ TP giao. Đồng thời đề nghị, Trung tâm tiếp tục phát huy những kết quả đạt được và nỗ lực cố gắng làm tốt hơn nữa nhiệm vụ. 

Cũng trong sáng 25/7, Bí thư Thành ủy và đoàn đã tới dự Chương trình Tri ân trao tặng quà cho gia đình người có công, trao xe đạp cho con em gia đình chính sách, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Ứng Hòa do T.Ư Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Hội Chữ Thập đỏ TP Hà Nội tổ chức. Tại chương trình, 30 suất quà với mỗi suất trị giá 1.200.000 đồng được trao tặng các gia đình chính sách, gia đình người có công; 50 chiếc xe đạp được trao tặng con em các gia đình chính sách, học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập. Đặc biệt, phiên chợ Nhân đạo gồm 5 gian hàng nhu yếu phẩm cũng được tổ chức nhằm hỗ trợ những gia đình người có công, người có hoàn cảnh khó khăn khoảng 300 suất quà. Tổng giá trị các món quà được trao tại chương trình là hơn 200 triệu đồng.

Mạnh Nghiệp (T/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu