01:45 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bí thư Thành ủy Hà Nội: Phải quyết liệt xử lý vi phạm trật tự xây dựng

10:36 02/12/2018

(THPL) - Công tác xử lý trật tự xây dựng phải quyết liệt, không được chủ quan, vì bất cứ chủ công trình nào cũng đều muốn lấn ra, đua ra ngoài phạm vi được cấp phép, Bí thư Thành ủy Hà Nội nói.

Ngày 1/12, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung làm việc với Sở Xây dựng về kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2018 và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2019.

Báo cáo tại hội nghị, Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội Lê Văn Dục cho biết, từ đầu năm 2018 đến nay, các đội quản lý trật tự xây dựng đã kiểm tra 16.885 công trình. Qua đó, đã phát hiện và lập hồ sơ vi phạm 891 trường hợp. UBND cấp huyện, xã đã xử lý vi phạm 713 trường hợp và ban hành 1.086 quyết định xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền 6,78 tỷ đồng.

Theo đánh giá của Sở Xây dựng Hà Nội, số công trình vi phạm đã giảm mạnh so với cùng kỳ các năm trước. Đến nay, Sở này đang tiếp tục phối hợp với các quận, huyện xử lý dứt điểm 120 trường hợp nhà, đất không đủ điều kiện về mặt bằng xây dựng (siêu mỏng, siêu méo) tồn đọng cũ.

Quảng cảnh buổi làm việc của Bí thư Thành ủy Hà Nội với Sở Xây dựng. (ảnh: báo Hà Nội mới)

Sau khi nghe cán bộ chủ chốt Sở Xây dựng và lãnh đạo các sở, ban, ngành trao đổi, thảo luận, kết luận buổi làm việc, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải biểu dương, đánh giá cao những kết quả mà Sở Xây dựng đã đạt được trong những năm qua và từ đầu năm đến nay, thể hiện ở cả 8 lĩnh vực công tác.

Bí thư Thành ủy Hà Nội nhấn mạnh, thời gian tới công tác xử lý phải quyết liệt, không được chủ quan, vì bất cứ chủ công trình nào cũng đều muốn lấn ra, đua ra ngoài phạm vi được cấp phép.

Ông Hoàng Trung Hải coi công tác quản lý trật tự xây dựng là vấn đề lớn, các cấp của TP cần phải rà soát các công trình vi phạm, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Còn nếu chúng ta không làm quyết liệt thì cứ xử lý hết năm này qua năm khác cũng không bao giờ hết.

Bí thư Thành ủy Hà Nội chỉ đạo Sở Xây dựng cần bám sát nhiệm vụ, quyết liệt trong hành động để thúc đẩy tiến độ các dự án quan trọng về thu gom, xử lý chất thải rắn, cấp nước sạch sinh hoạt, xử lý nước thải.

Ngoài ra, Sở cũng cần tập trung làm tốt hơn nữa chương trình phát triển nhà ở và cải tạo chung cư cũ; đồng thời tham mưu đề xuất để xin cơ chế đặc biệt về chiều cao trường học ở khu vực nội thành.

PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu