21:54 ngày 13/09/2024 | HOTLINE : 094.210.6666 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng tiếp Phó Chủ tịch Quốc hội Nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào

22:07 06/09/2024

(THPL) - Thành phố Đà Nẵng đang tích cực hợp tác với các địa phương nước bạn Lào, thúc đẩy mạnh mẽ việc thực hiện Biên bản ghi nhớ giữa Đà Nẵng với 5 tỉnh Nam Trung Lào.

Nhân chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam, sáng ngày 6/9, Phó Chủ tịch Quốc hội Lào Sommad Pholsena đã dẫn đầu Đoàn đại biểu Quốc hội Lào tới thăm, làm việc tại Thành phố Đà Nẵng. Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng tiếp Đoàn.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng (phải) tặng quà lưu niệm cho Phó Chủ tịch Quốc hội Lào Sommad Pholsena.

Tại buổi tiếp, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng chào mừng ông Sommad Pholsena cùng đoàn công tác đến thăm, làm việc tại Đà Nẵng, đồng thời giới thiệu đôi nét nổi bật về tình hình phát triển KT-XH của Đà Nẵng, trong đó nhấn mạnh: Thời gian qua, Bộ Chính trị đã có nhiều Nghị quyết về phát triển Đà Nẵng với nhiều định hướng lớn. Trong đó, đáng chú ý đã ban hành Nghị quyết 136 về tổ chức chính quyền đô thị và thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển thành phố Đà Nẵng; đồng ý cho hình thành khu thương mại tự do; ưu đãi riêng cho đầu tư phát triển vi mạch bán dẫn, trí tuệ nhân tạo, thông tin truyền thông, quản lý khoa học và công nghệ, đổi mới sáng tạo.

Bí thư Thành ủy cũng bày tỏ vui mừng về các cơ quan của Quốc hội và Chính phủ 2 nước đã có nhiều trao đổi, hợp tác, nhất là các hoạt động trao đổi đoàn; đặc biệt sắp tới Chủ tịch quốc hội Lào sẽ thăm Việt Nam. Về phía Đà Nẵng, Bí thư Thành ủy vui mừng vì các chương trình hợp tác giữa 2 bên trên các lĩnh vực có nhiều kết quả tốt, trong đó đã và đang thúc đẩy mạnh mẽ bản ghi nhớ với 5 địa phương của Lào, nhất là hợp tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho Lào; cung cấp học bổng cho sinh viên Lào.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Quốc hội Lào Sommad Pholsena cảm ơn sự đón tiếp nhiệt tình, chu đáo của chính quyền và nhân dân thành phố Đà Nẵng đối với Đoàn công tác trong những ngày qua.

 Ông Sommad Pholsena cho biết bản thân rất quan tâm quá trình phát triển của thành phố Đà Nẵng; những chỉ đạo, định hướng mới của Bộ Chính trị, Quốc hội Việt Nam đối với Đà Nẵng, nhất là mô hình chính quyền đô thị.

 Lào và Việt Nam có nhiều điểm tương đồng trong phát triển đất nước, Đà Nẵng là một trong những địa phương đi đầu trong thực hiện mô hình mới.

Phó Chủ tịch Quốc hội Lào Sommad Pholsena cũng bày tỏ quan tâm tới mô hình chính quyền đô thị mà thành phố đang thực hiện; mong muốn thành phố Đà Nẵng tiếp tục ủng hộ, trao đổi kinh nghiệm với các địa phương của Lào trong lĩnh vực này. Cùng với đó khẳng định sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Việt Nam đang đầu tư, kinh doanh tại Lào, trong đó có các doanh nghiệp tại Thành phố Đà Nẵng. Đồng thời, ông Sommad Pholsena hy vọng thời gian tới, sẽ có thêm nhiều doanh nghiệp, tập đoàn kinh tế tại Đà Nẵng và của Việt Nam quan tâm đầu tư, phát triển tại các địa phương của Lào.

Văn Nhuận

TAG: THPL
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu