02:43 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bí thư quận Tây Hồ, Hà Nội: “Không có chuyện chi 128 tỷ mà không hút bùn hồ Tây”

02:15 07/12/2016

(THPL) - Sáng 6/12, bên lề cuộc họp HĐND TP Hà Nội, Bí thư quận Tây Hồ Nguyễn Văn Thắng khẳng định, "không có chuyện chi 128 tỷ không hút bùn Hồ Tây như trước đó phản ánh, việc nạo vét bùn đã được thực hiện ở một số khu vực quanh Hồ Tây".

Trả lời báo chí về thông tin Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã đề cập trước đó đối với Ban quản lý Hồ Tây đã chi hết 128 tỷ nhưng không thấy khối bùn nào. Bí thư quận Tây Hồ Nguyễn Văn Thắng cho biết, việc nạo vét bùn nằm trong dự án đã kết thúc vào cuối năm 2015.
Bí thư quận Tây Hồ Nguyễn Văn Thắng cũng khẳng định, không có chuyện chi 128 tỷ không hút bùn Hồ Tây. Việc nạo vét bùn đã được thực hiện ở một số khu vực ở Hồ Tây.

Bí thư quận Tây Hồ Nguyễn Văn Thắng trả lời báo chí bên lề kỳ họp thứ 3 HĐND Thành phố Hà Nội ngày 6/12/2016. (Ảnh: BaoGiaoThong)

Đồng thời, ông Nguyễn Văn Thắng cho hay: Số tiền trên thuộc dự án chứ không liên quan đến việc quản lý Hồ Tây hay gói thầu 23. Gói thầu đó là do BQL dự án Hồ Tây làm và không liên quan đến việc chi sự nghiệp. Gói thầu 23 là các hồ nhỏ xung quanh hồ Tây, ví dụ như hồ bơi Quảng Bá, kè rồi nên giờ làm đường nữa.
Về hiệu quả của dự án nạo vét bùn hồ Tây, dự án này đã được thực hiện ở các khu vực như: đầm Bảy, đua thuyền, đầu rồng và thực hiện quyết toán theo quy định, đã có những mét khối bùn cụ thể chứ không thể có chuyện không làm gì. - Ông Nguyễn Văn Thắng cho biết.
Bí thư quận Tây Hồ Nguyễn Văn Thắng cũng khẳng định, không có chuyện dùng nhiều tiền như thế mà không thực hiện tý nào và sắp tới Chủ tịch UBND quận Tây Hồ sẽ có báo cáo cụ thể với Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung./.
Trước đó, vào chiều 5/12, tại phiên thảo luận của kỳ họp thứ 3 HĐND TP Hà Nội khoá XV, Bí thư quận Tây Hồ Nguyễn Văn Thắng đề nghị thành phố tiếp tục bố trí vốn thực hiện gói thầu 23 là dự án hạ tầng kỹ thuật xung quanh Hồ Tây đang tạm dừng từ năm 2014 vì Thành phố khó khăn về nguồn vốn.
Cũng tại phiên thảo luận này, giải đáp ý kiến, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, từ năm 2011 quận Tây Hồ đã thực hiện 4 dự án nạo vét Hồ Tây có tổng vốn khoảng 128 tỷ đồng, trong đó có gói thầu liên quan nạo vét ở khu vực đường Thanh Niên hơn 33 tỷ chưa thực hiện. Để hút 1,2 triệu khối bùn, các nhà khảo sát đưa ra số tiền 170-180 tỷ đồng. Bốn năm vừa qua Ban Quản lý Hồ Tây chi hết 128 tỷ đồng nhưng theo Chủ tịch UBND TP. Hà Nội không thấy một khối bùn ở đâu.
Đại Lộc

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu