16:53 ngày 14/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bí thư Đinh La Thăng gợi ý bắn pháo hoa mỗi dịp cuối tuần để "làm thương hiệu" cho TPHCM

16:54 01/12/2016

(THPL) - "Nếu khả thi, cuối tuần sẽ bắn pháo hoa và coi đó là một thương hiệu của TP.HCM, giống như Đà Nẵng cứ hai năm có cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế", Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng nhận định.

Sáng nay, 1/12, Hội nghị Thành uỷ họp phiên bế mạc sau 1,5 ngày thảo luận về các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của TP.HCM.

Nói về Chương trình phát triển du lịch của TP.HCM, Bí thư Đinh La Thăng gợi ý nên xã hội hoá việc bắn pháo hoa vào cuối tuần, không dùng tiền từ ngân sách hay doanh nghiệp nhà nước. Thành phố có thể bắn pháo hoa vào các ngày thứ sáu, thứ bảy hoặc chủ nhật, các ngày kỷ niệm hay ngày lễ lớn. 

Bí thư Đinh La Thăng phát biểu tại hội nghị.

Ông Thăng nói đây chỉ là một gợi ý nhưng sau này sẽ bàn kỹ với Thường vụ Thành uỷ để xem xét việc TP.HCM có nên xây dựng thương hiệu du lịch thông qua hoạt động bắn pháo hoa vào cuối tuần hay không.

“Cuối tuần mà có dịp kỉ niệm như thành lập hay ngày truyền thống của doanh nghiệp sẽ tổ chức bắn pháo hoa và việc này phải được sự đồng ý của TP. Tất nhiên đây chỉ là gợi ý và sẽ được thường trực Thành ủy, UBND TP xem xét. Nếu khả thi, cuối tuần sẽ bắn pháo hoa và coi đó là một thương hiệu của TP.HCM, giống như Đà Nẵng cứ hai năm có cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế”, ông Thăng nhận định.

 

TP.HCM có thể xem xét cho phép bắn pháo hoa vào cuối tuần.

Về mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu xây dựng, phát triển TP, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng cho hay tình hình thế giới và khu vực trong năm 2017 dự báo tiếp tục diễn biến phức tạp; tác động, ảnh hưởng trực tiếp đến đất nước và sự phát triển của TP. Do đó, Ban Thường vụ Thành ủy yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội tập trung khắc phục những hạn chế, yếu kém; năng động, sáng tạo và quyết liệt hơn nữa trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội năm 2017.

“Khẩn trương triển khai, cụ thể hóa các giải pháp thực hiện 7 chương trình đột phá thực hiện Nghị quyết Đại hội 10 của Đảng bộ TP với mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp cụ thể từng năm, phân công trách nhiệm rõ ràng cho các sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan tổ chức thực hiện và theo dõi, kiểm tra, giám sát hiệu quả việc tổ chức thực hiện“, ông Thăng nhấn mạnh.

Phước Hải

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu