19:46 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bí quyết để dân mê xê dịch "sống sót" giữa "bão giá" mùa cao điểm

14:57 17/06/2022

(THPL) - Với các tín đồ du lịch, chi phí vé máy bay luôn là “bài toán” đau đầu cho mỗi chuyến đi. Vì vậy sự xuất hiện của những chiếc thẻ bay trả trước được ví như “bảo bối” quyền năng giúp tiết kiệm chi phí, mang nhiều quyền lợi cho người dùng, trở thành giải pháp tối ưu cho những chuyến du lịch.

Du lịch hậu mở cửa, mướt mồ hôi “săn” vé máy bay

2 năm Covid kéo dài đã khiến nhu cầu du lịch giống như chiếc lò xo bị nén lâu ngày và muốn bật tung. Tính chung 4 tháng đầu năm 2022, dịch vụ lưu trú, ăn uống và dịch vụ du lịch lữ hành tăng lần lượt là 14,8% và 49,4% so với cùng kỳ năm trước

Thanh Nga (28 tuổi, Hà Nội) – một tín đồ du lịch cho biết: “2 tháng trước mình cùng hội bạn đã nhanh chóng đặt vé lên đường đi chơi xa. Lúc đó tìm mua vé và đặt phòng với mức giá hợp lý mà vẫn trải nghiệm được dịch vụ 5* không hề khó nhờ có nhiều chính sách và ưu đãi hậu mở cửa. Giờ bọn mình đang lên kế hoạch cho chuyến du lịch hè nhưng đang vào mùa cao điểm, giá vé và giá phòng tăng lên rất nhiều lần, không dễ gì mà đặt được vé với mức giá vừa phải. Giờ chẳng sợ dịch, chẳng sợ gì, chỉ sợ giá vé máy bay tăng cao thôi”, Thanh Nga chia sẻ.

Hiện tại trong bối cảnh “bình thường mới”, không chỉ riêng Thanh Nga, nhiều tín đồ đam mê xê dịch phải mướt mồ hôi mới “săn” được vé máy bay với mức giá hợp lý. “Cơn sốt” vé máy bay bắt đầu vào giữa tháng 4/2022 và dự kiến sẽ còn tiếp diễn trong các đợt cao điểm du lịch hoặc trước các kỳ nghỉ lễ dài ngày.

Cụ thể, trong khoảng thời gian từ giữa tháng 6 – cuối tháng 8, một số chặng bay đang tạo ra sức hút lớn như: Hà Nội/TP.HCM đến Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng, Huế, Quy Nhơn, Đà Lạt…ghi nhận giá vé cao gấp gần 4 lần cùng kỳ 2 năm trước.

Mai Hoa

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu