15:42 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bí quyết chinh phục khách hàng của xe máy điện VinFast

14:04 28/06/2021

(THPL) - Sản phẩm chất lượng cao và giá thành hợp lý là công thức then chốt, bên cạnh rất nhiều yếu tố khác, giúp VinFast ngày càng chinh phục được nhiều người tiêu dùng Việt Nam.

Không thải khí gây hiệu ứng nhà kính, không gây ô nhiễm môi trường, đó là những lợi ích không thể chối cãi và cũng là lý do mà xe máy điện đang dần trở thành xu hướng trên toàn thế giới, đặc biệt khu vực châu Á. Tại Việt Nam, VinFast đang dẫn đầu làn sóng này khi liên tục giới thiệu ra thị trường loạt sản phẩm chất lượng, đi cùng giá thành phải chăng.

Chất lượng quốc tế

Chỉ sau hơn 3 năm có mặt trên thị trường, VinFast hiện phân phối 5 sản phẩm, bao gồm Ludo, Impes, Feliz, Klara S và Theon. Tất cả đều được nghiên cứu bài bản, sử dụng linh kiện, công nghệ từ những nhà cung ứng danh tiếng bậc nhất thế giới như Bosch, LG Chem hay Continental. Chất lượng tổng thể và khung gầm đã vượt qua hàng trăm giờ thử nghiệm trước khi bán ra thị trường. 

Bosch, LG Chem hay Continental hiện là nhà cung cấp và sản xuất linh kiện cho nhiều hãng xe máy và ô tô danh tiếng trên thế giới. Không riêng VinFast, động cơ Bosch cũng được sử dụng trên mẫu Peugeot E-Ludix và những sản phẩm của Niu - thương hiệu xe máy điện đang gây được tiếng vang tại Trung Quốc do Li Yinan, cựu giám đốc công nghệ của Baidu sáng lập.

Trong khi đó, LG Chem là hãng sản xuất pin hàng đầu Hàn Quốc, hiện cung cấp cell pin cho VinFast, Niu, Piaggio Vespa... 

Động cơ Bosch được trang bị trên mẫu VinFast Klara S.

Theo trang Electric-Scooter, có rất ít công ty lớn sản xuất cell pin Lithium-ion chất lượng cao trong bộ pin xe máy điện, hiện chỉ có một vài cái tên tiêu biểu như LG, Samsung, Panasonic hay Sanyo. Những cell pin này chủ yếu xuất hiện trên những mẫu xe tay ga cao cấp. Ngược lại, hầu hết xe máy điện bình dân và phổ thông sử dụng cell pin không rõ nguồn gốc từ Trung Quốc, chất lượng và độ bền không đồng đều.

Ngoài ra, xe máy điện VinFast còn trang bị phanh Nissin, một thương hiệu phanh hàng đầu ngành công nghiệp ô tô, xe máy. Riêng Theon là mẫu VinFast đầu tiên có công nghệ chống bó cứng phanh ABS 2 kênh do Continental sản xuất. 

Để có được sản phẩm chất lượng cao tới tay người dùng, tất cả xe máy điện của VinFast đều phải trải qua những bài thử khắc nghiệt tiêu chuẩn quốc tế, được thực hiện bởi những kỹ thuật viên kinh nghiệm và máy móc công nghệ cao bên trong nhà máy. Quy trình sản xuất tương tự với nhà máy của những hãng xe máy lớn trên thế giới với robot hàn và sơn tự động. Khung xe từng được một kỹ sư tại Việt Nam đánh giá có chất lượng ngang ngửa với những mẫu xe máy xăng của Honda và Yamaha.

Giá bán dễ tiếp cận

Sở hữu chất lượng không thua kém sản phẩm quốc tế, nhưng xe máy điện VinFast lại có giá thành rất phù hợp với mức thu nhập của các gia đình Việt. So sánh các mẫu khác trên thế giới như Vespa Elettrica có giá từ 7.500 USD tại Mỹ, tương đương 172 triệu đồng, dù đây chỉ là phiên bản thấp có tốc độ tối đa 48 km/h; xe Peugeot E-Ludix có giá 4.265 USD, tương đương 98,2 triệu đồng, có vận tốc tối đa 45 km/h và quãng đường tối đa 50 km. Hai thương hiệu xe máy điện đang phát triển ở châu Á là Gogoro và Niu cũng có bảng giá cao hơn so với VinFast. Cụ thể sản phẩm của Gogoro có giá bán 1.800-4.300 USD, tương đương 41,4-99 triệu đồng. Giá dòng xe máy điện Niu N1e-Scooter bản cao cấp đang phân phối tại Malaysia có giá bán quy đổi 50,1 triệu đồng, có thể đạt vận tốc tối đa 50 km, quãng đường đối đa 100 km.

Theon – mẫu xe máy điện cao cấp của VinFast.

Trong khi đó, VinFast Theon có giá 81,1 triệu đồng (bao gồm pin) nhưng mẫu xe máy điện Việt Nam có khả năng di chuyển quãng đường tối đa 101 km, vận tốc tối đa của thể đạt được lên tới 90 km/h. Đó là chưa kể VinFast Theon còn vượt trội hơn khi trang bị công nghệ chìa khóa thông minh, đề nổ từ xa và chống bó cứng phanh ABS hai kênh.

Còn dòng xe VinFast Klara S có vận tốc tối đa 48 km/h, quãng đường tối đa 120 km/h nhưng giá bán VinFast Klara S chỉ dừng ở mức 39,9 triệu đồng. Một số dòng xe như Ludo hay Impes được bán với giá lần lượt 12,9 triệu đồng và 14,9 triệu đồng.

Thậm chí, khách hàng tại Việt Nam có thể tiếp cận với mức giá tốt hơn nhờ chính sách cho thuê pin độc đáo của VinFast. Cụ thể, giá xe không bao gồm pin của Ludo, Impes, Klara S và Theon lần lượt 6,3 triệu đồng, 8,3 triệu đồng, 19,9 triệu đồng và 63,9 triệu đồng. Người dùng chỉ cần trả thuê bao pin hàng tháng mà không cần bận tâm tới vấn đề độ bền và tuổi thọ của pin.

Dẫu xuất phát điểm muộn hơn so với những “ông lớn” thế giới, nhưng VinFast đã sớm tìm được công thức để trở thành “trùm” trong làng xe máy điện Việt Nam. Hãng tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm, đồng thời mang tới mức giá dễ tiếp cận với số đông người tiêu dùng. Mặt khác, lợi thế về hệ thống bảo hành và các chính sách ưu đãi ưu việt của hệ sinh thái Vingroup là lợi thế cạnh tranh tuyệt đối giúp VinFast có thể nhanh chóng chinh phục hàng triệu khách hàng.

Ludo, Impes đang có giá ưu đãi cực kỳ hấp dẫn trong tháng 6.

Trong tháng 6, VinFast tiếp tục ưu đãi dành cho khách hàng mua xe máy điện, trong đó sản phẩm Klara S có giá chỉ từ 19.900.000 VNĐ. Bên cạnh đó, khách hàng mua Impes và Ludo sẽ được tặng miễn phí 1 pin Lithium-ion và bộ sạc với tổng trị giá 9,7 triệu đồng. Chi tiết chương trình tại: https://vinfastauto.com/vn_vi/uu-dai

PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu