19:46 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bị phạt đến 1 triệu đồng nếu tài xế cố tình che biển số xe

08:48 22/07/2020

(THPL) - Tất cả hành vi che biển số bằng dán decan, khẩu trang... đều vi phạm trật tự giao thông và bị xử lý nghiêm lên đến 1 triệu đồng theo Nghị định 100/2019.

Biển số xe tính tới thời điểm hiện tại là công cụ để Nhà nước quản lý phương tiện giao thông. Tuy nhiên, trên đường phố Hà Nội hoặc một số tỉnh khác hiện nay, không khó để thấy nhiều phương tiện dùng khẩu trang, decan, bôi bùn đất... để che một phần hoặc toàn bộ biển số xe, theo VTV.

Tài xế có thể bị phạt tới 1 triệu đồng nếu cố tình che biển số. Hình ảnh minh họa.

Cục CSGT (C08, Bộ Công an) cho biết, việc lái xe dùng sơn trắng, băng dính, decan, kẹp giấy trắng, bôi bùn đất, dùng khẩu trang y tế... để che một phần hoặc thay đổi biển số xe là hành vi mà một số người tham gia giao thông thực hiện nhằm trốn tránh các camera ghi hình các hành vi vi phạm để phạt nguội, đó cũng là hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông.

Thậm chí, nhiều đối tượng sử dụng biện pháp này nhằm che giấu tung tích phương tiện khi thực hiện các hành vi tội phạm. Cụ thể như cướp, trộm, đua xe...

Theo quy định, biển số xe là tấm biển gắn trên mỗi xe cơ giới, được cơ quan công an cấp (đối với xe quân sự do Bộ Quốc phòng cấp) khi mua xe mới hoặc chuyển nhượng xe.

Biển số xe có phần số và phần chữ trên đó còn có hình Quốc huy Việt Nam dập nổi. Thông tin trên biển số xe cho biết, vùng và địa phương quản lý, các con số cụ thể còn cho biết danh tính người chủ hay đơn vị đã mua nó, thời gian mua nó.

Nghị định 100/2019 quy định phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1 triệu đồng (với ô tô) và từ 100.000 đến 200.000 đồng (với xe máy) về hành vi gắn biển số không đúng quy định; gắn biển số không rõ chữ, số; gắn biển số bị bẻ cong, bị che lấp, bị hỏng sơn; dán thêm làm thay đổi chữ, số hoặc thay đổi màu sắc của chữ, số, nền biển.

Từ đầu năm 2020 đến nay, Đội CSGT số 1 kiểm tra và xử lý 71 trường hợp xe vi phạm che chắn biển kiểm soát. Trong đó, 61 tài xế cố tình, 6 trường hợp biển kiểm soát bị cong, một trường hợp thay đổi màu sắc nền biển kiểm soát, Thương trường đưa tin.

Mai Chi tổng hợp

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu