22:19 ngày 23/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bị nhiều thương hiệu lớn tẩy chay, Facebook “bốc hơi” hàng tỷ USD

18:04 01/07/2020

(THPL) - Mới đây, Volkswagen - hãng sở hữu các thương hiệu xe nổi tiếng như Audi, Porsche và Skoda cho hay, sẽ tạm dừng tất cả các quảng cáo trả tiền của hãng trên mạng xã hội Facebook.

Cùng ngày, người phát ngôn của Adidas cũng phát đi thông báo, hãng này sẽ tạm dừng các hoạt động quảng cáo trả tiền trên Facebook và nhấn mạnh: "chủ nghĩa phân biệt chủng tộc, phân biệt đối xử hay những bình luận thù địch không bao giờ được chấp nhận".

Những động thái chưa từng có này đã khiến giá trị thị trường của Facebook mất đi hàng tỷ USD. Tính đến thời điểm hiện tại, có khoảng hơn 200 thương hiệu đã dừng chạy quảng cáo trên nền tảng xã hội này.

Theo thông tin từ báo VOV, lâu nay, Facebook đã hứng chịu nhiều chỉ trích vì cách xử lý yếu kém trước các thông tin giả và phát ngôn thù địch xuất hiện tràn lan trên mạng xã hội. Trước đó, ngày 28/6, trang mạng xã hội này đã thừa nhận "còn nhiều việc phải làm" và đang hợp tác với các chuyên gia phát triển thêm nhiều công cụ chống phát ngôn thù địch.

Bị nhiều thương hiệu lớn tẩy chay, Facebook “bốc hơi” hàng tỷ USD (Ảnh minh họa)

Facebook và các nền tảng xã hội trực tuyến hiện phải đối mặt với làn sóng tẩy chay từ hàng loạt thương hiệu lớn trên thế giới liên quan tới những nội dung mang tính phân biệt chủng tộc trên các trang mạng này.

Trước Adidas và Volkswagen, nhiều thương hiệu lớn như: Ford, Starbucks, Coca-Cola và Unilever... đã quyết định tạm dừng đăng quảng cáo trên Facebook nhằm phản đối cách thức mạng xã hội lớn nhất thế giới này xử lý các nội dung mang tính phân biệt chủng tộc.

Theo báo điện tử VTV đưa tin, trước làn sóng tẩy chay từ các đối tác, ông chủ của Facebook cho biết, mạng xã hội này sẽ có những khuyến cáo về thông tin bầu cử đồng thời mở rộng định nghĩa về "ngôn từ kích động thù địch", vốn bị cấm trên nền tảng này. Ngoài ra, Mark Zuckerberg cũng cho biết, mọi quảng cáo sẽ bị cấm nếu bị gắn nhãn hay cảnh báo có sự phân biệt đối xử.

"Không có ngoại lệ cho bất cứ chính trị gia nào trong bất kỳ chính sách nào mà tôi đã công bố ngày hôm nay", Mark Zuckerberg nói.

Trước đó, ngày 19/6, Phó Giám đốc bộ phận kinh doanh toàn cầu của Facebook - Carolyn Everson - cho biết, Facebook tôn trọng tất cả quyết định của các thương hiệu và sẽ tiếp tục tập trung vào nhiệm vụ quan trọng hiện tại là loại bỏ các phát ngôn kích động thù địch cũng như các thông tin gây ảnh hưởng đến các cuộc bỏ phiếu quan trọng.

Năm ngoái, Facebook tuyên bố có 7 triệu doanh nghiệp và agency quảng cáo trên nền tảng của mình, trong đó có các tập đoàn hàng đầu như Microsoft và Samsung, từng chi đến 100 triệu USD cho quảng cáo trên Facebook trong giai đoạn 2012 - 2013. Ước tính, trang mạng xã hội lớn nhất hành tinh này thu về 70 tỷ USD từ tiền quảng cáo mỗi năm.

Thanh Thanh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu