20:50 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bị làm nhái, thay lõi sản phẩm: Thương hiệu Dứa lên tiếng

09:35 15/01/2022

(THPL) - “Sản phẩm giảm cân” là từ khóa được tìm kiếm khá nhiều mỗi dịp cuối năm trên google và các sàn thương mại điện tử. Một từ khóa nhưng có hàng nghìn sản phẩm giảm cân. Tuy nhiên để lựa chọn được sản phẩm hiệu quả mà đảm bảo an toàn thì chỉ có số ít, bởi chỉ có đầy đủ yêu cầu về tính pháp lý thì sản phẩm mới được công nhận là an toàn, không gây hại cho sức khoẻ người tiêu dùng.

Đối tượng có hành vi thay ruột sản phẩm chính hãng

Cùng với độ “hót” của các sản phẩm này là các chiêu trò mang tính chất “dìm” sản phẩm của đối thủ, thể hiện tính cạnh tranh không lành mạnh, hoặc các phương thức gian lận thương mại khác. Trong đó nhấn mạnh đến chất cấm Sibutramin, đây là chất thường được sử dụng trong sản phẩm giảm cân để kích thích giảm cân được nhanh chóng, hiệu quả tức thì nhưng gây hại cho sức khoẻ người dùng.

Mới đây, VIC – một thương hiệu thực phẩm bảo vệ sức khỏe dưới dạng kẹo dứa đã lên tiếng về “vấn nạn này”. VIC là thương thiệu vốn được hàng nghìn chị em lựa chọn để phân phối và kinh doanh. Kẹo dứa được sản xuất tại nhà máy chuẩn GMP và nghiêm ngặt về khâu quản lý đầu vào, có giấy công bố của Bộ Y tế, giấy kiểm định của phòng kĩ thuật hình sự về phân tích kiểm định không chứa chất cấm Sibutramin.

Kết quả phân tích không thấy chất cấm Sibutramin

Tuy nhiên một số đơn vị cạnh tranh nhằm “trục lợi” và “hạ bệ” kinh doanh kẹo dứa đã ngầm đánh tráo sản phẩm ngoạn mục bằng các chiêu thức như: Mua kẹo dứa thật, tem mác thật chính hãng nhưng đổi ruột bên trong và mang đi kiểm định để phủ nhận, nhằm đưa ra thông tin kẹo dứa có chất cấm và nguy hiểm cho người dùng.  Hành vi này không đơn giản như các chiêu trò đăng bài xuyên tạc, nói xấu trên diễn đàn cộng đồng mà còn dàn dựng tinh vi hơn, chi tiền thuê người mua hàng đánh tráo và nhờ cơ quan chức năng vào cuộc.

Trước hiện trạng có nhiều hàng giả xuất hiện xen lẫn một số chiêu trò cạnh tranh không lành mạnh, VIC đã ra quyết định và gửi thông báo đến người tiêu dùng. VIC chỉ sản xuất kẹo dứa plus nâng cấp chống giả, khi người dùng mua hoặc sử dụng dòng sản phẩm kẹo dứa plus mới là hàng chính hãng và được VIC đảm bảo về chất lượng và quyền lợi. 

NHỊ LONG

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu