Bếp ăn “đỏ lửa” ngày đêm giúp người nghèo Hà Nội khi giãn cách
(THPL) - Trong những ngày Hà Nội giãn cách, những bếp ăn 0 đồng từ các nhóm thiện nguyện khác nhau “đỏ lửa” ngày đêm để phát miễn phí cho những hoàn cảnh khó khăn.
Tin liên quan
Mặc bộ đồ phòng dịch kín mít giữa cái nắng gay gắt, chị Phạm Thị Trang (1992), Phó nhóm Cộng đồng Thiện nguyện Triệu trái tim rong ruổi trên chiếc xe máy đi từng ngóc ngách ở Hà Nội để phát từng phần cơm miễn phí đến tay người nghèo.
Trang chia sẻ: “Trước khi Hà Nội giãn cách, nhóm em phát quà cho người vô gia cư tối thứ 3 hàng tuần, và các hoạt động thiện nguyện khác. Vì dịch bùng phát nên trưởng nhóm và một số thành viên về quê trước giãn cách và kẹt lại nên em đứng ra cùng một số bạn trên Hà Nội làm bếp ăn 0 đồng. Nhóm kết hợp cùng chủ một nhà hàng để có địa điểm nấu. Sau đó, em và các thành viên đi phát cơm. Mỗi ngày nhóm phát 100 suất”.
Trang cho biết, ngoài những địa điểm mới, nhóm phát cho những địa chỉ có người già vô gia cư. “Dù mặc đồ bảo hộ, đeo khẩu trang nhưng vừa nhìn thấy em, các bác đã nhận ra. Có những hôm phát hết suất cơm theo danh sách và còn 1 suất cho mình ăn nhưng khi trên đường về gặp hoàn cảnh trên đường em cũng nhường luôn suất của mình”, Trang chia sẻ.
Trang chia sẻ thêm, việc lựa chọn món ăn cho suất cơm 0 đồng cũng cẩn thận, đảm bảo dinh dưỡng chứ không làm qua loa bởi "của cho không bằng cách cho".
Còn nhóm Bếp ăn 0 đồng của Hồng Nhung (sinh năm 1990) cho biết, mục tiêu của nhóm hướng đến vô gia cư nhưng đặc biệt là người già.
Theo đó, đồ nấu cho người già phải mềm hơn, cầu kỳ trong khâu chọn thực phẩm và thay đổi món liên tục để người nghèo dễ ăn.
Thịt xay phải cuốn thành chả lá lốt thay vì rang lên cho nhanh, đậu sốt cà chua, cá kho, gà rang gừng. "Mình ăn sao phải nấu cho người nghèo như vậy để họ ăn cũng ấm lòng", Nhung nói.
Thực phẩm lựa chọn kỹ càng của nhóm Bếp ăn 0 đồng được các tình nguyện viên chuẩn bị cho bữa ăn của hàng trăm người vô gia cư Hà Nội.
“Nhóm 12 người, hằng ngày đều bận đi làm nhưng bố trí thời gian để tham gia. Buổi sáng nhóm phát 200 phần cơm còn 100 phần quà, bánh sữa phát vào buổi đêm. Phát đảm bảo giãn cách để đảm bảo cho mọi người và cho bản thân. Kinh phí duy trì bếp ăn chủ yếu kêu gọi trên trang cá nhân của nhóm nên còn hạn hẹp", Nhung nói.
Quan điểm của nhóm Nhung là miễn đúng đối tượng còn việc phát 1 người 2 suất cơm cũng được. "Hà Nội bước vào giãn cách đợt 3 nên nhiều người khổ lắm. Bọn em mong sao giúp được nhiều người trong giai đoạn hiện nay", Nhung cho hay.
Kim Sinh (tổng hợp)
Tin khác
-
Trường ĐH Điện Lực, ASSIST Asia và GE Foundation phối hợp đào tạo nhân lực điện gió
-
Tập đoàn DOJI đưa thương hiệu đẳng cấp quốc tế Sofitel đến Hải Phòng
-
Nghệ An: Phạt hơn 100 triệu đồng 2 cơ sở karaoke liên quan đến phòng cháy
-
Hà Tĩnh: Bắt đối tượng vận chuyển ma túy và hàng nóng qua biên giới
-
Quảng Bình: Nguy cơ sạt lở cục bộ trên Quốc lộ 12A
-
Đại đoàn kết là giá trị tinh thần, giá trị cốt lõi của dân tộc
Đà Nẵng lần đầu tổ chức diễn đàn lớn về khu thương mại tự do và lĩnh vực logistics
(THPL) - Sáng 14/11, tại Đà Nẵng, UBND thành phố Đà Nẵng phối hợp với Bộ Công thương tổ chức Diễn đàn “Khu thương mại tự do - Động...14/11/2024 15:37:00Giá xăng, dầu đồng loạt giảm từ 15h chiều nay
(THPL) - Trên cơ sở điều hành của liên Bộ Công Thương - Tài chính, các doanh nghiệp đồng loạt điều chỉnh giảm giá xăng dầu kể từ 15h hôm...14/11/2024 15:12:01Vẻ đẹp của đồ trang trí nội thất bất đối xứng
(THPL) - Thông thường, trong ngành trang trí nội thất, sự cân xứng là một trong những tiêu chuẩn để đánh giá về cái đẹp, sự hoàn mỹ của...14/11/2024 16:39:22Làm đẹp cho không gian bếp với đồ thủ công mỹ nghệ
(THPL) - Là một không gian quan trọng và không thể thiếu trong mỗi gia đình, bài trí các đồ vật trong bếp ăn sao cho ngăn nắp, gọn gàng, đạt...14/11/2024 15:13:52
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
(THPL) - Ngày 04/11, tại TP. Thanh Hóa, Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) tổ chức Lễ khai trương hoạt động Chi nhánh BIC Thanh Hóa. Đây là đơn vị thành viên thứ 36 của BIC, chính thức hoạt động từ ngày 01/11/2024. - Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
- Cận cảnh Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia sẽ hoàn thành vào tháng...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Tập đoàn BRG tiếp tục được vinh danh “Thương hiệu Quốc gia Việt Nam”
(THPL) - Trong khuôn khổ Lễ công bố Thương hiệu Quốc gia 2024, Tập đoàn BRG đã có lần thứ ba liên tiếp vinh dự nhận danh hiệu “Thương Hiệu Quốc Gia Việt Nam” cho hai thương hiệu Đầu tư & Quản lý sân gôn (BRG Golf) và Đầu tư & Quản lý khách sạn (BRG Hotels), ghi nhận nỗ lực không ngừng của một tập đoàn kinh tế, dịch vụ tư nhân đa ngành hàng đầu Việt Nam trong việc mang tới những sản phẩm và dịch vụ chuẩn quốc tế tới các khách hàng tại Việt Nam, trên hành trình hơn 30 năm hình thành, phát triển và hội nhập. - Gốm Chu Đậu được vinh danh Thương hiệu quốc gia năm 2024
- Eurowindow 7 lần liên tiếp đạt Thương hiệu Quốc gia
- PNJ 9 lần liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia