BV thẩm mỹ Việt Mỹ: Dùng hình ảnh phản cảm quảng cáo, sử dụng web chui?
(THPL) - Dù đã có quy định cấm các hành vi “Quảng cáo trái với truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức, thuần phong mỹ tục của dân tộc Việt Nam” nhưng trên thực tế, Bệnh viện thẩm mỹ Việt Mỹ đăng tải những hình ảnh phản cảm, dung tục, gây ảnh hưởng đến suy nghĩ, tư tưởng, nhận thức xã hội.
Tin liên quan
- Ba thói quen uống nước gây hại cho cơ thể vào ngày nắng nóng
VCI đoạt giải nhất Hội thi thiết bị đào tạo tự làm tỉnh Đắk Lắk năm 2024
Bộ Y tế yêu cầu bảo đảm công tác khám chữa bệnh, cấp cứu dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Đại học Kiến trúc Hà Nội tuyển sinh trình độ đại học chính quy và Chương trình liên kết Quốc tế năm 2024
Chủ nhân học bổng Chủ tịch SIU 2020 Lê Thị Bích Đào tốt nghiệp sau 3,5 năm
» Viện thẩm mỹ Y khoa DR Hưng Đình (Đắk Lắk): Ngang nhiên hoạt động "chui"
» Huỳnh Quốc Lợi giành giải cao nhất về “Ngôi sao Thương hiệu Thẩm mỹ Việt Nam 2019” ngành Make up
» Nguyễn Tuấn Anh đoạt giải cao nhất về “Ngôi sao Thương hiệu Thẩm mỹ Việt Nam 2019” ngành Phun xăm nghệ thuật
Vô tư hồn nhiên quảng cáo lộ vòng 1 và 3 nhạy cảm
Không khó để bắt gặp những hình ảnh “bỏng mắt” trên trang www.benhvienvietmy.com quảng cáo hình ảnh dung tục, lộ liễu, phản cảm về bộ phận vòng 1, vòng 3 nhằm minh họa cho các dịch vụ nâng ngực nội soi, Nâng mông nội soi.
Qua tìm hiểu của phóng viên, trong mục phẫu thật thẩm mỹ trên website https://benhvienvietmy.com/ của bệnh viện thẩm mỹ Việt Mỹ , địa chỉ 331 Nguyễn Trãi, Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, TP.HCM, khi quảng cáo dịch vụ, bệnh viện do bác sĩ Chiêm Quốc Thái làm chủ đã sử dụng hình ảnh vòng 1 và 3 để minh họa cho các nội dung: “nâng ngực chảy xệ, ngực nhão, ngực nhăn nheo và nhỏ đi.”, “nâng mông cho người có cơ mông kém phát triển, mỡ vùng mông ít hoặc những người có vòng mông nhỏ bẩm sinh”..., thì trên website của Bệnh viện Việt Mỹ đăng tải nhiều hình ảnh vòng 2 và 3 lộ rõ không che.
Việc sử dụng yếu tố sexy, gợi cảm trên cơ thể người phụ nữ đã bị bệnh viên lạm dụng như một chiêu thức để tiếp cận khách hàng nhanh chóng nhất. Hình ảnh vòng 1 săn chắc, đầy đặn để quảng cáo cho dịch vụ nâng ngực, nâng mông nội soi tại đây.
Hành vi trên của bệnh viện thẩm mỹ Việt Mỹ đã vi phạm Điều 8. Hành vi cấm trong hoạt động quảng cáo 16/2012/QH13 ngày 21 tháng 6 năm 2012 quy định các hành vi cấm trong hoạt động quảng cáo gồm: Quảng cáo thiếu thẩm mỹ, trái với truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức, thuần phong mỹ tục Việt Nam sẽ bị xử lý theo quy định của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
Nhiều người lo ngại, nếu mức xử phạt không cao, sẽ không có tính chất răn đe, khiến việc dùng hình ảnh quảng cáo phản cảm thành trào lưu, sẽ ảnh hưởng rất lớn đến môi trường văn hóa của người Việt. Đặc biệt, hành vi quảng cáo này lại xảy ra trên không gian mạng, càng dễ tạo nên những cách nhìn lệch lạc về sự phát triển văn hóa của trẻ em. Dường như yếu tố sexy, gợi cảm đang bị lạm dụng quá đà trong các hình thức quảng cáo và việc xử lý còn quá nhẹ đã không đẩy lùi được tình trạng này.
Trang thương mại điện tử chưa đăng ký theo quy định?
Theo Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (Bộ Công Thương) cho biết, kể từ ngày 1/1/2014 cá nhân, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử (TMĐT) dưới các hình thức website TMĐT bán hàng, website cung cấp dịch vụ TMĐT và các loại hình website khác do Bộ Công thương quy định sẽ bị phạt nặng nếu bán hàng online không đăng ký theo quy định của Nghị định 185/2013/NĐ-CP về Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Cụ thể, các hành vi vi phạm quy định về thiết lập website, bị phạt tiền từ 5 đến 20 triệu đồng đối với hành vi thiết lập website TMĐT mà không thông báo với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền theo quy định; không thông báo sửa đổi, bổ sung khi có sự thay đổi thông tin liên quan đến website cung cấp dịch vụ TMĐT đã đăng ký. Đình chỉ hoạt động từ 6 tháng đến 1 năm nếu tái diễn hành vi vi phạm.
Từ những nội dung theo nghị định số 185/2013/NĐ-CP, trang web “www.//benhvienvietmy.com/” của bệnh viện chuyên khoa thẩm mỹ Việt Mỹ (331 Nguyễn Trãi, Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, TP Hồ Chí Minh do ông Chiêm Quốc Thái) có dấu hiệu vi phạm quy định, vi phạm là thế, thế nhưng trang web này vẫn hoạt động ngang nhiên hoạt động.
Theo ghi nhận của phóng viên Thương hiệu và Pháp luật, ngày 29/5/2019 trang thương mại điện tử “https://benhvienvietmy.com/” vẫn chưa hoàn tất thủ tục đăng ký theo quy định được thể hiện bằng hiển thị nội dung: “Đã thông báo với Bộ Công thương”, “Đã đăng ký với Bộ Công thương” kèm theo xác nhận của Bộ này ở dưới chân trang web, đồng thời trang web này cũng không có thông báo về việc giấy phép hoạt động của thẩm mỹ viện. Phải chăng có sự mập mờ trong việc nơi này làm các loại hình thẩm mỹ sai với quy định.
Để đảm bảo tính thượng tôn pháp luật, đề nghị Cục quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh - Sở Công thương TP. Hồ Chí Minh sớm vào cuộc, kiểm tra xử lý việc hoạt động khi đăng ký theo quy định.
Nhóm PV
Viện thẩm mỹ Y khoa DR Hưng Đình (Đắk Lắk): Ngang nhiên hoạt động "chui"
Huỳnh Quốc Lợi giành giải cao nhất về “Ngôi sao Thương hiệu Thẩm mỹ Việt Nam 2019” ngành Make up
Nguyễn Tuấn Anh đoạt giải cao nhất về “Ngôi sao Thương hiệu Thẩm mỹ Việt Nam 2019” ngành Phun xăm nghệ thuật
TP.HCM: Phát hiện nhiều sai phạm tại cơ sở thẩm mỹ An Spa
Tin khác
-
Bức tranh đa sắc màu tại Lễ hội thả diều 2024
-
Bừng sáng sắc màu đêm khai mạc Carnaval Hạ Long 2024
-
Thanh Hoá: Huyện Lang Chánh ra “tối hậu thư” cho doanh nghiệp chăn nuôi lợn gây phát tán mùi hôi
-
Giá vàng bật tăng mạnh ngày cuối tuần
-
Tổng hợp những món ăn thanh mát, giải nhiệt cho ngày hè
-
Bao lâu thì nên thay cốc lọc dầu ô tô?
Nam Định: Phá đường dây mua bán ma túy liên tỉnh, thu giữ 2 khẩu súng và 29 viên đạn
(THPL) - Công an tỉnh Nam Định thông tin, Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy (PC04) đã triệt phá đường dây mua bán, tàng trữ, vận...28/04/2024 13:18:41Ba thói quen uống nước gây hại cho cơ thể vào ngày nắng nóng
(THPL) - Vào mùa hè nắng nóng, việc uống một ly nước đá lạnh sẽ giúp chúng ta giải tỏa được cơn khát, đem về cảm giác mát lạnh dễ...28/04/2024 11:50:00Cam Lâm - Vĩnh Hảo: Hoàn thành tốt các hạng mục có tính chất kỹ thuật phức tạp
(THPL) - Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo sẽ được tổ chức khánh thành chiều 28/4/2024. Đây là một trong số ít dự án có hệ thống an toàn giao thông...28/04/2024 08:37:00Các CLB bóng đá Việt Nam thi đấu ''xuyên'' kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5
(THPL) - Trong những ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5, bóng đá cấp CLB ở Việt Nam sẽ diễn ra liên tục, mở đầu với trận tứ kết Cúp Quốc gia 2023/2024...28/04/2024 08:53:13
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Nha Khoa Valis - Nơi giữ chữ tín hơn vàng
(THPL) - Trong thế giới ngày nay, việc tìm kiếm một nơi chăm sóc sức khỏe răng miệng đáng tin cậy không chỉ là một sự lựa chọn, mà là một nhu cầu cấp bách. Và giữa những lựa chọn vô số, Nha Khoa Valis không chỉ đứng vững mà còn tỏa sáng với cam kết giữ chữ tín hơn cả vàng đối với mọi khách hàng. - App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền
- Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
- Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận hợp nhất Quý I/2024 tăng trưởng 13%
(THPL) - Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh quý I năm 2024 (trước soát xét), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên ghi nhận mức tăng trưởng khả quan với Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 617 tỷ đồng, tăng trưởng 13%; Tổng doanh thu hợp nhất đạt 14.066 tỷ đồng, tương đương cùng kỳ năm 2023. - Văn Phú – Invest: Xây chắc nền tảng, hướng tới tương lai
- SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ...
- Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình...