BV thẩm mỹ Việt Mỹ: Dùng hình ảnh phản cảm quảng cáo, sử dụng web chui?
(THPL) - Dù đã có quy định cấm các hành vi “Quảng cáo trái với truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức, thuần phong mỹ tục của dân tộc Việt Nam” nhưng trên thực tế, Bệnh viện thẩm mỹ Việt Mỹ đăng tải những hình ảnh phản cảm, dung tục, gây ảnh hưởng đến suy nghĩ, tư tưởng, nhận thức xã hội.
Tin liên quan
» Viện thẩm mỹ Y khoa DR Hưng Đình (Đắk Lắk): Ngang nhiên hoạt động "chui"
» Huỳnh Quốc Lợi giành giải cao nhất về “Ngôi sao Thương hiệu Thẩm mỹ Việt Nam 2019” ngành Make up
» Nguyễn Tuấn Anh đoạt giải cao nhất về “Ngôi sao Thương hiệu Thẩm mỹ Việt Nam 2019” ngành Phun xăm nghệ thuật
Vô tư hồn nhiên quảng cáo lộ vòng 1 và 3 nhạy cảm
Không khó để bắt gặp những hình ảnh “bỏng mắt” trên trang www.benhvienvietmy.com quảng cáo hình ảnh dung tục, lộ liễu, phản cảm về bộ phận vòng 1, vòng 3 nhằm minh họa cho các dịch vụ nâng ngực nội soi, Nâng mông nội soi.
Qua tìm hiểu của phóng viên, trong mục phẫu thật thẩm mỹ trên website https://benhvienvietmy.com/ của bệnh viện thẩm mỹ Việt Mỹ , địa chỉ 331 Nguyễn Trãi, Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, TP.HCM, khi quảng cáo dịch vụ, bệnh viện do bác sĩ Chiêm Quốc Thái làm chủ đã sử dụng hình ảnh vòng 1 và 3 để minh họa cho các nội dung: “nâng ngực chảy xệ, ngực nhão, ngực nhăn nheo và nhỏ đi.”, “nâng mông cho người có cơ mông kém phát triển, mỡ vùng mông ít hoặc những người có vòng mông nhỏ bẩm sinh”..., thì trên website của Bệnh viện Việt Mỹ đăng tải nhiều hình ảnh vòng 2 và 3 lộ rõ không che.
Việc sử dụng yếu tố sexy, gợi cảm trên cơ thể người phụ nữ đã bị bệnh viên lạm dụng như một chiêu thức để tiếp cận khách hàng nhanh chóng nhất. Hình ảnh vòng 1 săn chắc, đầy đặn để quảng cáo cho dịch vụ nâng ngực, nâng mông nội soi tại đây.
Hành vi trên của bệnh viện thẩm mỹ Việt Mỹ đã vi phạm Điều 8. Hành vi cấm trong hoạt động quảng cáo 16/2012/QH13 ngày 21 tháng 6 năm 2012 quy định các hành vi cấm trong hoạt động quảng cáo gồm: Quảng cáo thiếu thẩm mỹ, trái với truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức, thuần phong mỹ tục Việt Nam sẽ bị xử lý theo quy định của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
Nhiều người lo ngại, nếu mức xử phạt không cao, sẽ không có tính chất răn đe, khiến việc dùng hình ảnh quảng cáo phản cảm thành trào lưu, sẽ ảnh hưởng rất lớn đến môi trường văn hóa của người Việt. Đặc biệt, hành vi quảng cáo này lại xảy ra trên không gian mạng, càng dễ tạo nên những cách nhìn lệch lạc về sự phát triển văn hóa của trẻ em. Dường như yếu tố sexy, gợi cảm đang bị lạm dụng quá đà trong các hình thức quảng cáo và việc xử lý còn quá nhẹ đã không đẩy lùi được tình trạng này.
Trang thương mại điện tử chưa đăng ký theo quy định?
Theo Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (Bộ Công Thương) cho biết, kể từ ngày 1/1/2014 cá nhân, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử (TMĐT) dưới các hình thức website TMĐT bán hàng, website cung cấp dịch vụ TMĐT và các loại hình website khác do Bộ Công thương quy định sẽ bị phạt nặng nếu bán hàng online không đăng ký theo quy định của Nghị định 185/2013/NĐ-CP về Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Cụ thể, các hành vi vi phạm quy định về thiết lập website, bị phạt tiền từ 5 đến 20 triệu đồng đối với hành vi thiết lập website TMĐT mà không thông báo với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền theo quy định; không thông báo sửa đổi, bổ sung khi có sự thay đổi thông tin liên quan đến website cung cấp dịch vụ TMĐT đã đăng ký. Đình chỉ hoạt động từ 6 tháng đến 1 năm nếu tái diễn hành vi vi phạm.
Từ những nội dung theo nghị định số 185/2013/NĐ-CP, trang web “www.//benhvienvietmy.com/” của bệnh viện chuyên khoa thẩm mỹ Việt Mỹ (331 Nguyễn Trãi, Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, TP Hồ Chí Minh do ông Chiêm Quốc Thái) có dấu hiệu vi phạm quy định, vi phạm là thế, thế nhưng trang web này vẫn hoạt động ngang nhiên hoạt động.
Theo ghi nhận của phóng viên Thương hiệu và Pháp luật, ngày 29/5/2019 trang thương mại điện tử “https://benhvienvietmy.com/” vẫn chưa hoàn tất thủ tục đăng ký theo quy định được thể hiện bằng hiển thị nội dung: “Đã thông báo với Bộ Công thương”, “Đã đăng ký với Bộ Công thương” kèm theo xác nhận của Bộ này ở dưới chân trang web, đồng thời trang web này cũng không có thông báo về việc giấy phép hoạt động của thẩm mỹ viện. Phải chăng có sự mập mờ trong việc nơi này làm các loại hình thẩm mỹ sai với quy định.
Để đảm bảo tính thượng tôn pháp luật, đề nghị Cục quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh - Sở Công thương TP. Hồ Chí Minh sớm vào cuộc, kiểm tra xử lý việc hoạt động khi đăng ký theo quy định.
Nhóm PV
Viện thẩm mỹ Y khoa DR Hưng Đình (Đắk Lắk): Ngang nhiên hoạt động "chui"
Huỳnh Quốc Lợi giành giải cao nhất về “Ngôi sao Thương hiệu Thẩm mỹ Việt Nam 2019” ngành Make up
Nguyễn Tuấn Anh đoạt giải cao nhất về “Ngôi sao Thương hiệu Thẩm mỹ Việt Nam 2019” ngành Phun xăm nghệ thuật
TP.HCM: Phát hiện nhiều sai phạm tại cơ sở thẩm mỹ An Spa
Tin khác
-
Giá đào Tết tăng cao khiến khách mua không mặn mà, người bán lo lắng
-
Bánh kẹo, bia hàng Tết vẫn đang "ngóng" khách
-
Việt Nam nỗ lực phát triển nhân lực đáp ứng công nghệ cao và chuyển đổi số quốc gia
-
Hàng trăm sản phẩm đặc sản, OCOP hội tụ, phục vụ người tiêu dùng dịp Tết tại TP. Hồ Chí Minh
-
Hà Nội nằm trong top 50 thành phố tốt nhất thế giới năm 2025
-
Miền Bắc sẽ rét buốt kèm mưa phùn vào dịp Tết Nguyên Đán 2025
4 dự án thành phần cao tốc Bắc Nam sắp đi vào hoạt động
Bộ GTVT vừa thông tin kế hoạch trong năm 2025, có 4 dự án cao tốc Bắc - Nam dự kiến hoàn thành, đưa vào khai thác dịp 30/4/2025.19/01/2025 09:00:36Cô Tô: Xuân biên cương, Tết hải đảo ấm lòng dân bản
Mỗi độ Tết đến, Xuân về, chương trình “Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản” lại trở thành một điểm sáng nghĩa tình chăm lo đời sống...19/01/2025 08:53:00Thanh Hóa: Khởi tố 2 đối tượng trốn thuế khai thác khoáng sản
(TH&PL) – Ngày 18/1, nguồn tin từ Công an Thanh Hóa cho biết cơ quan này vừa khởi tố, bắt tạm giam 2 đối tượng về hành vi trốn thuế hơn 2,1 tỷ...18/01/2025 21:43:25Hà Nội phê duyệt đề án quản lý hệ thống camera giám sát tập trung
THPL - Ngày 18/01/2025, UBND TP Hà Nội đã chính thức phê duyệt đề án tổng thể về quản lý hệ thống camera giám sát tập trung, nhằm nâng cao...18/01/2025 15:36:14
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Bản hòa ca Tết Việt chính thức ngân lên tại Home Hanoi Xuan 2025
(THPL) - Sáng ngày 16/1/2025, tại Mailand Hanoi City, Bắc An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội, đường hoa Home Hanoi Xuan 2025 đã chính thức mở cửa, chào đón du khách thập phương đến tham quan và trải nghiệm không gian rực rỡ, đậm chất Tết cổ truyền Việt Nam. Cùng ngày, Bộ Ngoại giao tổ chức Chương trình Ngoại giao văn hóa với chủ đề "Bản hòa ca Tết Việt," với sự tham gia của gần 150 đại biểu, các nữ đại sứ, phu nhân đại sứ, các nhà ngoại giao nữ… - Vinhomes Golden Avenue “chơi lớn” tặng cư dân và du khách gala âm nhạc...
- Chuyên gia lý giải nguyên nhân bộ đôi xe điện VinFast VF 3, VF 7 áp đảo các...
- Vì sao các thương hiệu và tỷ phú thế giới chọn Phú Quốc là điểm đến...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
VinUni nhận bằng khen của Bộ GD&ĐT vì những đóng góp xuất sắc
(THPL) - Sau 5 năm thành lập, từ một dự án trên giấy, một “ngôi trường 0 tuổi”, VinUni đã trở thành một hiện tượng giáo dục khi là trường đại học trẻ nhất và nhanh nhất thế giới đạt chứng nhận QS 5 sao toàn diện. Nhân dịp 5 năm ngày truyền thống, VinUni vừa được nhận bằng khen từ Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho những thành tích và đóng góp xuất sắc thời gian qua. - Capella Hanoi và InterContinental Danang Sun Peninsula Resort lọt top những khách...
- LPBank gia nhập câu lạc bộ lợi nhuận 10 nghìn tỷ
- BIDV - Top 10 “Sao Vàng Đất Việt” năm 2024